Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Tìm hiểu kỹ thuật massage toàn thân tại nhà

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Rao Vặt' bắt đầu bởi Bicnoc, 4/10/22.

  1. Bicnoc

    Bicnoc Thành Viên

    10%
    26/9/22
    33
    0
    6
    Nữ
    Tìm hiểu kỹ thuật massage toàn thân tại nhà
    Cuộc sống ngày càng áp lực nên các bệnh lý ngày càng gia tăng. Do đó các bài massage toàn thân cơ bản tại nhà dưới đây của Okitomo sẽ giúp ích cho việc hồi phục thể trạng và sức khỏe cho các quý khách.
    1. Khái niệm và công dụng của massage toàn thân:
    1.1. Khái niệm:
    • Kỹ thuật matxa toàn thân (thuật ngữ bắt nguồn từ tiếng Ả rập nghĩa là “ấn nhẹ“) là phương pháp vật lý sử dụng hoặc vật dụng hỗ trợ tác động lên toàn bộ cơ thể nhằm kích động các nhóm cơ phục hồi kịp thời, cải thiện tuần hoàn máu để từ đó xóa tan mọi căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả.
    1.2. Công dụng:
    • Massage toàn thân (massage body) hiện đang được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng nhờ những tác dụng tuyệt vời của nó mang lại cho sức khỏe con người. Đây là phương pháp massage được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp và trị liệu.Áp dụng kỹ thuật mat xa toàn thân đúng cách sẽ giúp chúng ta nhận được các công dụng như sau:
    • Giúp giảm đau nhức toàn thân, tăng khả năng phục hồi năng lượng sau một ngày làm việc.
    • Giúp làm mềm cơ, chống căng cứng và phù nề.
    • Làm săn chắc da, giúp loại bỏ các tế bào chết, thúc đẩy trao đổi chất tại chỗ.
    • Kích thích mạch máu giãn nở, tăng cường lưu thông khí huyết, cải thiện hệ tuần hoàn.
    • Hỗ trợ điều trị các bệnh lý về tim mạch như: đột quỵ, tai biến, huyết áp…
    • Điều trị chứng mất ngủ, đau đầu rất hiệu quả.
    • Cải thiện các hoạt động của lục phủ ngũ tạng trong cơ thể.
    • Giảm căng thẳng, lo âu, stress và ổn định tâm trạng.
    2. Các kiểu massage toàn thân phổ biến
    Tìm hiểu về massage toàn thân, chúng ta sẽ thấy trên thế giới có rất nhiều kiểu massage khác nhau, thể hiện những nét đặc trưng riêng cho từng vùng miền văn hóa, lịch sử.
    • Bài mát xa toàn thân kiểu Nhật Bản hay massage kiểu Shiatsu: Đây là kiểu massage rất mạnh mẽ, có tác dụng dò tìm các huyệt vị một cách chính xác, giúp tác động trực tiếp lên các bộ phận cơ thể, tạo ra những hiệu quả tích cực. Người thường xuyên massage theo kiểu này sẽ có một cơ thể dẻo dai, khí huyết được lưu thông tốt hơn, thúc đẩy dòng năng lượng chạy trong cơ thể hiệu quả. Đây là điều thường có trong các mẫu ghế massage vật lý trị liệu tại Okitomo.
    • Massage kiểu Thụy Điển: Kiểu massage này khá nhẹ nhàng, chủ yếu sử dụng các kỹ thuật xoa bóp, miết, vỗ đến các bộ phận nhiều cơ bắp. Kiểu massage này phù hợp với những người yêu thích sự nhẹ nhàng, khả năng chịu đau kém.
    • Massage kiểu Thái: Đây là kiểu massage truyền thống của người Thái, giúp kích thích 10 mạch năng lượng chính trong cơ thể, điều trị và phòng ngừa các bệnh liên quan đến lục phủ ngũ tạng rất tốt.
    • Massage đá nóng: Kiểu massage này hiện đang rất thịnh hành và yêu thích tại Việt Nam. Cách massage đá nóng dựa trên nguyên lý truyền nhiệt từ đá tự nhiên sang cơ thể, giúp sưởi ấm cơ thể, tạo điều kiện để đào thải các độc tố, cân bằng khí huyết, giảm căng thẳng, mệt mỏi.
    • Massage chân: Kỹ thuật massage tập trung vào lòng bàn chân và mu bàn chân nơi có rất nhiều mạch máu và các huyệt đạo quan trọng.
    3. Các bài massage toàn thân cơ bản tự làm tại nhà:
    3.1.Đấm bóp
    Đấm bóp là một bài massage toàn thân cơ bản với các động tác nhằm kích thích máu trong cơ thể được hâm nóng, các cơ giãn nở và từ đó điều hòa hệ thống kinh mạch lưu thông tốt hơn. Bạn cần thực hiện như sau:
    • Sử dụng lực của lòng bàn tay để thực hiện kỹ thuật massage.
    • Nắm lỏng bàn tay lại với nhau, thực hiện đấm trực tiếp lên các vùng cơ của cơ thể. Lưu ý đấm nhẹ nhàng và tăng lực mạnh dần nếu vùng có độ nhức mỏi nhiều.
    • Tiếp theo, mở lòng bàn tay và thực hiện động tác bóp hay thắt chặt lên da đầu, mặt.
    • Kết thúc kỹ thuật này bằng việc áp bàn tay vào cơ thể và xoa nhẹ để các vùng vừa được massage thư giãn.
    3.2. Bấm huyệt
    Kỹ thuật massage đòi hỏi người thực hiện phải thật sự am hiểu về các huyệt đạo trên cơ thể. Bởi việc xác định và bấm chính xác mới mang lại tác dụng cao.
    • Xác định các huyệt đạo mang lại lợi ích khi bấm, tránh các vùng “tử huyệt” trên cơ thể.
    • Sử dụng ngón cái sẽ tạo lực bấm tốt nhất, bạn nên giữ thẳng với cánh tay khi thực hiện.
    • Bắt đầu bấm nhẹ một lực lên các điểm huyệt.
    • Nếu cảm thấy chưa có tác dụng thì bấm với một lực mạnh hơn và giữ vững tầm 8 giây cho mỗi vị trí huyệt.
    • Lưu ý tránh bấm vào các khớp xương, phần cột sống hay mạch máu lớn sẽ gây tổn thương.
    Thường thì mẫu ghế massage loại nhỏ cũng có thể áp dụng các kĩ thuật này.
    3.3. Xoa bóp
    Xoa bóp cần sử dụng hơi ấm của lòng bàn tay và các ngón tay. Đây là một trong những Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO cơ bản nhất, người thực hiện cần đảm bảo xoa đều hết những vị trí trên cơ thể. Cách thực hiện như sau:
    • Xoa hai lòng bàn tay vào nhau để làm ấm lên, sau đó áp vào cơ thể.
    • Vừa thực hiện xoa đều và thỉnh thoảng bóp nhẹ nhàng vào các vị trí huyệt.
    • Bạn sử dụng lực nhẹ sau đó mạnh dần và linh hoạt vào các khu vực khác nhau.
    • Lưu ý lực mạnh nhất bạn nên thực hiện cho vùng trung tâm của cơ thể.
    Các mẫu ghế mát xa toàn thân cao cấp tại Okitomo đang ứng dụng khá hiệu quả liệu pháp xoa bóp để hồi phục thể lực cho các khách hàng.
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    3.4. Kỹ thuật xoa vuốt
    Tiếp theo đó là kỹ thuật xoa vuốt, bạn cần sử dụng lực của lòng bàn tay và các đầu ngón tay để tác động lên vùng da nhằm kích thích khí huyết lưu thông đều đặn. Bên cạnh đó, động tác phải thật chắc chắn và chính xác nhất để tránh tình trạng làm da chảy xệ. Cụ thể thực hiện như sau:
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    • Bôi thêm dầu massage vào tay, vuốt nhẹ bắt đầu từ cơ bắp chân trở lên để các cơ được nới giãn và không bị mắc lại.
    [​IMG]
    • Đặt hai bàn tay song song, xoa và vuốt cơ bắp bằng lực của mặt trong các ngón tay.
    • Tay luôn luôn đặt lên trên cơ thể, vuốt lên hết và quay về vị trí ban đầu liên tục nhiều lần.
    • Tiếp theo, bạn di chuyển sang vùng giữa cơ thể xoa vuốt tương tự như động tác trên.
    • Với các khu vực có kích thước nhỏ, bạn cần xoa và vuốt từng tay một.
    3.5. Kỹ thuật mát xa mặt
    Bằng những bài massage toàn thân cơ bản đơn giản, bạn có thể nhanh chóng lấy lại làn da căng bóng, chống chảy xệ hiệu quả. Bên cạnh đó, việc thực hiện còn thúc đẩy lưu thông khí huyết đều đặn. Những động tác cũng hỗ trợ cung cấp chất dinh dưỡng lên vùng mặt. Các bước thực hiện cụ thể như sau:
    Bước 1: Đầu tiên, bạn cần rửa mặt sạch sẽ, sau đó bôi một ít kem dưỡng da lên cổ và mặt
    Bước 2: Đặt các ngón giữa trên xương quai hàm, bắt đầu day nhẹ hình xoắn ốc nhỏ từ ngoài vào giữa cằm để cảm thấy được sự thư giãn. Động tác cần lặp lại 3 lần.
    Bước 3: Tiếp theo, bạn thực hiện tương tự như bước trên nhưng hơi bấu nhẹ dọc theo phần xương hàm. Thực hiện 5 lần cho kỹ thuật massage này.
    Bước 4: Sau đó di chuyển lên phần trán, bạn đặt ngón tay ở phần giữa hai chân mày và vùng thái dương. Thực hiện xoay và day thành hình tròn nhỏ, mỗi lần nâng lên cao một chút về phía trán và tới đường chân tóc.
    Bước 5: Dùng ngón cái và ngón trỏ nắm lấy hai vành tai, chà xát nhẹ nhàng đến đỉnh tai. Thực hiện động tác này 5 lần.
    3.6. Ấn huyệt vùng cổ
    Các động tác ấn huyệt cổ giúp giảm thiểu tình trạng căng cứng và tê bì do trong lúc ngồi làm việc bị sai tư thế. Kỹ thuật mát xa đem lại sự dẻo dai lên khớp cổ, tăng cường lưu thông khí huyết lên não, giảm căng thẳng tại các dây thần kinh hệ tiền đình. Cách thực hiện như sau:
    Bước 1: Sử dụng lực của ngón giữa ấn vào vùng cột sống cổ đến hộp sọ, mỗi vị trí cách nhau 1,2 cm.
    Bước 2: Tiếp theo, bạn di chuyển các ngón tay ra phần rìa tóc ở lõm sau cổ. Thực hiện ấn vào đó cách 1,2 cm trở về phía trên, có thể gia tăng tần suất mạnh hơn ở lõm nền hộp sọ. Lặp lại liên tục động tác.
    3.7. Kỹ thuật massage tại cổ, vai
    Bài massage toàn thân cơ bản cuối cùng là tại vùng cổ và vai. Việc thực hiện động tác giúp giảm thiểu tình trạng đau nhức các cơ xương, ngăn chặn các bệnh lý thoát vị đốt sống cổ, tê liệt bả vai. Hơn nữa, chúng cũng hỗ trợ các cử động hàng ngày được linh hoạt hơn, tăng cường sự dẻo dai. Trong các mẫu ghế massage thư giãn toàn thân cũng áp dụng theo liệu pháp này.
    Bước 1: Thực hiện massage tại vùng sau cổ bằng động tác xoa bóp nhẹ nhàng. Úp lòng bàn tay và áp sát vào cổ, di chuyển từ vị trí mép tóc ở gáy xuống lưng và sang hai bả vai.
    Bước 2: Dùng ngón cái ấn mạnh vào các khớp bả vai ra ngoài đầu vai.
    Bước 3: Sử dụng mu lòng bàn tay day từ gáy đến cổ nhẹ nhàng trong 2 phút. Sau đó, bạn sử dụng tay phải dò tìm đốt sống cổ thứ 7 (đốt này to hơn các đốt khác), thực hiện day xung quanh vị trí.
    Vậy là quý khách đã nắm được bài massage toàn thân cơ bản rồi. Để được tư vấn thêm vui lòng inbox fanpage Okitomo để được trợ giúp.