Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

MỘT SỐ NỘI CÁCH ĐỂ HẠN CHẾ LỪA ĐẢO. Dạo này khi thị trường đông lên và nhộn...

Thảo luận trong 'Sàn Kiểng Lá' bắt đầu bởi Khanh Phong, 8/6/21.

  1. MỘT SỐ NỘI CÁCH ĐỂ HẠN CHẾ LỪA ĐẢO.
    Dạo này khi thị trường đông lên và nhộn nhịp thì bọn cơ hội và lừa đảo khá nhiều. Do vậy để hạn chế lừa đảo mình tổng hợp 1 số kinh nghiệm hay sau đây nếu ace nào mới chưa biết thì có thể tham khảo:

    1- Check face người bán:
    - Check xem trên CHỢ CÂY TRONG NHÀ họ bán được lâu chưa, nếu các tk bán đã khá lâu mà chưa có phốt gì thì tạm an tâm.
    - Nên mua ở những Group uy tín như Chợ Cây Trong nhà hoặc Sàn kiểng lá. Vì đây là các hội uy tín, thành viên lừa đảo thường không thể sống được lâu. Tránh mua trên các page mới lập có chạy quảng cáo hoặc các group không chuyên về cây indoor nếu bạn chưa có kinh nghiệm.
    - Vào fb cá nhân xem họ tạo fb lâu chưa, nếu fb mới tạo dưới 1 năm thì xác định nguy cơ cao.
    - Nếu cần thiết hãy hỏi 1 người uy tín, ib hỏi lịch sự thế nhị. Tránh ib kiểu: "bạn ơi mình hỏi cái, bạn có biết thằng A thằng B này không?" Và cũng tránh đăng bài lên hội hỏi công khai thì sẽ rất thiếu tế nhị (shop uy tín thì họ không ngại bị hỏi uy tín nhưng họ cảm giác bị thiếu tôn trọng khi có ng đăng lên hỏi như vậy).

    2- Với những cây có giá trị cao, nên nhờ người bán chụp ảnh, quay phim. Với shop uy tín họ thừa biết là khách muốn test họ nên nhiều shop họ quay luôn tờ giấy có ghi tên của người mua trong video nhằm xác nhận video này chỉ dành cho 1 người duy nhất.
    Shop bán cây giá cao nhưng không có video thì xác định.

    3. Mẹo hỏi địa chỉ để đến lấy trực tiếp cũng là 1 cách tốt. Tuy nhiên hiện nay cách này đã không còn hiệu quả nữa rồi. Vì các nơi lừa đảo họ sẽ lấy địa chỉ ở 1 nơi mà ít ai tới được kiểu như Mù Cang Chải hoặc Phanxipăng gì đó thì cũng thua..

    4- Nhờ gửi CMND: với những cây giá trị không cao mình nghĩ nếu shop nào họ gửi là tốt, còn không thì thôi. CMND là 1 thông tin quan trọng không thể tiết lộ tùy tiện.
    Tuy nhiên, có những cây giá trị đến hàng chục hoặc vài chục triệu đồng thì việc gửi CMND là việc nên làm nếu bên mua cần.

    5. Ưu điểm vượt trội của CHỢ CÂY TRONG NHÀ là việc bắt buộc bán công khai giá. Do đó, thành viên có thể dễ dàng so sánh mức giá trước khi chọn mua, nếu mức quá rẻ thì cũng nên xem xét kỹ.

    6. Khi mua cây gì, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về cây đó. Sau khi đã biết về nó rồi bạn chỉ cần check lại với người bán 1 chút kiến thức chỗ họ.
    Nếu người bán ú ớ thì cũng rất đáng ngại. Dĩ nhiên là có rất nhiều người bán không rành cây, nhưng không ai mù tịt hoàn toàn. Còn những người chỉ cho bạn nhiều kinh nghiệm về loại cây điịnh mua thì xác định họ rất am hiểu, sẽ hạn chế bớt 1 rủi ro.

    7. Sau khi đã chốt cây cần xác định rõ thời gian gửi là khi nào, hãng nào ship, ship đến đâu, ai trả cước. Việc này cực kỳ quan trọng trong trường hợp hai bên có tranh cãi.

    Lưu ý:
    Nói gì nói, chưa bao giờ mình mua trên Hội mà yêu cầu COD cả. Cây cối là hàng tươi, người mua k nhận nó sẽ hư hại, hãy thông cảm cho người bán là không thể COD, cùng lắm là chuyển trước 50% còn lại COD.
    Bạn có thể mua cây giá rẻ trước để test shop đóng hàng ok hay không, sau đó mới mua cây giá trị cao.
    Ngoài ra, nếu có 2 cây 1 ở gần 1 ở xa thì theo mình nên ưu tiên mua cây ở gần mình hơn nếu giá không chênh lệch quá cao.

    ACE còn cách nào hay mời chia sẻ tiếp nha.
    [​IMG]
     
  2. E thấy mấy ng bán lâu chảnh lắm a xin cái clip cứ như đi xin ăn :))
     
  3. :( lừa đảo khắp nơi . Họ chỉ đợi cơ hội thôi
     
  4. Yêu cầu người bán chụp hình cái cây trước khi giao, rồi COD là an toàn nhất mọi người ơi. Khỏi check check gì cho mệt. Nếu họ yêu cầu đặt cọc thì chỉ đặt 10-20% giá trị đơn hàng thôi. Nhưng em mua hàng nhiều thì ko thấy ai yêu cầu đặt cọc, trừ những đơn hàng quá lớn 5 - 10 triệu đồng.
     
  5. Có 1 cái mà ko biết mọi người để ý ko, mua cây của người bán thì click vào người bán ấy để xem lịch sử bán cây ở trong chợ. Nếu giao dịch cây lớn mà người bán đăng bán lần đầu thì nên cẩn thận thì hơn
     
  6. Mình mới dùng nick này để bán cây trong group, mọi ng đừng bóc phốt mình nhá
     
  7. Đang chờ admin phát thẻ uy tín cho ae dễ giao dịch
     
  8. đến shop/vườn chọn trực tiếp hoặc nhờ bạn qua mua check hộ rồi tự đóng tự gửi
     
  9. Lỡ nick bị hack thì sao ạ
     
  10. chơi chắc thì call video phát... lừa đảo thì làm gì có vườn có cây mà check