Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

# **Nên chọn ngôn ngữ nào khi mới bắt đầu học lập trình ** Mỗi ngôn ngữ...

Thảo luận trong 'Lập Trình Game' bắt đầu bởi Vương Viết Dương, 10/8/22.

  1. # **Nên chọn ngôn ngữ nào khi mới bắt đầu học lập trình **

    Mỗi ngôn ngữ lập trình khác nhau thường được sử dụng để tạo ra những loại phần mềm nhất định. Do đó, hãy chọn ngôn ngữ phù hợp với mục đích sử dụng của bạn. Nếu lỡ chọn một ngôn ngữ không phù hợp với nhu cầu, bạn có thể chuyển sang ngôn ngữ mới.

    **1. Những ngôn ngữ lập trình tương đối dễ học**

    **– Ruby:** Là ngôn ngữ được sử dụng nhiều trong việc** phát triển web**. Đây là ngôn ngữ lập trình có **ngữ pháp dễ hiểu**, tương đối phù hợp với người mới bắt đầu học lập trình. Những năm gần đây, rất nhiều người học lập trình đã nâng cao kỹ năng lập trình của bản thân thông qua việc học Ruby. Ngoài ra, có rất nhiều cơ sở dạy lập trình xây dựng chương trình học về Ruby cho học viên mới bắt đầu học lập trình. Có thể nói Ruby được đánh giá là ngôn ngữ dễ học nhất hiện nay.

    **– JavaScript:** Là ngôn ngữ giao diện người dùng. JavaScript được xem là ngôn ngữ lập trình không thể thiếu trong phát triển web, với **nhu cầu cực cao**. Ngoài ra, JavaScript cũng tương đối **dễ học**, phù hợp với sinh viên mới ra trường có mục tiêu trở thành kỹ sư phát triển web.

    **– SQL:** Trên thực tế SQL không phải là một loại ngôn ngữ lập trình mà là một loại **ngôn ngữ cơ sở dữ liệu** được sử dụng để tương tác với cơ sở dữ liệu. Việc liên kết với cơ sở dữ liệu gần như là điều bắt buộc với mỗi hệ thống vì vậy hiểu rõ về SQL chắc chắn là điều cần thiết đối với bất kỳ lập trình viên nào.

    **– C#:** Là ngôn ngữ lập trình được Microsoft phát triển dựa trên ngôn ngữ C++, C# chủ yếu được sử dụng để phát triển các **ứng dụng web**, **ứng dụng smartphone**,… Bên cạnh đó, C# còn được sử dụng trên nền tảng phát triển game như Unity, vì vậy trong thời đại mà ngành **công nghiệp game** không ngừng mở rộng như hiện nay thì nhu cầu về ngôn ngữ C# chắc chắn sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao. Những ai có mong muốn trở thành lập trình viên mảng game thì không thể bỏ qua ngôn ngữ này.

    **2. Những ngôn ngữ lập trình có nhu cầu cao trong tương lai**

    **– Java:** Là ngôn ngữ lập trình thường được sử dụng để **phát triển các hệ thống** quan trọng, hỗ trợ cho các hoạt động cơ bản của doanh nghiệp như hệ thống nhân sự, hệ thống kế toán… Tại thời điểm hiện tại, Java vẫn đang được sử dụng trong việc phát triển hệ thống của nhiều doanh nghiệp, nên nhu cầu về ngôn ngữ này được đánh giá sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

    **– PHP**: Là ngôn ngữ máy chủ rất phổ biến, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực. PHP giúp xây dựng những trang web nổi tiếng như Wikipedia hay WordPress (hệ thống giúp tạo nên các trang web như blog,…). Ngoài ra, PHP được xem là ngôn ngữ khá **dễ học**, ngay cả những ai mới bắt đầu làm quen với lập trình cũng có thể phát triển web một cách tương đối đơn giản với PHP.

    **– C++:** Là phiên bản nâng cao của ngôn ngữ C. Tương tự Java, ngôn ngữ C++ được dùng trong việc phát triển nhiều **hệ thống làm việc** nhưng thường được sử dụng để phát triển các hệ thống có quy mô tương đối lớn. Đây là ngôn ngữ được sử dụng trong việc xây dựng các hệ thống quan trọng đòi hỏi độ tin cậy cao.

    **– Python:** Đây là ngôn ngữ có thế mạnh trong các lĩnh vực như **trí tuệ nhân tạo, machine learning**,… đang thu hút sự chú ý trong những năm gần đây. Python cũng được đánh giá cao về **độ linh hoạt** do có thể ứng dụng để phát triển nhiều ứng dụng web, ứng dụng máy chủ,… Ngoài ra, Python là ngôn ngữ thân thiện với người mới bắt đầu học lập trình do ngữ pháp đơn giản, tuy nhiên về mặt nhu cầu Python bị đánh giá kém hơn so với các ngôn ngữ như Ruby hay JavaScript đã đề cập bên trên.
    [​IMG]
     
  2. mmqxxjcg271

    mmqxxjcg271 Người bắt chuyện

    55%
    11/4/23
    1,278
    0
    36
    Nữ
    Tham gia nhóm MMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO để nhận trình duyệt anti-detect miễn phí vĩnh viễn, kèm theo các công cụ Amazon, eBay, Walmart, Etsy, Home Depot, Apple, cookie pumper control và antidetect browser như gologin, mutilogin, vmlogin, dolphin, ominilogin, adspower, vektorT13 và ios...|//////////////////////////// Get FREE Here ✔️✔️✔️ Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO