Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Share Thấy gì sau phiên livestream 75 tỷ trên Tiktok của Quyền Leo Daily?

Thảo luận trong 'Tổng Hợp Các Cách Kiếm Tiền' bắt đầu bởi Minh MKT, 24/7/24.

  1. Minh MKT

    Minh MKT Thành Viên Mới

    20%
    26/6/24
    10
    0
    1
    Nam
    Thấy gì sau phiên livestream 75 tỷ trên Tiktok của Quyền Leo Daily?
    Chắc hẳn ai dùng TikTok cũng ít nhiều nghe tới phiên live “chấn động” của Quyền Leo Daily vào tháng 3/2024. Bởi nó đã "phá vỡ mọi kỷ lục" livestream TikTok, thu 100 tỷ đồng sau 17 tiếng bán hàng.
    Các deal hời liên tục nhảy lên khuyến khích mọi người chốt đơn và kèm theo đó số doanh thu cũng tăng dần. Thỉnh thoảng nhóm livestream dừng lại chút để chúc mừng và cảm ơn người mua hàng khi họ đạt một milestone về doanh thu. Đến khi kết thúc livestream, tức là sau 13 giờ live liên tục, họ đã bán được hơn 75 tỷ đồng (khoảng 3 triệu USD) tiền hàng với 95 mã sản phẩm và sự góp mặt của 50 thương hiệu, thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, mỹ phẩm, đồ gia dụng, trang sức, đồ điện tử, FMCG, thời trang.
    KỶ LỤC TIKTOK LIVE
    TikTok Live Shopping là trải nghiệm thương mại điện tử cho phép người bán giới thiệu các sản phẩm của họ tới người mua thông qua các buổi phát trực tiếp (Livestream) trên nền tảng TikTok. Người bán ở đây có thể là các thương hiệu, những người bán hàng trực tiếp (ôm hàng, sản xuất hàng) hoặc có thể là những người sáng tạo nội dung bán hàng ăn hoa hồng trên doanh thu họ bán được (affiliate marketing).
    Tiktok live không phải là quá mới vì nó bắt đầu từ 2021 và Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều chiến thần như Võ Hà Linh, Phạm Thoại… Nhưng lần đầu tiên một phiên livestream diễn ra trong 13 giờ, quy tụ nhiều gương mặt KOL, KOC hot như Thuỷ Top, Long Chun, Lan Vát, Ngọc Nguyễn, Huyền Huho… thì nhà Quyền Leo Daily đã tạo nên những kỷ lục mới.
    • 1 tỷ sau 5 phút live
    • 5 tỷ sau 15 phút live
    • 10 tỷ sau 1 giờ live
    • 20 tỷ sau 2 giờ live
    Và 75 tỷ sau 13 giờ live, bán được 151,300 sản phẩm, với 2 triệu người xem!
    Phiên livestream của Quyền Leo Daily đã chứng kiến một sự gia tăng doanh thu ấn tượng theo từng khoảng thời gian. Đạt 1 tỷ sau 5 phút và 5 tỷ sau 15 phút cho thấy sự hấp dẫn tức thì và hiệu quả trong việc thu hút người mua ngay từ những giây phút đầu. Đến khi đạt 10 tỷ sau 1 giờ, có thể thấy sự duy trì hứng thú của người xem, và 20 tỷ sau 2 giờ cho thấy sự gia tăng liên tục trong sự quan tâm và giao dịch.
    TẠI SAO HỌ LÀM ĐƯỢC NHƯ VẬY?
    1. Liên tục làm nội dung trên kênh và livestream bán hàng để duy trì tương tác, tăng số lượng followers, và tạo uy tín cho người bán
    Kênh Quyền Leo Daily trước kia la Gia Đình Bánh Bao, thường xuyên cập nhật nội dung liên quan đến cuộc sống hàng ngày và những khoảnh khắc đáng yêu của con gái và nhận được rất nhiều tương tác trên mỗi bài đăng. Qua đó ta có thể thấy được tệp khách hàng mà họ đang có trên kênh phần lớn là những người đã lập gia đình, đã có thu nhập ổn định và có nhu cầu mua sắm lớn.
    Lượng followers không chỉ tăng từ những nội dung sản xuất trên kênh mà còn qua các phiên livestream mà họ thực hiện. Đơn cử như phiên livestream hôm qua. Trước livestreams thì lượng followers là 3,7 triệu và sau phiên đã là 4 triệu. Tức là 300,000 followers tăng trong 1 ngày!
    Trước khi có phiên livestream này, gia đình Quyền Leo cũng thường xuyên cập nhật các "kỷ lục" livestream của mình như: Thu 1 tỷ đồng trong vòng 15 phút, gần 13 tỷ đồng sau 8 tiếng, 22 tỷ sau 12 tiếng livestream liên tục. Những con số livestream mơ ước này đã dần tạo được uy tín với người tiêu dùng và với nhiều nhãn hàng.
    2. Quảng bá trước phiên livestream
    Tương tự như một số sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiktok Shop cũng có những khuyến mãi để kéo người mua hàng vào những ngày dễ nhớ trong tháng như 2.2, 3.3, 4.4 để tạo thói quen cho người mua vào sàn săn sale trong những ngày đặc biệt.
    Ngoài ra tham dự phiên livestream của gia đình Quyền và Lan Anh thì còn có hàng loạt những KOC tên tuổi trên tiktok shop có lượng followers khủng và bán được rất nhiều hàng trên nền tảng như Long Chun, Huyền Huho, Thuỷ Top, Ăn Cùng Bà Tuyết, Lan Vát… Những KOC này cùng quảng bá chéo trên kênh của họ về sự kiện livestream mà họ sẽ tham dự cùng nhà Quyền Leo khán giả của họ nắm được thông tin và tham dự phiên live. Ngoài ra chủ kênh cũng quảng bá trên kênh của họ với những thông tin miêu tả vô cùng hấp dẫn để lôi kéo người xem:
    MEGA SALE TRIỆU ĐÔ 2/3
    - Tặng ngay voucher 2 triệu đồng khi nhấn Đăng kí sự kiện
    - 3000 deal 1K sẽ được tung ra ngay đầu phiên live. Vào lúc trưa ngày 2/3
    - Cam kết giá rẻ chưa từng có, tặng kèm quà khủng
    3. Có những deal hàng siêu hời
    Ngoài những gương mặt KOL, KOC nổi tiếng thì đây là điều quan trọng nhất đối mà người xem live mong chờ. Người bán trong phiên livestream đã phải làm việc trước với nhãn hàng để mang về những discount (khuyến mại) cực khủng mà chỉ riêng người đó mới có được. Cũng tương tự như chiến thần Võ Hà Linh đã thành công với những phiên livestream tiền tỷ của mình. Uy tín của người bán sẽ giúp nhãn hàng đưa ra những discount lớn, thu hút người xem. Và khi đó họ sẽ lấy số lượng bán để tạo doanh số.
    Trong phiên livestream, những sản phẩm được đưa lên với giá niêm yết và sau đó là những giá deal mà người bán đưa ra chỉ với giá bằng ½, thậm chí là 1/3 đã khiến người xem không thể khước từ.
    4. Tâm lý FOMO của người mua hàng
    Để tạo ra doanh số khủng tới 3 triệu USD thì một phần không thể không đề cập đến đó là sức mua của người xem. Chính vì tâm lý FOMO mà tôi đã chốt hai đơn trong 30 phút. Và sau khi mua, tôi quay lại giỏ hàng, xem lại sản phẩm và thấy có một đơn hàng, thực ra mình không quá cần sản phẩm đó. Kèm với phương thức thành toán là COD (Cash on delivery), nên tôi đã dễ dàng huỷ đơn sau khi đọc kỹ thấy sản phẩm và thấy nó thực ra lại không phù hợp với mình.
    Không biết sẽ có bao nhiêu người bị tâm lý FOMO như tôi nhưng theo thống kê của TikTok Shop, tỷ lệ “bùng” hàng, “bom” hàng của các cửa hàng trên TikTok Shop hiện đang từ 20% đến 30% tùy theo ngành hàng.
    5. Nghệ thuật livestream
    Phải nói rằng để duy trì được phiên livestream lúc nào cũng hừng hực, tạo giá trị giải trí và doanh số khủng như vậy thì những người đứng live trong phiên ngày 2/3 của nhà Quyền Leo Daily đều là những người có kinh nghiệm. Họ đã trải qua rất nhiều giờ livestream để nắm bắt được tâm lý của người mua, biết được rằng khi nào cần đưa những deal 1K để tăng số lượng mắt live vào lúc đầu phiên, giới thiệu sản phẩm như thế nào, đưa ra số lượng giới hạn với deal khủng để tạo tâm lý FOMO, và đưa ra thời gian chốt đơn chóng vánh để người mua nhanh chóng đưa ra quyết định và mua hàng. Và năng lượng đó luôn được duy trì vì họ biết liên tục sẽ có nhiêu người xem mới vào xem và họ phải chuyển đổi những người xem thành người mua hàng thì mới thành công.
    VẬY THẤY GÌ TỪ PHIÊN LIVESTREAM TRIỆU ĐÔ?
    Từ những case livestream triệu đô như của nhà Quyền Leo Daily như thế này, ta có thể thấy năm 2024, livestream và tiếp thị liên kết sẽ tiếp tục được Tiktok Shop đầu tư và đẩy mạnh bởi nó mang về doanh thu lớn cho nền tảng.
    Rất nhiều nhà sáng tạo nội dung sẽ không chỉ đơn thuần sản xuất nội dung giải trí mà sẽ kết hợp bán hàng, kết hợp làm nội dung tiếp thị liên kết để tăng thêm thu nhập. Vì vậy sẽ có nhiều trung tâm, khoá học mở ra để dạy mọi người cách livestream, cách làm nội dung bán hàng sao cho hiệu quả.
    Nhưng để tạo một sân chơi công bằng hơn cho người bán và nhà sáng tạo nội dung thì cần có sự tham gia của các nhãn hàng và một khuôn khổ pháp lý phù hợp. Nếu các nhãn hàng chỉ đưa những chiết khẩu khủng cho KOC nổi tiếng thì người tiêu dùng sẽ dồn cơ hội mua hàng vào những phiên livestream này vô hình chung tước đi cơ hội bán hàng của rất rất nhiều những KOC nhỏ. Nếu việc này cứ tiếp tục thì sẽ không còn khuyến khích được sự tham gia của nhiều ngươi bán do sự cạnh tranh về giá và giảm sức hút vào nền tảng.