Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Một tựa game thành công thường có gameplay hay. Nhưng chắc gì một game có...

Thảo luận trong 'Lập Trình Game' bắt đầu bởi Võ Quốc Bình, 31/3/19.

  1. Một tựa game thành công thường có gameplay hay. Nhưng chắc gì một game có gameplay hay đã thành công?

    Nhớ lại hồi thành công của Flappy bird, một phần cũng do youtuber Pewdiepie có làm một clip review về nó, nên từ đó mọi người biết đến và tải về. Và mọi người cũng thấy trên các Store, những game thịnh hành hoặc nhiều lượt tải về chưa chắc chơi đã thấy hay

    Bấy lâu nay mình có một tư tưởng là: "Sẽ cố gắng nghiên cứu học game designer, và làm một game có gameplay hay nhất có thể, chắc chắn nó sẽ thành công"

    Nhưng có lẽ đã tới lúc mình phải thay đổi tư tưởng đó rồi. Có lẽ thành công của một tựa game còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm. Có thể ta cần phải nghiên cứu thêm cách PR cho game (marketing, đại loại..,...,..) và không thể phủ nhận được yếu tố "may mắn" nếu như tựa game của mình thành công.
    Và suy cho cùng thì, muốn làm game hay thì cũng chỉ mong nó thành công thôi

    Mình cũng đã theo đuổi đam mê được một thời gian. Và sau những thất bại đầu tiên thì mình chỉ rút ra được một ít kinh nghiệm vậy thôi. Nếu như bạn có ước mơ trở thành một indie game dev thành công thì coi bộ nó còn xa lắm. Cơ mà hãy cố lên nhé!

    P/s: bài này mang tính cá nhân, tâm sự nên đừng gạch đá nhiều tội mình nha
     
  2. Đọc đên quả Flappy bird cảm thấy không muốn xem thêm nữa :v
     
  3. Đúng rồi, youtuber nổi như Pew mà review phát coi như trúng số
     
  4. THực chất phải sau một thời gian flappy bird nổi thì pewd mới bắt đầu làm vid về game đấy, mà không chỉ mỗi flappy mà còn clone của nó nữa nhé :
     
  5. Chơi hay hay không là quan điểm cá nhân thôi Flappy Bird không đáng là sản phẩm mà anh em làm game noi theo đâu. Tuy indie nhưng cứ làm quanh đi quẫn lại game giống flappy bird thì chả có gì vui cả. Trừ khi anh em có nguồn marketing dồi dào thì chả phải lo, thành công hay không chi chừng vài trăm đô quảng cáo là biết liền
     
  6. Đúng một tựa game có gameplay hay chưa chắc đã thành công. Tôi ko phải là designer nhưng qua bao nhiêu năm chơi game tôi luôn tự đặt ra câu hỏi cho mình trước khi chơi game gì đó. Tại sao game này lại nhiều người chơi vậy?? Liệu game này nó có gì hay trong đó mà khiến nhiều người chơi ko??. Tôi cũng luôn đặt ra câu hỏi trong khi chơi. Tại sao nhiều người lại ko còn hứng thú chơi game này?? Liệu nph vn có đang làm tốt game hay họ chỉ chú trọng vào việc hút tiền từ câc game thủ thôi??. Sau cùng thì sau bao kinh nghiệm chơi các kiểu game online tôi rút ra kinh nghiệm rằng. Một game online hay ko phải chỉ đến từ nội dung hoặc game play hay. Mà nó đến từ cách quản lí nph về game ntn và game thủ họ tương tác vs nhau ntn trong game tốt hơn.
     
  7. Một tựa game có gameplay hay chưa chắc thành công nhưng gameplay không hay thì chắc chắn thất bại. Flappy Bird lúc đó thành công không chỉ nhờ sự PR mà vì nó có cách chơi khó chịu, ngộ và lạ tại thời điểm ấy nên mới thu hút. :v
    PR đúng là quan trọng nhưng nó chỉ giúp lôi kéo người chơi tới test game lúc đầu. Nếu game dở thì tự nhiên họ sẽ đồn đại nhau và chẳng ai thèm chơi nữa.