Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Thảo dược quý từ thiên nhiên và bài thuốc trị bệnh?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Rao Vặt' bắt đầu bởi thucphamkho, 29/3/23.

  1. thucphamkho

    thucphamkho Thành Viên

    30%
    10/2/23
    54
    1
    8
    Nam
    1. Cách chế biến hà thủ ô đỏ
    Theo Đông Y, củ hà thủ ô đặc biệt là hà thủ ô đỏ có vị đắng ngọt, chát, và có tính ôn. Vị đắng của hà thủ ô liên quan đến lạnh, còn vị chát liên quan đến táo sáp, khi đó có thể dẫn đến đại tiện đi nhiều lần, phân vừa táo vừa nát. Các chuyên gia cho rằng tình trạng này xảy ra do công dụng phụ không mong muốn. Do vậy, hà thủ ô dùng trong đông y sẽ thường được chế biến sẵn.
    Hà thủ ô đỏ được rửa sạch và cạo sạch vỏ ngoài. Sau đó, đem đi ngâm với nước gạo trong khoảng thời gian 24 tiếng. Tiếp đến, đem hà thủ ô thái miếng đồng thời bỏ lõi đi, và dùng hà thủ ô này chưng cách thuỷ với nước đậu đen theo tỉ lệ cứ 1kg hà thủ ô sẽ chưng với khoảng 100 - 300 gram đậu đen. Chưng liên tục và nước nấu trong nồi được chưng đến 9 lần thì được xem tốt nhất. Quá trình chưng giúp làm giảm bớt độc tính, tăng độ bổ và đưa thuốc vào thận dễ dàng hơn.
    2. Một số bài thuốc chữa bệnh từ hà thủ ô đỏ
    • Bài 1: Dùng hà thủ ô đỏ với lượng 12 gam, 12 gam đan sâm, 60 gam trân châu. Mang hỗn hợp đi sắc và uống trong khoảng 1 tháng giúp điều trị chứng buồn bực, mất ngủ
    • Bài 2: Sử dụng hà thủ ô với hàm lượng 12 gam, 12 gam quy bản, 12 gam bắc sa sâm, 12 gam long cốt bạch thược. Mang hỗn hợp này đi sắc và uống. Hỗn hợp này có công dụng giúp bổ huyết, âm hư, huyết khô, an thần, trị hư, lo lắng, mất ngủ, râu tóc bạc sớm....
    • Bài 3: Thất bảo mỹ nhiệm đơn với hàm lượng 20 gam hà thủ ô, 12 gam ngưu tất, 12 gam bạch linh, 12 gam đương quy, 12 gam thỏ ty tử, 12 gam phá cố chỉ. Tất cả sẽ được mang đi tán thành bột mịn, luyện với mật làm hoàn. Ngày uống 2 lần, với với liều lượng 12 gam mỗi lần, chiêu bằng nước muối nhạt. Tác dụng của hỗn hợp này giúp cố tinh, ích thận, trị gan thận yếu, lưng và đầu gối đau nhức, phụ nữ khí hư, nam giới di tinh.
    • Bài 4: Hà thủ ô hợp tễ: Dùng 12 gam hà thủ ô chế biến, 12 gam bạch thược, 12 gam sinh địa, huyền sâm, 12 gam hạn liên thảo, 12 gam sa uyển tật lê, 12 gam ngưu tất, 12 gam hy thiêm thảo, 12 gam tang ký sinh. Đem hỗn hợp này đi sắc và uống. Hỗn hợp này có công dụng cho người thiếu , đầu váng, mắt hoa, chân tay tê cứng, tăng huyết áp.
    • Bài 5: Dùng bài thuốc hà thủ đô với các trường hợp sốt rét lâu ngày, sốt li bì triền miên dùng 1 trong 2 bài thuốc sau: 60 gam Hà thủ ô sống, 20 gam đậu đen, 12 gam sài hồ 12g. Mang hỗn hợp này đi sắc và đem phơi sương 1 đêm, sáng hôm sau hâm lại uống. Hà nhân ẩm: Dùng 16 gam hà thủ ô chế 16g, 12 gam đương quy, 12 gam đảng sâm, 12 gam trần bì, 12 gam gừng lùi 12g. Mang hỗn hợp này đi sắc và uống.
    • Bài 6: Sử dụng 30 - 60 gam hà thủ ô tươi. Đem đi sắc và uống có công dụng điều trị các chứng huyết hư, nhuận tràng, thông tiện, tân dịch khô nên đại tiện bí. Đồng thời dùng hà thủ ô uống hằng ngày có thể chữa chứng tinh loãng, tinh trùng yếu.
    Sử dụng kết hợp hà thủ ô đỏ với tang ký sinh, nữ trinh tử có công dụng chữa tăng áp huyết do xơ vữa mạch ở người lớn tuổi.
    TÁC GIẢ BIÊN SOẠN: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO