Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Tìm hiểu chu kỳ sống của sản phẩm là gì? Ý nghĩa và vai trò

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Rao Vặt' bắt đầu bởi nascoexpress, 29/9/23.

  1. nascoexpress

    nascoexpress Ngôi sao đang lên

    10%
    20/3/22
    384
    0
    16
    Nam
    Trong kinh doanh, sản phẩm của bạn với phổ biến thời cơ bứt phá trường hợp nắm rõ Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO. Bởi vậy, việc chọn hiểu giai đoạn thịnh suy của sản phẩm là vô cộng quan yếu giả dụ siêu thị muốn vững mạnh bền vững. Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? Chiến lược Marketing theo từng công đoạn như thế nào? Tất cả sẽ được ACT Group làm cho rõ ở bài viết dưới đây.
    1. Chu kỳ sống của sản phẩm là gì?

    Chu kỳ sống của sản phẩm (hay còn gọi là vòng đời sản phẩm) là khoảng thời gian nói từ lúc sản phẩm lần thứ 1 được giới thiệu đến người dùng cho tới lúc sản phẩm đó biến mất hoàn toàn trên thị trường. Vòng đời của sản phẩm thường được chia thành bốn giai đoạn: giới thiệu, nâng cao trưởng, bão hòa và suy thoái.
    Không chỉ thế, chu kỳ sống của sản phẩm còn thể hiện chỉ số tác động giữa người dùng và sản phẩm trong từng khoảng thời gian cụ thể tính từ khi chính thức đưa lên kệ (số lượng tiếp cận, số lượng tiêu thụ, tỷ lệ cạnh tranh….).
    [​IMG]
    Chu kỳ sống của sản phẩm được những nhà tiếp thị tiêu dùng để xác định thời kì thực hành các chiến lược quảng cáo, định giá, mở rộng sang thị trường sản phẩm mới, mẫu mã lại bao bì,.. Những cách chiến lược hỗ trợ sản phẩm này được gọi là quản lý vòng đời sản phẩm.
    2. Ví dụ về chu kỳ sống của sản phẩm

    Coca Cola là 1 trong các nhãn hiệu nước giải khát hàng đầu hiện nay, nhãn hiệu nước đái khát này cũng cực kỳ được quan tâm ở Việt Nam, chu kỳ sống của sản phẩm của Coca Cola như sau:
    - Giai đoạn giới thiệu: Coca-Cola không bắt buộc là dòng nước uống sở hữu coca trước tiên trên thị trường. Năm 1863, 1 dòng thức uống ko dùng cho mục đích điều trị ra đời, đã rộng rãi việc dùng lá coca làm nguyên liệu chính.
    - Giai đoạn phát triển: Coca Cola bắt đầu hoàn thiện những sản phẩm của mình, mở rộng thị trường ra các nước khác vào năm 1919: Pháp, Châu Phi, Úc, Nauy, Châu Âu,….
    - Giai đoạn bão hòa: Coca Cola hoàn thiện hệ thống chế tạo trên khắp thế giới, năm 1960 tăng gấp đôi số lượng nhà máy, chiếm 60% thị phần nước đái khát thị trường thế giới, vươn lên là thương hiệu hàng đầu về lĩnh vực nước đái khát.
    - Giai đoạn suy thoái: Coca Cola luôn đổi mới, hoàn thiện sản phẩm của mình, với đội ngũ quản lý kênh phân phối, sản phẩm, nhãn hàng cực kỳ tốt, sản phẩm của Coca Cola duy trì ở quá trình bão hòa siêu lâu, hơn 1 trăm năm và vẫn chưa đi tới giai đoạn suy thoái.
    3. Những công đoạn của chu kỳ sống của sản phẩm là gì?

    Thông thường, trên cương vị là người tiêu dùng, chúng ta thường thấy sở hữu 3 giai đoạn điển hình và dễ nhận diện nhất của sản phẩm bao gồm: Ra mắt - phủ sóng (tức là thấy sản phẩm ở khắp mọi nơi, mọi gia đình…) - biến mất (ít được nhìn thấy, biến mất hoàn toàn…)
    Tuy nhiên, trong con mắt của người kinh doanh, chu kỳ sống của sản phẩm được chia thành 4 giai đoạn. Thời gian của mỗi công đoạn không được ấn định con số cụ thể mà phụ thuộc cực kỳ nhiều vào tính chất, đặc điểm của sản phẩm đó.
    Tựu chung lại, 4 giai đoạn của chu kỳ sống của sản phẩm cụ thể như sau:
    3.1 Giai đoạn 1: Ra mắt sản phẩm

    Ra mắt sản phẩm là quá trình các doanh nghiệp chuẩn bị những khâu hoàn thiện sản phẩm cuối cùng và tung sản phẩm ra thị trường. Ở công đoạn ra mắt sản phẩm, toàn bộ những quý khách đều ko biết đến sản phẩm.
    Bởi vì vậy, trong công đoạn này doanh nghiệp bắt buộc bắt buộc tích cực quảng bá toàn bộ thông báo quảng bá những thông báo hình ảnh trên những kênh truyền thông xã hội, hay các công cụ truyền thông đại chúng, KOLS…để tăng mức độ nhận mặt thương hiệu đối mang đối tượng quý khách mục tiêu.
    Chú ý, sản phẩm sẽ bước sang quá trình 2 nhanh chóng trường hợp công đoạn 1 kết thúc sớm. Tuy nhiên, để đạt được điều đấy nên phụ thuộc vô cùng phổ biến vào chiến lược quảng cáo sản phẩm.
    3.2 Giai đoạn khai triển – Market Development

    Trong quá trình này, sản phẩm vừa được phát hành ra thị trường, đây là thời gian đặt cược cao trong vòng đời sản phẩm.
    Giai đoạn giới thiệu sản phẩm thường bao gồm một khoản đầu tư đáng đề cập vào quảng cáo và những chiến dịch tiếp thị tụ hợp vào việc khiến cho cho người sử dụng nhận thức được sản phẩm cũng như tiện lợi của nó.
    Đây cũng thường là khoảng thời kì tiêu pha to cho siêu thị mà không đảm bảo rằng sản phẩm sẽ tự chi trả chuẩn y doanh số. Đặc điểm của quá trình này:
    Ở giai đoạn này sản phẩm mới tiếp cận tới thị trường, chưa nhận được phổ biến sự đón nhận, lợi nhuận có lại hầu như không có hoặc rất ít, thậm chí là luận nhuận âm
    Ít hoặc ko mang đối thủ cạnh tranh
    3.3 Giai đoạn 3: Đạt đỉnh và bão hoà thị trường

    Trong công đoạn 3 chu kỳ sống của sản phẩm, chúng ta sẽ không nhìn thấy được sự tăng trưởng vượt bậc như ở giai đoạn 2. Thậm chí, tại 1 thời điểm nhất định, chúng ta sẽ cảm nhận rõ ràng sự chững lại và những chỉ số với dấu hiệu đi xuống.
    Sở dĩ xảy ra điều này là bởi khi khách hàng đã “quen mặt” với sản phẩm của bạn, tệp các bạn trọng tâm đã vỡ hoang hết, chưa mang bước đột phá để thu hút người dùng mới.
    Điều này đồng nghĩa mang việc tỷ lệ cạnh tranh giữa các sản phẩm trên thị trường nâng cao cao, nhà buôn bán muốn duy trì kết quả ổn định bắt buộc buộc phải bỏ ra đa dạng khoản chi hơn. Hoặc không, sản phẩm của bạn sẽ vô cùng nhanh bước sang công đoạn 4: Suy thoái
    Giai đoạn 4: Suy thoái

    Suy thoái là quá trình cuối cùng trong chu kỳ sống của 1 sản phẩm, lúc doanh thu và lợi nhuận của sản phẩm bắt đầu giảm. Ở giai đoạn này, công ty khởi đầu rút sản phẩm ra khỏi thị trường.
    Mong rằng, phê duyệt những chia sẻ của Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO về chu kỳ sống của sản phẩm sẽ giúp bạn có dòng nhìn chính xác nhất trong vấn đề này. Không đơn thuần chỉ là việc tìm hiểu về khái niệm, qua đó bạn phải phải kiểm tra đúng về vai trò cũng như hướng tới việc xây dựng các giá trị liên quan. Chúc bạn thành công trong việc vận dụng chu kỳ sống của sản phẩm trong việc xây dựng các chiến lược marketing, marketing đỉnh cao.
     
  2. sandicos55

    sandicos55 Người bắt chuyện

    55%
    19/4/24
    6,649
    0
    36
    Nam
    Các bạn hãy tham gia vào nhóm MMO lớn nhất trên Telegram tại Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    ToolsKiemTrieuDoGroup và nhóm Facebook Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO để có thể tận hưởng đầy đủ bộ công cụ change info PC, full tool của Antidetect+ Sưu tầm, AntiOS, FontFingerprint Antidetect browser Gologin, cùng với các tool như Amazon Cookie pumper, eBay Cookie Pumper, Walmart cookie Pumper, etsy Cookie Pumper... và nhiều phần mềm khác phục vụ cho dropshopping, cheat air drop, whitelist miễn phí không giới hạn trọn đời
    /////////////////////////
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO