Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

# Tại sao các game thủ FPS lại ngồi gần màn hình đến như vậy ? Có lẽ ở đây...

Thảo luận trong 'J2TEAM Community' bắt đầu bởi Vương Hoàng, 12/8/22.

  1. #j2team_share
    # Tại sao các game thủ FPS lại ngồi gần màn hình đến như vậy ?

    Có lẽ ở đây sẽ có rất nhiều người chơi game
    Có người thích chơi thể loại MOBA, số khác thì thích RPG, có người thích RTS, FPS cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn chơi tựa game này đủ lâu, cũng như xem các giải game FPS, bạn sẽ để ý thấy 1 điều, các game thủ FPS rất hay ngồi rất gần với màn hình, gần như sát với màn hình. Tại sao những game thủ của các tựa game khác lại không ngồi sát như vậy ?

    Theo như trả lời của một số game thủ, ngồi gần màn hình sẽ cho tầm nhìn tốt hơn, bạn sẽ không bỏ lỡ một pixel nào ở màn hình, từ đó có thể tập trung hơn vào game. Từ đó phản xạ của chúng ta cũng sẽ nhanh hơn và khả năng điều khiển cũng sẽ tốt hơn. Thể loại FPS là một thể loại game diễn biến rất nhanh, đòi hỏi một sự tập trung cao và khả năng xử lý cũng như phán đoán rất nhanh.
    Cho nên mỗi thay đổi nhỏ cũng dẫn đến một kết quả khác nhau Lấy 1 ví dụ đơn giản, khi có một vật thể rất bé ở trên màn hình, nếu như bạn nhìn sát thì tỉ lệ bạn nhìn thấy sẽ cao hơn so với khi ngồi xa màn hình, từ đó bạn sẽ phản xạ nhanh hơn, mang đến lợi thế cho bản thân và thay đổi thế trận.

    Đó là lợi ích của việc ngồi sát, vậy chẳng lẽ lại không có tác hại nào chăng?
    Chắc chắn là có ,khi bạn chơi game thì mắt bạn sẽ có xu hướng nháy ít hơn để tập trung. Với một khoảng cách như vậy và tần suất nháy mắt thấp thì chúng ta sẽ rất nhanh bị mỏi mắt, dẫn đến các triệu chứng khác. Ví dụ như: Khô mắt, đau đầu, chóng mặt, khó tập trung, mờ mắt, và nhạy cảm hơn với ánh sáng, loạn thị… Một số người nói cái này nó chỉ gây ra một số tạm thời, số khác thì lại nói nó có thể gây ra tổn thương vĩnh viễn, tuy nhiên thì những gì chúng ta nên có thể làm thì là tại một tầm nhìn tốt, sử dụng nước nhỏ mắt, chơi trong điều kiện ánh sáng phù hợp, và nên có kế hoạch cho mắt nghỉ ngơi. Theo khuyến nghị là 20 phút chơi nên nhìn xa khoảng 5-6m trong khoảng 30s

    Vậy thì chúng ta có cần ngồi sát màn hình khi chơi game không? Câu trả lời là không! Không phải cứ ngồi gần hơn là bạn sẽ tập trung hơn và phản xạ tốt hơn. Một số người lại có thói quen ngồi rất xa so với màn hình, và đương nhiên là họ chơi không tồi. Và khi được hỏi lý do thì câu trả lời là: “Sự thoải mái”.
    > Bản thân mình cũng là 1 gamer FPS và mình cũng ngồi khá sát màn hình và mình cảm thấy bình thường khi chơi. Bạn mình thì ngược lại, nó lại ngồi đủ xa màn hình. Khi cho nó thử nhìn sát màn hình thì nó có bị chóng mặt và loạn thị sau khi chơi, tất nhiên là nó bắn cũng không được ổn lắm( trận đấy nó được phong là hoạ sĩ thiên tài của trận )

    Vậy thì ngồi tư thế nào mới là thoải mái? Theo như HLV Rambo Kim, một cựu tuyển thủ CSGO, để tìm một vị trí phù hợp và thoải mái là khi mà cơ thể, cánh tay và bàn tay được đặt trong vị trí sẵn sàng và không bị cấn với các vật thể khác. Điều chỉnh cho mình một tầm nhìn tốt, chỗ mà bạn có thể nhìn rõ tâm súng(Crosshair) và nhân vật(Model), ngoài bạn có thể dễ dàng lia mắt đến 4 góc của màn hình rồi sau đó quay lại với tâm súng.

    Vậy thì túm cái váy lại thì chúng ta nên ngồi như nào ?
    Bạn có thể ngồi gần, hoặc ngồi xa, miễn là bạn cảm thấy thoải mái và bạn nên có kế hoạch dưỡng mắt liên tục để tránh những tổn thương dành cho mắt. Done !~
    > Mọi người cảm thấy chơi như nào thì bản thân cảm thấy thoải mái nhất? Comment để chia sẻ cũng như góp ý bên dưới nhé!

    //Đúp
    [​IMG]
     
  2. Xantares flashhback, còn a Elige thì ngồi siêu xa
     
  3. TLDR: Bạn có thể ngồi gần, hoặc ngồi xa, miễn là bạn cảm thấy thoải mái và bạn nên có kế hoạch dưỡng mắt liên tục để tránh những tổn thương dành cho mắt.
    @@
    "Một số người nói cái này nó chỉ gây ra một số tạm thời, số khác thì lại nói nó có thể gây ra tổn thương vĩnh viễn" => Vậy nên tin ai?

    "Theo khuyến nghị là 20 phút chơi nên nhìn xa khoảng 5-6m trong khoảng 30s" -> ai khuyến nghị?
     
  4. màn to ko nói chứ màn bé phải đặt gần tí ko nhìn khó vl
     
  5. Ngồi sát thế này mà ăn 3 quả flash liên tục thì mù luôn
     
  6. Này chắc cũng là ý kiến cá nhân thôi, chứ thấy như Shroud có bao giờ dí con mắt vào màn hình đâu, mà phản xạ thì thuộc dạng top tay to Proplayer CS lúc trước :v

    Ngồi gần địch nó làm quả flashbang là trắng xóa cả bầu trời luôn :v
     
  7. chơi mấy trò ko có marker để quả màn 15 inch ra xa xài phím ngoài khó quen kiểu gì í aim khó mà spot cx khó
     
  8. xem b1t với ropz mà muốn mỏi mắt thay
     
  9. dính mấy quả flash thì thôi :))) niệm đôi mắt
     
  10. Màn 32" 2k là vừa vừa k cần để gần quá
    Chỉ có điều là phần để tay phải rộng và thoải mái :))
     
  11. Lia mắt z mà k bị buồn nôn à
     
  12. Chơi moba mà gim con mắt vào màn như này chắc ăn gank suốt :))
     
  13. Như thằng YEKINDAR mới khiếp :))
     
  14. Hình như bọn proplayer có đeo wig hay cái j đấy bảo vệ mà v: chắc cũng k cần phải lo
     
  15. Các bạn ko biết rồi. Ngồi gần thời gian ánh sáng truyền tới mắt nhanh hơn. Tốc độ phản ứng sẽ nhanh. :))
     
  16. Phím phải hơi dọc một tí nữa nó mới epic :))
     
  17. Tôi thấy sai, chắc lý do lý trấu cho việc cận thị thôi.

    Nên ngồi vừa đủ để nhận thông tin từ toàn bộ màn hình. Ngồi sát sẽ bỏ mất các thông tin bên lề màn hình.
     
  18. Tuyên Tộc lần sau ngồi sát như này này a,bắn cho nó chuẩn
     
  19. trong hình bị đui thì mới ngồi vậy chứ chơi cần nhìn cả màn mà =-]]