Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

**Tản mạn về Yandex** Bài viết sưu tầm và Tùng dịch lại bằng Google Dịch...

Thảo luận trong 'Thư Viện' bắt đầu bởi Tùng Tungtek, 8/5/22.

  1. **Tản mạn về Yandex**

    Bài viết sưu tầm và Tùng dịch lại bằng Google Dịch

    **5 Ưu điểm của Yandex so với Google**

    ✔︎ Trước khi Larry Page và Sergey Brin thành lập Google, Ilya Segalovich và Arkady Volozh đã tạo ra Yandex, hiện là công cụ tìm kiếm web lớn nhất của Nga. Google tập trung vào việc tính toán xếp hạng trang của các trang web và thuật toán xếp hạng của Yandex đã tính đến mức độ liên quan của tài liệu với truy vấn của người tìm kiếm.

    ✔︎ Cả hai công cụ tìm kiếm kể từ đó đã phát triển để khá giống nhau về cách chúng xác định thứ hạng. Cho đến nay, Yandex vẫn dẫn đầu thị trường ở Nga với hơn 50% thị trường tìm kiếm Nga, trong khi Google có khoảng 45%. Ngoại trừ Nga, Hàn Quốc và Nhật Bản, Google là công ty dẫn đầu thị trường ở mọi quốc gia trên thế giới.

    ✔︎ Yandex ở Nga thực sự có ý nghĩa khá lớn vì quốc gia này là thị trường Internet lớn nhất ở châu Âu với gần 90 triệu người dùng. Ngoài ra, tỷ lệ phát triển của Internet ở Nga chỉ đạt khoảng 70% so với mức 80-90% ở hầu hết các nước châu Âu khác. Điều này cho phép Nga tiếp tục có mức tăng trưởng hàng năm hai con số trong vài năm qua.

    ✔︎ Thị phần của Yandex tương đối ổn định nếu không muốn nói là tăng trong vài năm qua và tôi thực sự tin rằng Yandex sẽ vẫn là công cụ tìm kiếm thống trị ở Nga.

    ✔︎ Dưới đây là năm lợi thế hàng đầu của Yandex so với Google, điều này sẽ giúp duy trì thị phần của Yandex lâu dài trong tương lai.

    **1) **Yandex là một cổng thông tin. Yandex là điểm đến truyền thông lớn nhất ở Nga và đối với nhiều người Nga, Yandex.ru là nơi họ bắt đầu một ngày mới. Trên thực tế, Yandex là cơ sở truyền thông lớn nhất ở Nga.

    Giống như Google, Yandex cung cấp email miễn phí, bản đồ giao thông trực tiếp, nhạc, video, bộ nhớ ảnh và hơn thế nữa. Nhiều tính năng tương tự này là một số sản phẩm mà Google đã sử dụng để phát triển việc áp dụng trên khắp thế giới bằng cách giới thiệu cho người dùng thương hiệu Google. Google đã có thể thu hút người dùng từ các sản phẩm yếu hơn như Hotmail, Mapquest và thậm chí Dropbox để sử dụng các lựa chọn thay thế của Google. Ở Nga, Google sẽ không có cơ hội này, vì các phiên bản Yandex có thể so sánh được, nếu không muốn nói là tốt hơn.

    **2) **Yandex tốt hơn cho tìm kiếm bằng tiếng Nga. Yandex được tạo riêng cho thị trường Nga và có khả năng xử lý các thách thức tìm kiếm cụ thể của Nga tốt hơn. Nhìn chung, Google gần như không hiệu quả trong việc phân tích ý định của người dùng so với chính tả trong tìm kiếm không phải tiếng Anh, nhưng nó thậm chí còn yếu hơn trong tiếng Nga.

    Ví dụ, tiếng Nga có tính đa nghĩa cao và một số từ có thể có tới 20 phần cuối khác nhau. Tất cả các danh từ tiếng Nga đều có giới tính ngữ pháp, và giới tính của danh từ sẽ ảnh hưởng đến các từ còn lại trong câu. Ngay cả cách viết tên của cá nhân cũng có thể thay đổi tùy theo giới tính. Để minh họa, vợ cũ của Tổng thống Nga Putin có họ là "Putina" thay vì chỉ Putin. Mặc dù tìm kiếm của Google chỉ xếp hạng các trang có liên quan đến truy vấn của người dùng cụ thể khi nó được viết chính tả, Yandex có thể phân tích cú pháp các từ đồng nghĩa và ý định của người dùng bất kể cách viết của người dùng. Do đó, đối với các truy vấn tìm kiếm có tính địa phương cao, Google đang cung cấp trải nghiệm tìm kiếm yếu hơn và do đó chắc có lý do tại sao người dùng ở Nga không sử dụng Google thường xuyên hơn Yandex.

    **3) **Yandex thậm chí còn phổ biến trên Android. Mặc dù Google có thể sử dụng hệ điều hành di động Android của mình để phát triển tìm kiếm trên thiết bị di động do tính chất được nhúng của tìm kiếm Google trong Android, nhưng nó không hiệu quả ở Nga. Tại Nga, Android chiếm hơn 70% thị trường di động Nga; tuy nhiên, Yandex vẫn có 52% thị trường tìm kiếm trên các thiết bị Android này.

    **4) **Yandex là tiếng Nga. Mặc dù người Nga có niềm yêu thích với các thương hiệu của Nga, họ cũng có vẻ thích các sản phẩm nước ngoài. Tuy nhiên, sau vụ bê bối Snowden / NSA, người Nga có thể thích sử dụng Yandex hơn đơn giản vì họ không tin tưởng vào Google.

    **5)** Thuật toán của Yandex có thể xử lý spam tốt hơn. Thị trường trực tuyến của Nga nổi tiếng với các phương pháp spam liên kết hoàn toàn. Có vô số đại lý “quảng cáo” tồn tại chỉ để bán các liên kết với mục đích tăng thứ hạng tìm kiếm. Do đó, Yandex đã thông báo rằng họ sẽ không sử dụng các liên kết trong thuật toán của mình đối với các truy vấn thương mại được thực hiện ở các khu vực cụ thể của đất nước. Thay vào đó, Yandex sẽ chỉ sử dụng trải nghiệm người dùng và các chỉ số xếp hạng từ khóa. Nỗ lực này của Yandex vẫn còn sớm, nhưng nó có thể cho phép Yandex tạo ra kết quả chất lượng tốt hơn Google.

    Tóm lại, trong khi Yandex chứng kiến thị phần của mình tăng lên trong vài năm qua khi các đối thủ cạnh tranh là Rambler và Mail.ru vấp ngã, thì thị phần tìm kiếm tiếng Nga của Google thực sự lại giảm nhẹ.

    Với lợi ích và lợi ích cao từ sự phát triển không ngừng của web ở Nga, chúng tôi có thể hy vọng Google sẽ không từ bỏ cuộc chiến (miễn là họ không bị lập pháp). Sẽ rất thú vị khi xem Google sẽ sử dụng những hình thức đầu tư và mua lại nào để cố gắng trở thành công cụ tìm kiếm thống trị ở Nga. Mang lại sự cạnh tranh thú vị giữa 2 gã tìm kiếm khổng lồ Google và Yandex.

    **TUNGTEK, Tùng 08.05.2022
    **

    #tungtek #yandex #google
    [​IMG]