Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Thủ tục thực hiện đăng ký kết hôn với người nước ngoài

Thảo luận trong 'NewBie ( Người Mới )' bắt đầu bởi cukingseo, 4/12/23.

  1. cukingseo

    cukingseo Thành Viên Mới

    20%
    25/9/17
    13
    0
    1
    Nam
    Được biết bạn đã từng có chồng và có đăng ký kết hôn. Nhưng sau đó bạn đã ly hôn với chồng của mình. Hiện tại bạn đang quen và yêu một người nước ngoài tên Kevin, bạn muốn được kết hôn với người đó. Nhưng bạn chưa cung cấp rõ cho chúng tôi biết rằng bạn muốn đăng ký Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO tại Việt Nam hay tại nước ngoài.

    - Trường hợp 1:Trường hợp của bạn là hôn nhân có yếu tố nước ngoài nên khi có ý định sang nước ngoài kết hôn thì bạn phải tuân thủ những quy định trong phần kết hôn có yếu tố nước ngoài và mọi thủ tục kết hôn của bạn sẽ phải tuân theo quy định của pháp luật nước mà người bạn định kết hôn sinh sống.

    - Trường hợp 2: Nếu bạn đăng ký kết hôn với Kevin ở Việt Nam hoặc ở cơ quan đại diện, cơ quan lãnh sự hoặc các cơ quan khác được ủy quyền chức năng lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài nơi Kevin sinh sống thực hiện đăng ký kết hôn của người Việt Nam với người nước ngoài và việc đăng ký đó không trái với pháp luật nước ngoài nơi Kevin sinh sống thì thủ tục đăng ký kết hôn được quy định tại điều 19, 20, 23 Nghị định 126/2014/NĐ-CP Hướng dẫn thi hành Luật hôn nhân gia đình cụ thể như sau:

    • Bước 1: Các bên tiến hành nộp hồ sơ đăng ký kết hôn tại Sở tư pháp hoặc cơ quan đại diện nếu đăng ký kết hôn tại cơ quan đại diện.
    • Bước 2: Sở Tư pháp hoặc cơ quan đại diện sẽ tiến hành phỏng vấn hai bên nam, nữ để làm rõ về nhân thân và sự tự nguyện kết hôn của hai bên nam, nữ
    • Bước 3: Sở Tư pháp, cơ quan đại diện tiến hành thẩm tra hồ sơ, sau đó báo cáo kết quả và trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định ký Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn.
    • Bước 4: Sở Tư pháp, cơ quan đại diện tiến hành tổ chức Lễ đăng ký kết hôn cho hai bên nam, nữ.