Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

SCANDAL CHẤN ĐỘNG CỦA WORLD CUP 2002: TRẬN ĐẤU GIỮA ĐTQG ITALY VÀ ĐTQG HÀN QUỐC Ngày...

Thảo luận trong 'Thảo Luận Thể Thao' bắt đầu bởi Bóng đá 24h, 18/6/21.

  1. SCANDAL CHẤN ĐỘNG CỦA WORLD CUP 2002: TRẬN ĐẤU GIỮA ĐTQG ITALY VÀ ĐTQG HÀN QUỐC

    Ngày 18/6/2002, tức là cách đây tròn 19 năm, là ngày ĐTQG Italy, những chàng trai thiên thanh với "lứa vàng" đầy tài năng phải rời khỏi World Cup trong sự cay đắng và uất ức.

    Năm đó, ĐTQG Italy với những cái tên đầy hảo thủ, như Alessandro Del Piero (Juventus), Francesco Totti (AS Roma), Gennaro Gattuso (AC Milan), Paolo Maldini (AC Milan), Gianluigi Buffon (Juventus), Fillipo Inzaghi (AC Milan), Vincenzo Montella (AS Roma), Fabio Cannavaro (Inter), Alessandro Nesta (AC Milan),... bước vào giải đấu với tâm thế của một ĐTQG sẵn sàng chinh phục chức vô địch thế giới. ĐTQG Italy mang những cầu thủ xuất sắc nhất ở tất cả các tuyến, những cầu thủ xuất sắc nhất ở các CLB hàng đầu tại Serie A. Không chỉ đá bóng hay, những cầu thủ Ý năm đó sở hữu 1 dàn "fangirl" vô cùng hùng hậu vì sự hào hoa, điển trai, lãng tử của những chàng trai Địa Trung Hải.

    Trong trận đấu tại vòng 1/8 tại World Cup 2002, ĐT Ý của HLV Giovanni Trapattoni tại thời điểm đó có lẽ cũng chưa từng nghĩ mình sẽ phải đối đầu với chủ nhà Hàn Quốc đầy khó khăn và uất ức như thế, và phần lớn được gây ra bởi trọng tài và các tuyển thủ Hàn Quốc.

    ĐT Ý hiển nhiên sớm vươn lên với bàn dẫn của "Bò mộng" Christian Vieri (khi ấy đang thi đấu tại Inter) ở phút thứ 18. Tưởng rằng đầu xuôi đuôi sẽ lọt, nhưng tình hình trận đấu càng lúc càng trở nên tranh cãi.

    Trọng tài Byron Moreno trao cho Hàn Quốc quả phạt đền gây tranh cãi trong hiệp 1, rất may, quả phạt đền này sau đó đã bị thủ thành Gianluigi Buffon cản phá thành công.

    Chưa hết, Moreno còn bỏ qua tình huống phạm lỗi nặng của Hwang Sun-hong với Gianluca Zambrotta, tình huống tiền đạo vào thay người Lee Chun-Soo tung chân sút thẳng vào đầu hậu vệ đội trưởng Paolo Maldini của đối phương mà cũng chẳng bị nhận thẻ và pha thúc cùi chỏ của Kim Tae-young với Alessandro Del Piero. Để rồi trong thế 10 phải chống 11, Italia đã bị Hàn Quốc loại bằng bàn thắng vàng ở phút 117 được ghi bởi Ahn Jung-hwan.

    Phút 103 ở hiệp phụ đầu tiên, Totti bị phạm lỗi trong vòng cấm của Hàn Quốc. Không những không cho tuyển Ý hưởng penalty, ông Moreno còn cho rằng Totti ăn vạ nên rút thẻ vàng thứ 2, tước quyền thi đấu của "số 10" bên phía Azzuri. Chưa hết, Italy còn bị từ chối 2 bàn thắng hợp lệ của Vieri và Tommasi. Nhờ sự "ủng hộ" của những người cầm cân nảy mực, Hàn Quốc hiên ngang đi tiếp khi Ahn Jung-Hwan ghi bàn thắng vàng cho đội chủ nhà ở phút 117.

    Ngay sau trận đấu, tờ La Gazzetta Dello Sport của Ý gọi Byron Moreno là "trọng tài tồi tệ nhất lịch sử." Dư luận Ý bức bối kết tội vị trọng tài đã bức tử ĐTQG Italy. Các Milanista còn có phần căm phẫn hơn khi đó là kì World Cup cuối cùng của đội trưởng Paolo Maldini. Cái cách anh từ giã ĐTQG vô cùng uất ức và không hề trọn vẹn. ĐTQG Ý bị loại đầy tức tưởi. Moreno đã gieo vào người Ý mối hận thiên thu. Đến mức sau khi World Cup 2002 khép lại, cánh truyền thông Italy vẫn đeo bám Moreno đến cùng. Họ liên tiếp khui ra những scandal để chứng tỏ Moreno vừa kém vừa gian.

    Với người Ý, dù 2002 có kết thúc không đẹp ở Hàn Quốc, nhưng họ đã có một kết thúc ngọt ngào cho lứa "hảo thủ" này, khi lên ngôi vô địch trên đất Đức năm 2006. Đó là 1 sự trả thù ngọt ngào và là cái kết xứng đáng cho những chàng trai thiên thanh tài hoa.

    #bongda24h

    [​IMG]