Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Proxy là gì? Tính năng của proxy và cách cài đặt Proxy an toàn hiệu quả

Thảo luận trong 'Cộng Đồng MOMO' bắt đầu bởi marketing.genlogin, 7/4/23.

  1. marketing.genlogin

    marketing.genlogin Thành Viên

    30%
    7/10/22
    46
    1
    8
    Nam
    1. Proxy là gì?
    Proxy hay Proxy server được biết đến với vai trò là cánh cửa để kết nối người dùng và Internet. Nó là hệ thống máy tính hoặc một Router được tách biệt, sử dụng để kết nối giữa người gửi thông tin (Sender) và người nhận (Receiver). Proxy có IP riêng và cổng truy cập cố định, tất nhiên là phải khác nhau theo từng địa phương và từng quốc gia.
    Khi sử dụng máy chủ Proxy, tất cả lưu lượng truy cập internet sẽ truyền qua máy chủ rồi với đến các địa chỉ yêu cầu. Yêu cầu này sẽ trở lại máy chủ và máy chủ lại chuyển tiếp dữ liệu nhận được từ trang web về cho người dùng.
    Không chỉ truyền tiếp các yêu cầu web, Proxy còn thực hiện bảo mật dữ liệu và tăng hiệu suất mạng. Nó hoạt động như một bức tường lửa và bộ lọc web, cung cấp kết nối mạng cũng như dữ liệu bộ nhớ cache nhằm tăng tốc các yêu cầu. Mỗi máy chủ Proxy sẽ bảo vệ người dùng và mạng nội bộ khỏi các tác nhân xấu từ internet.
    2. Tính năng và cách hoạt động của proxy server
    2.1 Tường lửa và Filtering

    Proxy làm việc ở lớp Application – lớp 7 trong mô hình OSI hỗ trợ lọc các ứng dụng một cách độc lập. Nếu được cấu hình đúng cách nó sẽ giúp cải thiện được được tốt các vấn đề bảo mật và hiệu suất cho mạng Internet. Đồng thời, các Proxy đều có khả năng mà các tường lửa thông thường không thể cung cấp được.
    2.2 Chia sẻ kết nối với Proxy Server

    Proxy được xem là giải pháp cung cấp sự mở rộng và hiệu quả trong truy cập Internet. Thay việc gán cho mỗi máy khách một kết nối Internet trực tiếp, trong trường hợp này tất cả kết nối bên trong đều sẽ được cho qua một hoặc nhiều máy chủ Proxy và lần lượt các tín hiệu này sẽ được kết nối ra ngoài đích đến
    2.3 Proxy Server và Caching

    Hiện nay, có đến 3 hình thức để Caching của các website có thể cải thiện được chất lượng dịch vụ của một mạng, cụ thể:
    • Năng cấp băng thông mạng và tăng cường khả năng mở rộng.
    • Nâng cấp khả năng phản hồi cho các máy khách.
    • Các Proxy Server cache có thể tăng khả năng phục vụ với mức độ truy cập thậm chí nguồn nguyên bản hoặc liên kết mạng trung gian khi đang offline.
    3. Proxy và Server proxy vận hành như thế nào?
    Về cơ bản, mỗi máy tính sẽ kết nối internet với địa chỉ IP riêng, khi gửi một yêu cầu web, yêu cầu đó sẽ chuyển về máy chủ Proxy. Tại đây, dữ liệu sẽ được hệ thống xử lý và thực hiện yêu cầu đã tiếp nhận và thu thập phản hồi từ web server và trả về các duễ liệu trang web. Cuối cùng, các dữ liệu trang web được trả về và bạn có thể thấy kết quả hiển thị trên trang web trong trình duyệt.
    Bên cạnh đó, máy chủ Proxy cũng có thể tự thay đổi địa chỉ IP để máy chủ web không biết chính xác vị trí của máy. Proxy còn có thể mã hóa dữ liệu để không ai đọc được dữ liệu khi vận chuyển. Ngoài ra, máy chủ Proxy còn có thể chặn truy cập vào các website cụ thể dựa trên địa chỉ IP.
    4. Lợi ích của việc sử dụng proxy hoặc proxy server:
    4.1 Riêng tư:

    Máy chủ Proxy có thể thay đổi IP cùng thông tin nhận dạng khi gửi yêu cầu. Do vậy, máy chủ đích sẽ không biết được ai đã đưa ra yêu cầu, từ đó giúp thông tin cá nhân và thói quen duyệt Web được giữ kín.
    4.2 Điều khiển:

    Một ưu thế khác của việc sử dụng Proxy hoặc Proxy server là các nội dung của người dùng sẽ được đảm bảo tính an toàn rất cao.
    4.3 Tăng tốc độ và tiết kiệm băng thông

    Sử dụng Proxy Server hiệu quả giúp mạng tổng có hiệu suất tốt hơn. Ngoài ra, còn lưu trữ các trang Web phổ biến giúp tiết kiệm băng thông.
    4.4 Truy cập vào nội dung bị chặn:

    Máy chủ Proxy cho phép hạn chế người dùng truy cập một số trang web nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng một Proxy có thể thay đổi được địa chỉ IP, bạn hoàn toàn sẽ truy cập được vào các trang web bị chặn dễ dàng.
    4.5 Mức độ bảo mật của Proxy là gì?

    Người dùng có thể cấu hình máy chủ Server để mã hóa các yêu cầu Web không cho bên thứ ba biết hoạt động của mình. Có thể chặn các phần mềm hoặc website không lành lạnh không cho truy cập thông qua Proxy Server. Có thể kết nối máy chủ Proxy với VPN giúp người dùng truy cập Internet từ xa thông qua Proxy.
    5. Các rủi ro khi sử dụng proxy hoặc proxy server:
    Mọi vấn đề đều có hai mặt. Tương tự, khi sử dụng Proxy, ngoài các lợi ích mà nó cung cấp thì tôi cũng từng phải đối mặt với một số rủi ro nhất định như:
    • Tốc độ chậm: Đối với các trang Web được lưu trữ trước đó. Caching Proxy sẽ giúp cải thiện thời gian tải. Tuy nhiên, đối với các Website mới truy cập thì Proxy sẽ làm chậm kết nối đó.
    • Không ổn định: Việc sử dụng các Proxy miễn phí cũng mang lại nhiều bất cập như bị gián đoạn dịch vụ, bị ngắt kết nối đột ngột hoặc hầu như không cóhiệu suất cao. Đ
    • Hạn chế vấn đề về bảo mật: Mặc dù có thể ẩn được địa chỉ IP cùng tường lửa nhưng vẫn có trường hợp không thể mã hóa lưu lượng truy cập khi đó các hoạt động của người dùng có thể bị theo dõi.
    • Chức năng hạn chế: Chỉ có thể đặt một Proxy áp dụng cho tất cả thiết bị bởi Proxy không hoạt động theo từng cơ sở ứng dụng. Điều này khá bất tiện, khó khăn trong nhiều trường hợpPhân loại Proxy Server
    6. Proxy Server được phân thành 4 loại:
    • Transparent Proxy
    • Antonymity Proxy
    • Distorting Proxy
    • High Anonymity Proxy
    6.1 Transparent Proxy:

    Proxy trong suốt, nó sẽ chỉ cho các trang web biết nó là một máy chủ proxy và vẫn sử dụng địa chỉ IP của bạn, xác định yêu cầu web. Các đơn vị thường lựa chọn Proxy trong suốt để lọc nội dung bởi dễ dạng thiết lập tên máy khách và máy chủ.
    6.2 Anonymity Proxy

    Antonymity Proxy hay còn gọi là Proxy ẩn danh, nhưng nó sẽ không chuyển địa chỉ IP của bạn tới website. Điều này giúp tăng độ bảo mật, ngăn chặn hành vi trộm cắp danh tính. Đồng thời giữ cho thói quen duyệt web của bạn ở chế độ riêng tư. Chúng cũng có thể ngăn website phân phát nội dung tiếp thị được nhắm mục tiêu dựa trên vị trí của bạn.
    6.3 Distorting Proxy

    Còn gọi là Proxy mạo danh, nó thực hiện chức năng giống như máy chủ vô danh bằng cách gửi sai địa chỉ IP cho máy chủ web, giúp truy cập vào nội dung bị chặn dễ dàng.
    6.4 High Anonymity Proxy

    Máy chủ High anonymity proxy (Proxy ẩn danh cao) thường xuyên thay đổi địa chỉ IP khi xuất hiện trên máy chủ của website, khiến cho việc theo dõi lưu lượng truy cập thuộc của ai rất khó. Các proxy ẩn danh cao được ví như mạng TOR rất riêng tư và đảm bảo an toàn khi sử dụng Internet.
    7. Tại sao cần dùng proxy hoặc proxy Server?
    Có nhiều lý do tổ chức và cá nhân nên sử dụng máy chủ proxy:
    • Kiểm soát việc sử dụng Internet: Với cơ chế bảo mật vốn có của Proxy, việc giám sát truy cập Internet của người lạ vào mạng nội bộ của gia đình, cơ quan sẽ được đẩy lên rất cao. Proxy hoàn toàn có thể chặn những truy cập không an toàn đến từ bên ngoài.
    • Tiết kiệm băng thông và nâng cao tốc độ: Để giúp tăng tốc độ truy cập và tiết kiệm băng thông, máy chủ Proxy đã cho ra đời bộ nhớ cache với khả năng sao lưu cực kỳ tốt. Có thể tiếp nhận và xử lý hàng trăm, hàng nghìn lượt truy cập cùng một lúc.
    • Bảo mật riêng tư: Người dùng hoàn toàn có thể an tâm về việc bảo mật riêng tư khi sử dụng vì cấu hình máy chủ Proxy cho phép việc mã hóa yêu cầu wed, tránh việc mọi người có thể nhìn thấy được các giao dịch của người dùng. Bên cạnh đó, máy chủ proxy còn ngăn các trang web độc hại đến với người dùng.
    • Truy cập vào các tài nguyên bị chặn: Người dùng có thể truy cập vào những trang wed bị chặn thông qua máy chủ Proxy. Ngoài ra, người dùng hoàn toàn có thể đăng nhập vào máy chủ Proxy ở kênh khác và khai thác tài nguyên từ đó.
    8. Lưu ý khi sử dụng Proxy Server:
    Mặc dù khá hữu ích nhưng Proxy server vẫn còn tồn tại một số hạn chế như:
    • Tốc độ truy xuất chậm hơn thực tế: Xảy ra tình trạng này là do các truy xuất phải thông qua máy chủ Proxy thay vì truy xuất trực tiếp.
    • Nguy cơ bị tấn công: Thực tế, có một số máy chủ Proxy do hacker lập để phục vụ cho các mục đích xấu. Vì vậy, nếu bạn vô tình sử dụng máy chủ này thì nguy cơ bị tấn công rất cao.
    • Có thể phải sử dụng một Proxy khác nhau cho từng nghi thức: Vì máy chủ Proxy bắt buộc phải hiểu nghi thức để xác định các hành động được phép hay không. Do đó, đôi khi, bạn phải cần một Proxy cho từng nghi thức cụ thể.
    • Khi chưa có Proxy cho dịch vụ mới thì bạn rất khó khăn để đưa chúng vào hệ thống. Lúc này, cách tối ưu nhất là đặt nó bên ngoài tường lửa. Vì nếu đặt trong hệ thống thì có thể trở thành lỗ hỏng bảo mật.
    Đây là những lưu ý khi sử dụng Proxy Server:
    Rủi ro từ sự miễn phí

    Có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ Proxy Server miễn phí. Nhưng không phải lúc nào những nhà cung cấp dịch vụ miễn phí này cũng làm vì cộng đồng. Một số trường hợp, họ giả danh nhà cung cấp dịch vụ Proxy Server và cố lọc thông tin thanh toán, ăn cắp thẻ tín dụng khi bạn dùng.
    Vấn đề bảo mật

    Việc sử dụng một Proxy miễn phí cũng dẫn đến tính bảo mật không được cao. Các nhà cung cấp cũng sẽ không lưu ý lại những vấn đề liên quan đến tính bảo mật dành cho người dùng.
    Không mã hóa

    Khi sử dụng Proxy Server không có mã hóa, bất cứ ai cũng có thể xem yêu cầu bằng văn bản thuần túy của bạn. Nếu muốn, chúng sẽ đánh cắp những thông tin này và khiến bạn phải tức điên vì mất tiền oan uổng.
    9. Proxy và NAT khác nhau như thế nào?
    upload_2023-4-7_14-23-7.png
    10. Proxy và VPN khác nhau như thế nào?
    Sự khác lớn nhất giữa VPN và Proxy chính là mã hóa. VPN sở hữu các tính năng bảo mật và bảo vệ chuyên nghiệp nên việc ẩn đi địa chỉ IP của ngươi dùng là cực kỳ hoàn hảo.
    Khi người dùng kết nối máy khách VPN trên thiết bị với VPN Server thì tất cả các lưu lượng truy cập sẽ được mã hóa. Tất cả thông tin sẽ được bảo mật khác nhau và mã hóa ở mức độ khá phức tạp.
    Với Proxy thì các hoạt động Internet của người dùng sẽ không được ẩn đi vì Proxy không có mã hóa. Trình duyệt là nơi Proxy thực hiện chức năng, trong khi đó VPN lại thực hiện chức năng tại tường lửa. Proxy chỉ ẩn địa chỉ IP, còn VPN cung cấp nhiều tùy chọn vị trí hơn cho người dùng.
    11. Hướng dẫn cài đặt Free Proxy
    11.1 Cài đặt proxy cho Firefox
    • Bước 1: Bạn mở mục Menu trên thanh công cụ và chọn Option.
    • Bước 2: Di chuyển xuống cuối cùng, chọn tap Connection Setting, rồi tiếp tục chọn Manual proxy configuration.
    • Bước 3: Điền các thông tin sau về địa chỉ IP, Port của HTTP Proxy Server hoặc HTTPS Proxy.
    [​IMG]
    11.2 Cài đặt proxy cho Chrome
    • Bước 1: Mở trình duyệt Chrome, click chọn Cài đặt.
    • Bước 2: Khi cửa sổ Cài đặt xuất hiện, click chọn Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau đó, di chuyển xuống dưới cùng.
    • Bước 3: Click vào mục Thay đổi thiết lập proxy. Cuối cùng click chọn Connections và click LAN settings để hoàn tất.
    [​IMG]
    11.3 Cài đặt proxy cho Antidetect Browser

    Đối với proxy: Http, socks4, socks5 proxy.
    Nhập proxy với định dạng IP: PORT:USER: PASS. Bạn có thể kiểm tra chi tiết proxy của mình bao gồm vị trí, quốc gia, múi giờ,… bằng việc nhấn chuột vào Kiểm tra Proxy.
    [​IMG]
    Đối với Free proxy:
    Ở mục “Proxy”, chỗ “connection type”, bạn chọn “free proxy”, ở mục “location”, chọn nước mà bạn muốn fake proxy, sau đó nhấn “get proxy”

    [​IMG]
    [​IMG]
    Đoạn kết:
    Bài viết trên là những chia sẻ về proxy là gì cũng như thông tin liên quan đến proxy mà bạn cần tìm hiểu. Proxy hay Proxy server là khái niệm quen thuộc đối với những người làm quản trị mạng. Tuy nhiên đối với một người dùng mạng thông thường cũng có thể dễ dàng hiểu được những khái niệm, đặc điểm và cách cài đặt Proxy cho máy tính của mình. Hy vọng qua bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ về Proxy là gì cùng với cách sử dụng Proxy một cách hiệu quả.
     
  2. Einafets23

    Einafets23 Người bắt chuyện

    55%
    11/4/23
    1,294
    1
    36
    Nam
    Nhóm MMO lớn nhất trên Telegram đang chờ đón bạn. Đăng ký tham gia tại: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO để nhận được các công cụ miễn phí.
     
  3. khangtran33

    khangtran33 Người bắt chuyện

    55%
    11/4/23
    1,287
    0
    36
    Nam
    Bạn muốn sử dụng các tool Amazon Cookie Pumper, eBay Cookie Pumper, Walmart Cookie Pumper hay etsy Cookie Pumper miễn phí? Tham gia ngay group MMO trên Telegram Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO và Facebook Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO để nhận được Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
     
  4. juleshudson23

    juleshudson23 Người bắt chuyện

    55%
    11/4/23
    1,287
    0
    36
    Bạn muốn sử dụng các tool Amazon Cookie Pumper, eBay Cookie Pumper, Walmart Cookie Pumper hay etsy Cookie Pumper miễn phí? Tham gia ngay group MMO trên Telegram Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO và Facebook Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO để nhận được
     
  5. ekatrina

    ekatrina Người bắt chuyện

    55%
    11/4/23
    1,144
    1
    36
    Nữ
    Nhận ngay bộ tool change info PC, Antidetect, AntiOS, FontFingerprint Antidetect browser Gologin miễn phí trọn đời và các phần mềm hỗ trợ dropshipping, cheat air drop, whitelist khi tham gia nhóm MMO Telegram lớn nhất: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO và group Facebook: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO |//////////////////////////// Get FREE Here ✔️✔️✔️ Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
     
  6. ekatrina

    ekatrina Người bắt chuyện

    55%
    11/4/23
    1,144
    1
    36
    Nữ
    Join the top MMO Group on Telegram at: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO and Facebook group : Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO to get the tool change info PC, Antidetect browser Gologin, AntiOS, FontFingerprint and many other useful software for free for life