Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Thông số kỹ thuật của 1 bóng đèn led

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Rao Vặt' bắt đầu bởi DekkoLight, 16/2/22.

  1. DekkoLight

    DekkoLight Thành Viên Mới

    Đèn led thực chất là một diode bán dẫn nên hoạt động của nó giống như hoạt động của Diode bán dẫn. Hai khối bán dẫn mang điện tích dương (N) và mang điện tích âm (P) trao đổi điện tích qua lại với nhau tạo thành các nguyên tử trung hòa. Quá trình tương tác qua lại này giải phóng năng lượng và tạo ra nguồn năng lượng dưới dạng ánh sáng. Cùng Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO tìm hiểu về thông số kỹ thuật của bóng đèn led nhé!

    1. Cấu tạo điện tử
    Đèn led thực thất là một diode bán dẫn nên hoạt động của nó giống như hoạt động của Diode bán dẫn. Hai khối bán dẫn mang điện tích dương (N) và mang điện tích âm (P) trao đổi điện tích qua lại với nhau tạo thành các nguyên tử trung hòa. Quá trình tương tác qua lại này giải phóng năng lượng và tạo ra nguồn năng lượng dưới dạng ánh sáng. Phần lớn các vật liệu làm đèn Led đều có hiệu suất chiếu sáng và tích tụ năng lượng tập trung cao, nghĩa là ánh sáng phát ra quay ngược vào bên trong chứ không phát ra ngoài không khí. Vì vậy mà công nghệ chiết xuất ánh sáng từ đèn led cũng được quan tâm khá kỹ lưỡng. Những chất bán dẫn có chiết suất tốt sẽ ngăn chặn photon ánh sáng đi ra khỏi bề mặt chất bán dẫn và tạo thành chùm ánh sáng theo kiểu hình chóp nón. Những photon thoát ra khỏi bề mặt chất bán dẫn thì sẽ tạo thành nhiệt làm nóng chất bán dẫn. Hình dáng lý tưởng để ánh sáng phát ra tối đa là dạng phát sáng hình cầu. Ánh sáng sẽ phát ra từ điểm trung tâm và điện cực chạm đến điểm trung tâm.

    2. Lớp phủ phía bên ngoài
    Các mắt led trong một đèn led được phủ bao ngoài bởi một lớp nhựa màu hoặc lớp nhựa trong suốt để bảo vệ mỗi mắt led. Làm tăng kích thước của mắt led dễ dàng cho việc lắp đặt chúng cùng với các dây dẫn vào bảng mạch. Bên cạnh đó chúng còn có tác dụng như một thấu kính cung tròn tán sáng ra xung quanh. Led nhỏ nhất có công suất 1W. Thông thường hiện tại người ta đang sử dụng các loại bóng led có công suất 3W, 4W, 5W, 6W, 7W, 8W, … với nguồn điện áp 85-265 VAC/ 50Hz. Những mắt led dần dần được cải tiến, giảm kích thước, trọng lượng nên do đó khiến cho đèn led tăng được hiệu năng sử dụng.

    3. Thời gian sử dụng
    Trong điều kiện môi trường chân không lý tưởng thì chất bán dẫn nói chung và mắt led nói riêng rất bền với các dòng tiêu thụ nhỏ. Các con số đánh giá tuổi thọ như 40000 đến 50000 giờ chiếu sáng là các con số nhận được khi thắp sáng bóng đèn led ở môi trường lý tưởng (với nền nhiệt độ ở mức 25 độ C). Thực tế cho thấy môi trường nhiệt dộ cao thì tuổi thọ sẽ giảm đi nhanh chóng, điển hình là việc đèn led bị suy hao độ sáng cũng như hiệu suất sử dụng. Dạng hư hỏng thường gặp nhất ở đèn led là bị hỏng Driver. Phần lớn các mắt led rất bền và driver là bộ phận quyết định sự sống của mỗi bóng đèn led. Công nghệ led được đầu tư và phát triển đã làm cho các bóng đèn led ngày nay thích nghi được với không gian nhiệt độ cao, dải điện trở cao hơn trước rất nhiều. Rõ ràng là công nghệ Led vẫn đang không ngừng cải tiến và đổi mới mang lại những sản phẩm tốt nhất cho cuộc sống của con người.
    upload_2022-2-16_23-28-22.png

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO chúng tôi là nhà sản xuất các loại đèn led chất lượng cao, được rất nhiều khách hàng tin tưởng và ủng hộ, cho nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không cần phải lo lắng về chất lượng của sản phẩm cũng như giá thành