Tắt Quảng Cáo [X] Đăng Nhập để ẩn Tất Cả Quảng Cáo Đã có một số rắc rối xảy ra sau khoảng thời gian kết thúc trận đấu cuối cùng ngày thứ hai thể thức Duo trong sự kiện Gamescom PUBG Invitational. Khi mà bảng xếp hạng chính thức được công bố vị trí thứ 2 thể thức Dou thuộc về bộ đôi Thổ Nhĩ Kỳ “Mithrain” và “wtcNN” của team Tusk thì những kẻ nhận chảo bạc trong lễ trao giải lại là 2 player của Cloud9. C9 xếp thứ 3 nhưng là những người nhận giải nhì? Như thế có gọi là công bằng không? Không nói về kết quả bất ngờ khi những kẻ vô danh vượt qua vòng loại lại có thể đạt giải nhất nhưng câu hỏi đặt ra đó là tại sao Tusk lại phải nhận chảo đồng thay vì chảo bạc – thứ mà đáng lẽ là của họ? Phải biết rằng cả 2 đội đều có cùng số điểm nhưng C9 có thời gian sống sót trung bình ít hơn Tusk 27 giây và đây cũng chính là con sốcuối cùng được hiển thị trên bảng tổng sắp. Điều này đã khiến những người hâm mộ phát điên lên, và nếu như ESL không đứng ra giải thích mọi thứ có lẽ người ta vẫn sẽ nghĩ rằng đó là lỗi kỹ thuật hay tệ hơn là một sự “cơ cấu” nhưng trên thực tế hệ thống xếp hạng mà ESL đưa ra lại tiếp tục làm mọi thứ tệ hơn. Lý do của ESL càng khiến mọi thứ tệ hơn. Quy tắc thứ 3 cho phép quyết định người chiến thắng dựa vào thời gian sống sót ở game cuối cùng, chính điều này đã đi ngược lại với tôn chỉ của trò chơi đó là làm sao để sống sót lâu nhất. Và khả năng sinh tồn của một người hay nhiều hơn phải được đánh giá dựa trên tổng quan chứ không phải là phụ thuộc vào game đấu cuối cùng một cách đầy may rủi như vậy. “Nếu BTC muốn dùng cả 1 seri 3 game đấu tìm ra người giỏi nhất vậy thì sao họ lại dùng kết quả sống sót của game đấu cuối cùng quyết định thứ hạng trong khi thời gian sống sót trung bình vượt nhau vốn là cái mà tất cả mọi người đều thấy rõ?” – Một người hâm mộ đặt câu hỏi. Và tương tự như vậy, tại ngày đầu của giải đấu với thể thức solo, Scoom và Solidfps cũng gặp mắc phải vấn đề này. So về tổng thành tích, Solidfps vượt trên Scoom với thời gian sống sót trung bình dài hơn nhưng thay vào đó với thời gian sống sót tại game đấu sau cùng dài hơn Scoom lại vươn lên vị trí thứ 5 và đẩy Solidfps xuống vị trí thứ 6. Hiện tại ESL đang đối mặt với sự phản ứng kịch liệt của người xem vì hệ thống quy tắc thi đấu mà họ đưa ra tại những sai lầm nghiêm trọng. Tuy nhiên, đây vẫn là giải đấu đầu tiên của PUBG, chuyện mắc sai lầm cũng như vấn đề về kỹ thuật cũng không có gì là lạ. Dẫu vậy, rõ ràng chúng ta cần phải chú tâm trong việc đặt ra những tiêu chuẩn nhằm tạo ra tính công bằng và chuyên nghiệp cho các quy tắc được áp dụng trong giải đấu để đảm bảo sự minh bạch và chính xác. Cố nhiên, Gamescom PUBG Invitational là một giải đấu đầy tiềm năng khi đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng thế giới nhưng rõ ràng mọi thứ cần được hoàn thiện hơn nữa bởi vì khán giả sẽ không đủ kiên nhẫn chờ đợi hay đứng nhìn những điểm bất hợp lý, bất công.