Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Share TikTok bị bóp tương tác? Nguyên nhân và cách khắc phục

Thảo luận trong 'NewBie ( Người Mới )' bắt đầu bởi Hoàng Bằng MKT, 29/5/24.

  1. Hoàng Bằng MKT

    Hoàng Bằng MKT Thành Viên

    10%
    2/4/24
    30
    0
    6
    Nam
    Khi đăng tải nội dung lên TikTok, các nội dung của bạn thường xuyên nhận được lượt tương tác cao. Tuy nhiên có giai đoạn nội dung của bạn không được TikTok phân phối. Đó chính là khi tài khoản TikTok bị bóp tương tác. Vậy nguyên nhân đến từ đâu? Có cách nào khắc phục không? Bài viết này, Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO sẽ cùng bạn giải đáp câu hỏi này nhé!

    I. Dấu hiệu nhận biết khi TikTok bị bóp tương tác
    Khi nào thì bạn biết được tài khoản TikTok của mình bị bóp tương tác, bạn có thể nhận biết bởi các dấu hiệu sau:

    • Giảm lượt xem: Nếu bạn nhận thấy rằng các video gần đây có số lượt xem giảm đáng kể so với các video trước đó, điều này có thể là dấu hiệu cho thấy video của bạn không được đề xuất trên trang "Dành cho bạn".

    • Giảm lượt thích và bình luận: Sự giảm sút liên tục trong các tương tác, đặc biệt là lượt thích và bình luận tích cực, cho thấy rằng video của bạn không còn nhận được phản hồi tích cực từ người dùng.

    • Không có hoặc ít người theo dõi mới: Khi nội dung video của bạn không còn thu hút sự chú ý và tương tác từ người dùng TikTok, kênh của bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp cận người xem mới và chuyển đổi họ thành người theo dõi.
    [​IMG]
    Dấu hiệu cho thấy tài khoản TikTok bị bóp tương tác​

    II. Tại sao tài khoản TikTok bị bóp tương tác

    Khi bạn đang xây dựng kênh TikTok, muốn bắt đầu sản xuất nội dung trên nền tảng này nhưng tài khoản của bạn lại bị giảm tương tác hay là bị flop. Điều này ảnh hưởng đến mục tiêu của bạn. Dưới đây là một số lý do chính khiến tài khoản của bạn bị flop:

    1. Nội dung vi phạm chính sách
    TikTok quy định rõ ràng các nội dung được phép và không được phép đăng tải. Bnaj vi phạm lần đầu sẽ bị TikTok gửi thư cảnh báo và nếu bạn tiếp tục vi phạm nhiều lần sau thì tài khoản của bạn sẽ bị bóp tương tác ngay lập tức. Trường hợp xấu hơn thì tài khoản của bạn sẽ bị khóa.

    Các vi phạm mà bạn dễ mắc phải:

    • Sử dụng từ ngữ có xu hướng tiêu cực, gây khó chịu cho người dùng.

    • Ngôn ngữ có ý xúc phạm người xem, phân biệt chủng tộc, giới tính, giàu-nghèo.

    • Nội dung video bạo lực.

    • Nội dung ảnh hưởng đến trẻ em và trẻ vị thành niên.

    • Từ ngữ mang tính bảo đảm tuyệt đối.

    • Chứa thông tin liên lạc hoặc logo thương hiệu.
    2. Sử dụng hình ảnh, âm thanh bản quyền
    Hầu hết khi đăng tải nội dung lên TikTok, người dùng đều lựa chọn nhạc hay và bắt trend để đăng tải mà không chú ý đến vấn đề bản quyền hình ảnh, âm thanh. Khi đăng các nội dung bị bản quyền, video của bạn sẽ bị tắt tiếng, điều này sẽ khiến video không truyền tải được thông điệp như mong muốn. Qua đó, TikTok sẽ đánh giá nội dung của bạn không chất lượng và sẽ không phân phối nội dung tới người dùng.

    [​IMG]
    Vi phạm bản quyền hình ảnh, âm thanh​

    3. Video chứa nhiều nội dung quảng cáo

    Quảng cáo trên TikTok ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nhiều nhà bán hàng gặp phải tình trạng video quảng cáo có lượt tương tác thấp. Nguyên nhân chính là do họ chỉ tập trung vào quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà không chú trọng đến chất lượng nội dung. Những video thiếu sáng tạo thường bị TikTok hạn chế phân phối, khiến video của bạn khó tiếp cận được nhiều người dùng và khó có cơ hội trở thành xu hướng.

    4. Nội dung mang tính điều hướng
    Các nền tảng đang cạnh tranh gay gắt để thu hút và lôi kéo người dùng sử dụng nền tảng của họ. Nếu nội dung của bạn chứa những từ khóa, câu lệnh điều hướng người dùng sang nền tảng khác thì bạn sẽ bị giảm tương tác khi đăng tải các video tiếp theo.

    Một số nội dung mà TikTok đánh giá là điều hướng như:

    • Cung cấp thông tin liên lạc ngoài TikTok: số điện thoại, link shopee,…

    • Chèn mã QR

    • Sử dụng logo của các ứng dụng khác
    5. Nội dung thay đổi đột ngột
    Nội dung xuyên suốt sẽ được TikTok đánh giá cao. Tất cả các video trước của bạn đều cùng một chủ đề và đang nhận được tương tác cao. Việc bạn thay đổi đột ngột nội dung theo hướng khác sẽ khiến người dùng giảm tương tác với bạn, qua đó mà TikTok cũng sẽ “gán mác” flop cho tài khoản của bạn.

    III. Cách khắc phục khi tài khoản TikTok bị bóp tương tác
    Tình trạng giảm tương tác kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động sáng tạo của bạn. Bạn sẽ cảm thấy hụt hẫng khi đầu tư video chỉn chu mà không có tương tác. Bên cạnh đó nếu bạn kinh doanh và buôn bán sẽ làm giảm hiệu quả. Vậy cách khắc phục tình trạng này như thế nào?

    [​IMG]
    Cách khắc phục tình trạng tài khoản TikTok bị bóp tương tác​

    Trước hết, bạn nên khắc phục bằng cách report tới trung tâm hỗ trợ TikTok. Nền tảng sẽ xem xét và giúp tài khoản của bạn có lại sự tương tác như ban đầu.

    • Gửi phản hồi cho TikTok: Đối với các tài khoản vi phạm chính sách của TikTok, TikTok sẽ gửi thư cảnh bảo về tài khoản của bạn. Việc đầu tiên bạn cần làm là ẩn video đó khỏi tài khoản của mình. Sau đó, gửi phản hồi cho TikTok hỗ trợ. Các video đăng tải về sau, bạn cần rà soát kỹ lưỡng để không mắc vi phạm lần 2, tránh trường hợp tài khoản bị khóa.

    • Đầu tư sản xuất nội dung: Sáng tạo nội dung cho các video đăng tải của bạn, đầu tư chất xám và băt trend nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sản xuất nội dung với KOC/KOLs để nội dung của bạn dễ tiếp cận nhiều người hơn.

    • Định hướng nội dung: Bắt tay vào xây kênh TikTok, bạn cần xác định đúng hướng nội dung bạn thể hiện trên kênh của mình. Nội dung phải xuyên suốt trong tất cả các video.


    IV. Kết luận
    Trên đây, phần mềm MKT đã đưa cho bạn giải pháp để giúp kênh TikTok của bạn có lại được lượng tương tác như ban đầu. Tận dụng nền tảng TikTok để bán hàng hoặc xây dựng thương hiệu đang là xu hướng để bạn nắm bắt và phát triển. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, chúc bạn thành công.