Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Nguyên nhân và cách chữa đi tiểu nhiều lần ở nam giới hiệu nghiệm

Thảo luận trong 'Tin Dạo' bắt đầu bởi daidamducthinh.com, 17/2/23.

  1. Nước tiểu được sản xuất bởi thận và được sử dụng để loại bỏ độc tố, vi khuẩn và cặn bã có hại ra khỏi cơ thể. Vì vậy, có thể nói nước tiểu là quá trình giải độc tự nhiên nhất. Tần suất đi tiểu có thể khác nhau đối với mỗi người tùy thuộc vào lượng chất lỏng và các hoạt động được thực hiện trong một ngày. Cùng xem nguyên nhân và cách chữa đi tiểu nhiều lần ở nam giới trong bài viết sau nhé!

    [​IMG]
    Nguyên nhân và cách chữa đi tiểu nhiều lần ở nam giới hiệu nghiệm

    1. Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới
    Có một số nguyên nhân gây đi tiểu nhiều lần ở nam giới, bao gồm:

    1.1. Uống quá nhiều nước
    Khi uống quá nhiều, cơ thể sẽ bài tiết những gì không cần thiết. Mặc dù vậy, nhu cầu nước của mọi người không thể được đo lường đồng đều tùy thuộc vào mức độ hoạt động, trọng lượng cơ thể và sức khỏe.

    1.2. Rối loạn tuyến tiền liệt
    Phì đại tuyến tiền liệt có thể khiến bàng quang co lại và ảnh hưởng đến dòng chảy của nước tiểu. Tình trạng này là nguyên nhân phổ biến nhất gây đi tiểu thường xuyên ở nam giới trên 50 tuổi.

    1.3. Thận yếu đi tiểu nhiều lần
    Thận là cơ quan lọc và đào thải nước tiểu của cơ thể. Khi chức năng của thận suy giảm thì chức năng lọc máu của cơ quan này cũng bị ảnh hưởng. Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO không chỉ ảnh hưởng đến việc đi tiểu mà còn ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt tình dục.

    1.4. Tiêu thụ quá nhiều caffein
    Thói quen tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể gây đi tiểu thường xuyên .

    Caffeine là một chất lợi tiểu, có nghĩa là nó có thể làm tăng tần suất đi tiểu vì thuốc lợi tiểu làm tăng lượng muối và nước bài tiết ra khỏi thận. Vì vậy, mặc dù uống cà phê và trà rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên tiêu thụ quá nhiều.

    1.5. Nhiễm trùng đường tiết niệu
    Nhiễm trùng đường tiết niệu xảy ra khi vi khuẩn, thường có nguồn gốc từ đường ruột, xâm nhập vào bàng quang, niệu đạo, niệu quản hoặc thận. Một trong những triệu chứng đó là đi tiểu thường xuyên kèm theo các triệu chứng khác như đau khi đi tiểu, đau lưng hoặc tiểu ra máu …

    1.6. Triệu chứng bệnh tiểu đường
    Đi tiểu thường xuyên thực sự có thể là một triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 1 và 2 .

    Nguyên nhân là do lượng đường dư thừa tích tụ trong máu khiến thận phải làm việc nhiều để lọc và hấp thụ.

    Tất nhiên, đi tiểu nhiều lần không phải là triệu chứng duy nhất, còn có các triệu chứng khác như sụt cân nghiêm trọng, Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO, mờ mắt, cảm thấy đói liên tục và có vết thương khó lành.

    1.7. Bàng quang hoạt động quá mức
    Bàng quang hoạt động quá mức (OAB) hay còn gọi là beser là khi bàng quang cần được làm trống thường xuyên hơn bình thường. OAB cũng khiến chúng ta phải đi đi lại lại nhà vệ sinh hơn 8 lần trong vòng 24 giờ, cũng như đi tiểu vào nửa đêm hơn 1 lần.

    1.8. Sỏi bàng quang
    Tương tự như sỏi thận, sỏi bàng quang xảy ra khi các khoáng chất trong nước tiểu kết hợp lại và tạo thành những viên sỏi nhỏ cứng.

    • Đi tiểu thường xuyên, đặc biệt là vào ban đêm;
    • Đau bụng dưới;
    • Đau khi đi tiểu;
    • Chảy máu khi đi tiểu;
    • Nước tiểu đậm.
    1.9. Căng thẳng và lo âu
    Đi tiểu thường xuyên thực sự có thể được gây ra bởi sự lo lắng, hồi hộp hoặc căng thẳng.

    Điều này xảy ra do phản ứng của cơ thể khi đối mặt với căng thẳng hoặc các sự kiện khác khiến chúng ta căng thẳng.

    Nếu các Mẹ thường xuyên gặp phải tình trạng lo lắng, căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày thì hãy tìm cách giải quyết để tần suất đi tiểu trở lại bình thường.

    1.10. Viêm bàng quang kẽ
    Nguyên nhân tiếp theo của việc đi tiểu thường xuyên là viêm bàng quang kẽ (IC). IC là một bệnh nhiễm trùng bàng quang mãn tính mà phụ nữ thường gặp phải.

    Hiệp hội viêm bàng quang kẽ liệt kê các dấu hiệu của IC như:

    • Đi tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm, trường hợp nặng có thể lên tới 60 lần/ngày;
    • Không chịu được cảm giác muốn đi tiểu;
    • Đau ở vùng bụng dưới và dương vật;
    • Đau khi quan hệ tình dục.
    Ngoài ra, bạn cũng nên đến gặp bác sĩ tiết niệu nếu gặp các triệu chứng sau:

    • Nước tiểu có màu hồng, đỏ hoặc nâu;
    • Đau bụng dưới, lưng hoặc sườn, kèm theo buồn nôn và nôn;
    • Đau khi đi tiểu;
    • Thường xuyên cảm thấy muốn đi tiểu, mặc dù bạn vừa mới đi tiểu;
    • Khối lượng nước tiểu chỉ nhỏ;
    • Không có khả năng đi tiểu;
    • Có một khối u trong tinh hoàn;
    • rối loạn chức năng tình dục;
    • Có vấn đề về sinh sản ở nam giới...
    2. Cách chữa đi tiểu nhiều lần ở nam giới
    Ngoài việc điều trị được thực hiện theo nguyên nhân, cũng có một số cách có thể được thực hiện để cải thiện thói quen hàng ngày. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn cảm giác muốn đi tiểu, đồng thời giải quyết nguyên nhân cơ bản.

    2.1. Rèn luyện bàng quang
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO đầu tiên là rèn luyện bàng quang. Trong liệu pháp này, bạn sẽ được huấn luyện để kéo dài thời gian giữa các lần đi tiểu. Liệu pháp sẽ được thực hiện trong 12 tuần, với mục đích là bạn có thể luyện tập để có thể giữ nước tiểu trong cơ thể tốt hơn và không đi tiểu quá thường xuyên.

    2.2. Bài tập Kegel
    Các bài tập Kegel sẽ giúp tăng cường các cơ xung quanh bàng quang và niệu đạo để bạn có thể kiểm soát cảm giác muốn đi tiểu. Tập luyện các cơ ở vùng háng trong năm phút ba lần một ngày có thể cải thiện khả năng kiểm soát của bạn đối với cảm giác muốn đi tiểu.

    2.3. Điều chỉnh chế độ ăn uống
    Tránh các loại thực phẩm và đồ uống có thể khiến bạn đi tiểu là một bước đơn giản để đối phó với tình trạng này. Hạn chế tiêu thụ cà phê , rượu, soda, thức ăn cay, sô cô la và tăng tiêu thụ chất xơ.

    2.4. Duy trì lượng nước uống
    Nước uống rất tốt cho sức khỏe. Thật không may, tiêu thụ quá nhiều nước thực sự sẽ khiến bạn đi tiểu thường xuyên. Vì vậy, bạn phải chấp nhận nó như một rủi ro. Uống điều độ và tránh uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ.

    2.5. Quản lý thuốc
    Nếu tình trạng đi tiểu nhiều lần của bạn là do nhiễm trùng đường tiết niệu, thì dùng kháng sinh là lựa chọn điều trị chính. Quản lý thuốc cũng sẽ được thực hiện để điều trị phì đại tuyến tiền liệt và OBS. Bạn có thể dùng Trimethoprim, Ciprofloxacin, Levofloxacin, Cephalexin, Ceftriaxone và Azithromycin.

    Trên đây là những thông tin về tình trạng đi tiểu nhiều lần ở nam giới cũng như những cách khắc phục nó. Nếu bạn đang gặp vấn đề này thì gọi ngay hotline 087.658.8866 để được các chuyên gia tư vấn nhé!