Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Nghiên cứu mới trình bày tại hội nghị truyền thông dữ liệu SIGCOMM 2021...

Thảo luận trong 'Thư Viện' bắt đầu bởi Quan Mộc Đán, 14/9/21.

  1. Nghiên cứu mới trình bày tại hội nghị truyền thông dữ liệu SIGCOMM 2021 cảnh báo một cơn bão Mặt trời khắc nghiệt có thể đẩy thế giới vào “ngày tận thế Internet” khi kết nối mạng sẽ bị gián đoạn trong vài tháng ở cùng một thời điểm.

    Theo bà Abdu Jyothi, trợ lý giáo sư tại Đại học California cho biết, những cơn bão Mặt Trời lớn sẽ làm gián đoạn sóng vô tuyến vệ tinh, thiết bị truyền tải điện mặt đất và gây thiệt hại trên diện rộng. Tuy nhiên khả năng để những cơn bão này tác động trực tiếp lên Trái Đất chỉ chiếm 1,6%-12% mỗi thập kỷ.

    Trước đây, chỉ có 2 cơn bão như vậy được ghi nhận vào năm 1859 và 1921. Sự kiện Carrington vào năm 1859 đã đốt cháy các hệ thống điện ở châu Âu và Mỹ. Ngoài ra, vào tháng 3/1989 một cơn bão nhỏ hơn đã khiến toàn bộ tỉnh Quebec của Canada mất điện trong 9 tiếng.

    Các bộ lặp tín hiệu của các tuyến cáp quang biển kết nối Internet giữa các lục địa sẽ dễ bị ảnh hưởng dòng địa từ, toàn bộ dây cáp có thể trở nên vô dụng nếu một bộ lặp gặp vấn đề. Nếu một lượng cáp quang nhất định bị ảnh hưởng thì toàn bộ các lục địa sẽ đứt liên lạc với nhau.

    Nếu internet toàn cầu bị đứt thì thiệt hại sẽ là vô cùng lớn. Tác động kinh tế của sự gián đoạn Internet trong một ngày ở Mỹ ước tính lên tới hơn 7 tỷ USD, vậy điều gì sẽ xảy ra nếu hệ thống mạng ngưng hoạt động trong nhiều ngày hoặc vài tháng?

    Nguồn: VTV 24
    #ngoài_lề
    [​IMG]
     
  2. không bão mà mạng vẫn tèo như thường mà