Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

"Săn" lá - thú chơi đắt đỏ như mê túi Hermes: Vài trăm triệu chi ra chưa chắc đủ, đổ công vào vẫn có

Thảo luận trong 'Sàn Kiểng Lá' bắt đầu bởi miso88vn, 13/9/23.

  1. miso88vn

    miso88vn Thành Viên

    10%
    14/8/23
    66
    0
    6
    Nam
    Cây cảnh không còn là thú vui quá xa lạ. Trong khoảng thời gian 1-2 năm gần đây, có một xu hướng chơi cây mới đang được nhiều người theo đuổi. Đó là chơi kiểng lá trong nhà.

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO được biết đến là những loại cây lá có màu sắc đẹp, hình dáng lạ so với cây kiểng thông thường. Tuy nhiên, nếu không phải dân chuyên về cây, chắc hẳn bạn cũng sẽ như tôi: Không phân biệt nổi và sốc khi biết giá trị để sở hữu chúng!

    Bằng chứng là khi tình cờ biết được cái chậu cây có vẻ "bình thường" có giá gần 60 triệu, tôi "đứng hình".

    Chi vài chục - trăm triệu thậm chí là tiền tỷ để trồng cây giải trí: Thú vui xa xỉ lãng phí hay khoản chi xứng đáng từng xu? Cùng tìm hiểu xem vì đâu dân tình chấp nhận chi số tiền khủng cho những chậu cây này ha!

    Vài triệu/ lá, phí ship bằng máy bay gần 2 cây vàng
    Lướt qua các group chuyên về cây kiểng lá dễ dàng thấy một thị trường mua bán chuyên nghiệp với nhiều loại cây đẹp ơi là đẹp với những cái tên rất "Tây". Đa phần những loại cây này đều sinh trưởng ở các khu vực Bắc Mỹ hoặc xa hơn, để sở hữu được cây, dân tình phải chấp nhận chi tiền mới có thể đem được về Việt Nam. Những năm gần đây, việc nhân giống và trồng ở Việt Nam cũng dễ dàng hơn, khiến cho giá kiểng lá tuy có giảm xuống chút ít, nhưng vẫn còn khá cao so với mặt bằng chung. Nếu có những bài đăng bán cây con với giá vài trăm ngàn, thì thị trường cũng tồn tại các dòng cây đột biến, cây hiếm với giá tính bằng tiền triệu, chục triệu cho mỗi chiếc lá như Adansonii Giant Albo Variegated, Anthurium Crystallinum Minahasa, Philodendron Cannifolium Variegated…

    Dù đắt đó như thế, kiểng lá vẫn được ưa chuộng và ngày càng nhiều người theo đuổi thú vui này.

    Theo Lê Thành (Hà Nội) - chủ của 1 shop chuyên cung cấp kiểng lá, chia sẻ: "Khi mọi người ở nhà nhiều, họ có thời gian để nhìn lại không gian sống của chính mình. Và từ đó không gian xanh với những dòng cây trong nhà càng ngày càng phát triển. Có cung ắt có cầu - kiểng lá cũng phát triển nhanh chóng, tạo ra một kênh kiếm tiền mới cho nhiều người".

    Ngoài buôn bán kiểng lá Lê Thành còn đảm nhiệm decor nên khách hàng chủ yếu là quán cà phê, quán ăn. Thông thường, để marketing cho việc kinh doanh của mình, Lê Thành chủ động tham gia các hội nhóm, tạo những bài đăng chia sẻ về các kiến thức chăm sóc cây kiểng lá. Nhờ vậy, kể cả trong lúc kinh tế chững lại, Lê Thành vẫn có được lượng khách ổn định với kiểng lá với số lượng và giá cả cao.

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Lê Thành cùng khu vườn đang kinh doanh của mình

    Về phần Lâm - một chủ vườn ở TP. HCM, để đáp ứng nhu cầu của khách Lâm thường xuyên phải giao dịch mua bán cây ở nước ngoài. Chưa biết bán được hay không, số tiền anh bỏ nhờ mua cây, đóng hàng và vận chuyển máy bay về Việt Nam có thể lên đến 70-100 triệu đồng mỗi đợt. Ngoài ra, thỉnh thoảng Lâm cũng nhận được những đơn hàng lẻ, mua 1-2 cây và vận chuyển về với mức phí 6-7 triệu/ lần.

    Kỷ niệm đi mua cây đáng nhớ nhất của anh chàng là một lần nghe thông tin về một cây Monstera White Monster đột biến đang được rao bán với giá 500 triệu cho 3 lá ở Philippines. Để không hụt mất deal ngon, anh chàng phải bảo vợ rút tiền tiết kiệm, đặt vé bay ngay trong hôm đó. Song, cuối cùng đến nơi mới biết đây chỉ là giao dịch ảo. Tuy hơi tiếc nhưng bù lại chuyến đi đó cũng giúp Lâm mua được một số cây khác có chất lượng tốt không kém cũng như mở rộng được đầu mối, thuận lợi cho việc kinh doanh sau này.

    Sức hút của thị trường này còn ảnh hưởng đến cả Nam (sống tại TP. Buôn Ma Thuột). Vốn là một thiết kế, Nam quyết định rẽ ngang để buôn bán kiểng lá sau khoảng thời gian trồng và chăm sóc vì nhận ra tiềm năng thị trường.

    "Giá cả của kiểng lá thông thường sẽ phân theo cấp độ về độ hiếm có khó tìm. Nhiều cây cách đây vài năm nó rất hiếm, giá rất cao, nhưng đến thời điểm hiện tại đã được nhân giống nhiều hơn, thì giá giảm đi nhiều là chuyện dễ hiểu. Nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng bỏ tiền để đi mua khi giá nó cao, vì đơn giản là nó đẹp, nó hiếm, mà đã là dân sưu tầm thì cái ham muốn sở hữu nó cao lắm" - Nam tâm sự về lý do vì sao kiểng lá đắt đỏ mà vẫn có người mua.

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Khu vườn được chăm sóc bài bản với những loại Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO như Philodendron Patriciae, Anthurium Wendlingeri... của Nam

    Chơi kiểng lá như mua một chiếc túi Hermes
    Bên cạnh chuyện giá cao, chơi kiểng lá cũng hao tổn rất nhiều công sức. Bằng chứng là các tay chơi thường xuyên phải lao đao săn tìm mới sở hữu được chậu cây mình thích.

    Những ngày mới bắt đầu chơi kiểng lá, số lượng cây ở Việt Nam còn ít Mark Đỗ (sống tại TP.HCM) thường xuyên phải order ở nước ngoài và chờ mòn mỏi đến khi cây đủ điều kiện mới có thể vận chuyển về Việt Nam. Có lần anh chàng phải năn nỉ hết lời rồi vận chuyển đường vòng tốn kém từ Philippines sang Indonesia rồi về Việt Nam mới có thể sở hữu được chậu cây Epipremnum Pinnatum Lemon Lime "Neon" mong ước.