Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Hướng Dẫn Operating systems trong fingerprint là gì?

Thảo luận trong 'Thư Viện' bắt đầu bởi marketing.genlogin, 3/5/23.

  1. marketing.genlogin

    marketing.genlogin Thành Viên

    30%
    7/10/22
    46
    1
    8
    Nam
    Thực tế cho thấy, có rất nhiều yếu tố để trình duyệt có thể nhận dạng và theo dõi người dùng như: graphics card (card đồ họa), AudioContext (âm thanh), screen resolution (độ phân giải màn hình)… Hãy cùng tìm hiểu về operating systems trong fingerprint (dấu vân tay hệ điều hành) qua bài viết dưới đây nhé.
    1. Tổng quan về operating systems trong fingerprint
    1.1. Định nghĩa
    • Hệ điều hành (operating systems): Đây là phần mềm quan trọng nhất chạy trên máy tính. Nó quản lý bộ nhớ và quy trình của máy tính, cũng như tất cả phần mềm và phần cứng của máy tính. Nó cũng cho phép bạn giao tiếp với máy tính mà không cần thông thạo ngôn ngữ máy tính. Không có hệ điều hành, máy tính của bạn sẽ trở nên vô dụng.
    • Dấu vân tay hệ điều hành (operating systems fingerprinting): Nói một cách đơn giản, các trang web có thể lấy dấu vân tay hệ điều hành hay xác định hệ điều hành của máy tính bằng cách kiểm tra dữ liệu mà nó truyền qua mạng. Cả chuyên gia bảo mật hay hacker đều sử dụng dấu vân tay hệ điều hành để phân tích, đồng thời xác định các lỗ hổng bảo mật có thể tồn tại hoặc có thể bị khai thác. (Theo Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO)
    1.2. Các loại dấu vân tay hệ điều hành
    Điều quan trọng là phải hiểu cách hoạt động của dấu vân tay hệ điều hành để phát hiện ra nó. Dấu vân tay hệ điều hành bao gồm hai thành phần chính như sau.
    1.2.1. Dấu vân tay hệ điều hành chủ động (Active operating systems fingerprinting)
    Bằng cách gửi các gói dữ liệu (data packets) được tạo theo cách riêng biệt đến thiết bị đích (target systems) và quan sát hoạt động của TCP/IP (Giao thức điều khiển truyền/Giao thức Internet, còn được gọi là bộ giao thức internet), dấu vân tay hệ điều hành chủ động có thể được sử dụng để xác định hệ điều hành của máy.
    1.2.2. Dấu vân tay hệ điều hành bị động (Passive operating systems fingerprinting)
    Bằng cách đánh giá các gói dữ liệu được xuất bản trên web bởi một hệ thống đích mà không chủ động gửi các gói dữ liệu đã chuẩn bị, việc lấy dấu vân tay hệ điều hành thụ động chỉ tập trung vào các gói thu thập dữ liệu (data-gathering packets) được che giấu do một hệ thống gửi. Hầu hết người dùng chọn cách này vì nó khó nhận ra và có thể vượt qua tường lửa (firewall).
    2. Người dùng cần làm gì để nhận biết mối đe dọa và ngăn chặn dấu vân tay hệ điều hành?
    2.1. Cách nhận biết mối đe dọa
    Dấu vân tay hệ điều hành có thể cung cấp thông tin chi tiết về hệ điều hành, phiên bản, chi tiết SNMP (Simple Network Management Protocol – Giao thức quản lý mạng đơn giản) và tên miền mà hacker có thể sử dụng để tấn công hệ thống. Hiểu và nắm được các thông tin về dấu vân tay của hệ điều hành có thể giúp bạn xác định các rủi ro và phòng tránh chúng.
    Các công cụ được sử dụng rộng rãi nhất để lấy dấu vân tay hệ điều hành và các dịch vụ được cung cấp là Nmap (nổi tiếng với dấu vân tay hệ điều hành chủ động), Pof và Ettercap (thích hợp cho dấu vân tay hệ điều hành thụ động).
    2.2. Làm thế nào để ngăn chặn dấu vân tay hệ điều hành?
    upload_2023-5-3_22-13-54.png
    3. Kết luận
    Việc tiết lộ thông tin cá nhân qua dấu vân tay hệ điều hành sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới bạn. Không có hệ điều hành nào là hoàn hảo và mỗi hệ điều hành đều có những lỗi riêng mà hacker có thể sử dụng cho mục đích xấu. Do đó, bạn nên chủ động tìm ra những giải pháp giúp bảo mật thông tin mạnh mẽ và an toàn để sử dụng, truy cập Internet an toàn.