Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Syngonium Là Gì & Các Loại Phổ Biến Cây Syngonium là một chi thực vật có...

Thảo luận trong 'Sàn Kiểng Lá' bắt đầu bởi Mun Garden, 12/8/21.

  1. Syngonium Là Gì & Các Loại Phổ Biến

    Cây Syngonium là một chi thực vật có hoa trong họ Ráy (Araceae) có nguồn gốc từ rừng mưa nhiệt đới ở miền nam Mexico, Tây Ấn, Trung và Nam Mỹ.

    Đây là loại cây dây leo, chúng có lá thay đổi hình dạng tùy theo giai đoạn phát triển của cây, và dạng lá trưởng thành thường nhiều thùy hơn dạng non thường thấy trên cây nuôi trong không gian nhỏ.

    Các loài Syngonium thường được trồng làm cây nội thất trong nhà và khi làm cây nội thất thì Syngonium thường được trồng ở giai đoạn tán lá cây còn non, chưa kịp phát triển và xẻ thùy quá nhiều.

    Cây Syngonium yêu cầu độ ẩm cao, bao gồm phun sương cho lá thường xuyên, và có khả năng hấp thu ánh sáng tốt, nhưng không phải ánh nắng trực tiếp! Ánh nắng trực tiếp sẽ thiêu đốt chúng. Tưới nước nhiều hơn từ mùa xuân đến mùa thu, ít tưới hơn vào mùa đông.

    Chế độ phân bón cũng vậy, mùa xuân là mùa của cây cối đâm chồi, nảy lộc vậy nên hãy tăng thêm một chút. Nếu ưa thích các tán lá non hơn là để cây tự “leo trèo, múa cột” thì hãy cắt bỏ tất cả các thân leo đang phát triển – điều này sẽ giúp duy trì cây vẫn rậm rạp và thay vì leo và biến thành nhiều cánh do xẻ thùy thì lá sẽ có hình giống với mũi tên hơn.

    Nhân giống Syngonium được thực hiện bằng cách giâm cành hoặc bó bầu dớn.

    Cùng tham khảo 34 loài Syngonium hay gặp dưới phần hình ảnh anh em nhé!

    - Nguồn ảnh: sưu tầm -
    [​IMG]