Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

#Ngoài_lề CHIP ĐIỆN TỬ 2NM - MỘT THẾ GIỚI CỦA TƯƠNG LAI Có thể là các bạn đã nghe thoang...

Thảo luận trong 'Thư Viện' bắt đầu bởi Quan Mộc Đán, 7/6/21.

  1. #Ngoài_lề

    CHIP ĐIỆN TỬ 2NM - MỘT THẾ GIỚI CỦA TƯƠNG LAI

    Có thể là các bạn đã nghe thoang tháng tiến trình 9nm hay tiến trình 7nm là đã thấy kinh ngạc lắm rồi! Tại sao người ta lại có thể tạo ra được một thứ nhỏ mà lại mạnh như thế? Nhưng mình không bốc phét đâu bây giờ là 2nm đấy.

    Mới đây vào ngày 6 tháng 5 năm 2021, IBM đã tiết lộ rằng họ đã có công nghệ tạo ra chip 2 nanometer đầu tiên trên thế giới.

    Một con chip được cấu tạo từ rất nhiều các bóng bán dẫn (transistors) (và một số thành phần không nhắc tới), người ta sắp xếp những chiếc bóng bán dẫn đó một cách kì diệu để chúng có thể làm rất nhiều thứ giống như là hiển thị ra những dòng mà các bạn đang đọc đây. Khoảng cách giữa những thành phần trong một con chip đó được đo bằng một con số mà chúng ta thường nghe đó là 7nm, 9nm, bây giờ là 2nm. Có nghĩa rằng chúng chỉ cách nhau có 0.000000002m thôi.

    IBM công cố có thể dồn 50 tỷ bóng bán dẫn trên một con chip chỉ bằng móng tay (Mạnh khủng khiếp).

    ĐIỀU NÀY CÓ THỂ THAY ĐỔI CẢ CỤC DIỆN CỦA THẾ GIỚI, TẠI SAO?

    Vì IBM đưa ra thống kê rằng chúng có 45% hiệu năng cao hơn và tiết kiệm điện 75% 75% 75% (điều gì quan trọng phải nhắc lại 3 lần) so với 7nm chip như hiện tại chúng ta đang dùng. Không những hiệu năng cao hơn mà lượng điện tiêu thụ cũng giảm có nghĩa rằng lượng nhiệt sinh ra cũng giảm và một điều nữa là các bóng bán dẫn nằm sát nhau hơn giúp cho người ta có thể dồn nhiều bóng bán dẫn hơn vào một con chip hiện nay. Tất cả những điều trên đều chỉ ra một điều rằng: microchip bây giờ sẽ mạnh mẽ khủng khiếp.

    VẬY CHÚNG TA SẼ LÀM GÌ VỚI SỨC MẠNH KHỦNG KHIẾP ĐÓ?
    Theo như IBM công bố thì:

    Tiết kiệm pin cho điện thoại gấp 4 lần, hay vì mỗi ngày sạc 1 lần thì giờ đây cũng một lượng pin đó thì 4 ngày mới phải sạc 1 lần.
    Cắt giảm khí thải carbon của những trung tâm dữ liệu. Tất nhiên rồi vì tiết kiệm điện cũng như sinh nhiệt ít hơn.

    Những chiếc laptop giờ đây sẽ cực kì mạnh mẽ vì trước giờ laptop thường phải ém mình vì không tản nhiệt tốt được như máy tính để bàn, không có đủ nguồn pin. Giờ đây nhờ vào việc tiết kiệm pin 75% và tăng sức mạnh 45% so với chip hiện tại thì một chiếc laptop sau này sẽ mạnh mẽ không tưởng.

    Giúp cho công nghệ nhận diện vật thể nhanh hơn, do tiến trình 2nm mạnh mẽ như vậy nên sẽ giúp cho những chiếc xe tự lái có thể xử lý mạnh mẽ hơn, nhận ra người, xe khác, đường, vật thể trên đường nhanh hơn và đưa ra được quyết định chính xác hơn. Có khi xe tự lái còn chơi được luôn mấy ninjalead.

    Những gì mình thấy được:

    Các thiết bị IoT sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Có thể chúng ta sẽ có chiếc kính thông minh với sức mạnh bằng một chiếc điện thoại bây giờ? Có thể điều khiển bằng tay chỉ trỏ trước mặt trông rất ngầu!

    Nhà thông minh sẽ trở nên rẻ hơn bao giờ hết và lúc này người người nhà nhà sẽ lắp đặt nhà thông minh.

    Với sức mạnh khổng lồ như vậy khi lắp vào những chiếc siêu máy tính thì sao? Chúng ta có thể mô phỏng cả quá trình tiến hoá để nghiên cứu chăng?

    Robot giờ đây có thể có sức mạnh tiềm tàng để trở nên giống con người hơn do chip mạnh hơn rất nhiều.

    Siêu thị không người bán mọc lên như nấm? Có thể đó vì giờ đây mọi thứ đều rẻ hơn. Trước giờ thuê người quản lý siêu thị vì nó rẻ hơn công nghệ. Nhưng giờ công nghệ rẻ hơn thì sao?

    Xe không người lái trở thành xu thế mới? Khi công nghệ rẻ hơn thì giá thành sản xuất mọi thứ đều rẻ hơn nên chắc chắn xe tự lái hay xe ô tô bình thường cũng rẻ hơn.

    Điện thoại đời mới? Mình cực kỳ phấn khích khi nghĩ về những chiếc điện thoại đời mới với sức mạnh tiềm tàng thì những nhà phát triển như mình sẽ làm gì với chúng?

    Ngành đồ hoạ máy tính sẽ cho ra đời những tựa game chân thật bậc nhất từ trước tới giờ.

    Cùng với công trình cấy chip vào não khỉ của Elon Musk thì liệu chúng ta sẽ sản xuất được những loại chip cấy thẳng vào con người? Tạo ra mắt giả còn xịn hơn cả mắt thật? Hay tạo ra chip làm con người có khả năng bật/tắt cảm xúc hay cảm giác?

    BÀN VỀ TRIẾT HỌC, KINH TẾ CHÍNH TRỊ VÀ HỌC THUYẾT GIÁ TRỊ CỦA KARL MARX

    Theo marx đã nói ở bộ Tư Bản thì khi công nghệ rẻ đi có nghĩa là năng lực sản xuất tăng lên rất nhiều. Các công ty sản xuất sẽ đồng loại giảm được giá thành, những công ty nào không theo kịp sẽ dần bị loại bỏ. Mọi thứ sản xuất công nghiệp sắp rẻ hơn bao giờ hết!

    Nhưng khi mọi thứ rẻ đi thì những nhà tư bản sẽ làm gì để giữ nguyên nguyên tắc "Chỉ trả cho người công nhân một số tiền đủ để giữ họ sống qua ngày"? Không thể giảm lương được thì có thể các công ty sẽ đuổi bớt công nhân gây ra vấn nạn thất nghiệp nghiêm trọng đối với những người lao động chân tay.

    Thời kỳ bùng nổ về lao động trí óc cho các kỹ sư, cử nhân. Đây là thời kì cần rất rất nhiều những người kỹ sư có trình độ về công nghệ. Và như thế sẽ kéo theo các ngành nghề như quản lý, nhân sự, du lịch, tổ chức sự kiện, giải trí, sáng tạo... cần nhiều nhân lực hơn và tạo ra một sự xoay chuyển về công việc trong xã hội. Nhà nước sẽ làm sao để cân bằng kinh tế chính trị?

    Sản xuất nông nghiệp giờ đây muốn áp dụng công nghệ cũng sẽ rẻ hơn bao giờ hết. Không biết những bác nông dân áp dụng công nghệ có ăn đứt những người làm truyền thống như xe ôm công nghệ và xe ôm truyền thống? Nhắc tới đây khi điện thoại càng rẻ và mạnh thì những bác xe ôm truyền thống sẽ càng bị đè bẹp.

    Con người có trở nên nhàn rỗi hơn hưởng thụ hơn do công nghệ phát triển hơn hay con người càng ngày càng bận rộn đều tạo ra nhiều giá trị hơn cho nhân loại?

    Nguồn: https://newsroom.ibm.com/2021-05-06-IBM-Unveils-Worlds-First-2-Nanometer-Chip-Technology,-Opening-a-New-Frontier-for-Semiconductors#assets_all

    [​IMG]