Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

# Thêm một clip mình làm chơi cho vui Hôm bữa Duy có up một clip chơi cho...

Thảo luận trong 'J2TEAM Community' bắt đầu bởi Lê Song Bảo Duy, 28/11/21.

  1. # Thêm một clip mình làm chơi cho vui

    Hôm bữa Duy có up một clip chơi cho vui lên group J2Team đó. Rồi Duy thấy ở group mình, nội dung các bạn comment năng lượng tích cực thiệt luônn, nên hôm nay mình chia sẻ thêm về cách mình đã làm ra các clip này để các bạn dễ hình dung hơn về những gì Duy làm nhaa .

    Thường với clip có nhân vật Pinki này thì sau khi quay bản thân mình tự diễn xong thì mình sẽ có 3 giai đoạn chính:

    * Đầu tiên là mình làm nhân vật chuyển động, miêu tả cảm xúc và thực hiện các cử chỉ, biểu cảm của nhân vật trở nên có hồn bằng phần mềm Autodesk Maya. Phần lớn thời gian mình ngồi trên máy tính là để thực hiện bước này. 1 phần vì mình không được đào tạo, cũng chưa học khoá học dạy làm chuyện động nhân vật nào nên mình cứ sửa dáng Pinki đến khi nào bản thân thoả mãn mà thôi.
    * Làm biểu cảm xong rồi thì mình gắn lông cho Pinki. Mình dùng phầm mềm Houdini để thực hiện phần này. Vì đặc điểm của Houdini cho phép mình sắp xếp project lông của Pinki theo phương pháp ngăn nắp giống như flowchart đó. Nên mình chỉ cần gắn đầu vào là file cử chỉ của Pinki, bấm compile rồi mình đi ngủ, sáng mai thức dậy mình có file đầu ra lông của Pinki. File project thì mình update, cải tiến một chút qua mỗi video mình làm với pinki. Nên mình hay đọc cmt nhận xét của mọi người về lông bị giật hay nhìn chưa ổn rồi sửa đó
    * Cuối cùng mình đem cả file lông và file cử chỉ vào Clarisse. Phần mềm này mình dùng để mô phỏng ánh sáng, để mình có thể giả lập ánh sáng ánh vào Pinki trùng với ánh sáng ánh vào mình khi quay clip. Thường mình thấy các bạn làm 3D khác ở việt nam hay dùng RedShift, Octane, V-Ray. Mục đích của mình là tìm một cách để thực hiện các clip này một cách tự động, tận dụng hỗ trợ của máy tính hết sức có thể để Duy có thời gian phát triển nhân vật mới, tìm hiểu các tính năng mới mà mình thích nên Clarisse phù hợp với Duy hơn.

    Các công đoạn còn lại như Comp, Roto, MatchMove thì thay đổi nhiều ít theo từng shot. Tuy nhiên nó không ảnh hưởng nhiều đến nội dung chính của clip nên mình không dành nhiều thời gian tìm hiểu.
    [​IMG]
     
  2. có video hướng dẫn ko ạ hh
     
  3. Chắc mai mốt bạn Duy ôm gối ôm rồi mần ra người iu ảo luôn.
     
  4. Cấu hình máy yêu cầu nhiều không a.h
     
  5. Có khi nào bạn làm một clip mà không phải "làm chơi cho vui không"
     
  6. cuối cùng cũng thấy được full caption :v
     
  7. Thích bé này ghê
     
  8. Mình đọc cmt của mn rồi khi mình post clip sau mình sẽ trl luôn nhé
     
  9. đỉnh quá hiuhiu
     
  10. Cái này chắc chơi vui quá nên làm rồi =))
     
  11. mới xem idol hot tiktok này
     
  12. Ui mình cứ tưởng làm trên đt đc đang tính bảo con gái nó làm :))
     
  13. e theo dõi a từ lâu, nay thấy phần chia sẻ của a rất là hay ạ. Tiện thể cho e hỏi về phần xử lí ánh sáng như Clarisse, vì gần đây Unreal Engine đang nổi lên nhanh và làm tốt trong việc này, a thấy cả 2 phần mềm này như thế nào ạ ?
     
  14. chơi ác v men,cướp kẹo thèn nhỏ
     
  15. Trường Vũ bữa hổm có người bảo hàng thật!