Tắt Quảng Cáo [X] Đăng Nhập để ẩn Tất Cả Quảng Cáo TOÁN VÀ GAME Hãy thử giải câu đố trong hình dưới đây. Giải xong các ông sẽ hiểu cái hàm mũ 2 có ứng dụng quan trọng nhứ nào trong game BONUS: Hàm trông như thế nào thì Mario nhảy vọt qua con rùa? Các hàm lượng giác (sin, cos, tan), véc-tơ, ma trận, tích phân, hàm mũ 2 3 4 5... được sử dụng phổ biến trong các game Liên Minh Huyền Thoại, Call of Duty, Mario, Angry Birds, Flappy Birds, và 3 tỉ game khác để làm nên những thứ sau đây: - Tạo chuyển động của nước, sóng - Làm nhân vật nhảy, đi, chạy - Tính toán đường bắn của đạn (nhất là Angry Birds á ) - Lập trình đồ họa, cả game 2D lẫn 3D - Lập trình hẹn giờ - Vân vân mây mây. Để Gúc thêm ứng dụng của Toán với game, các ông có thể tìm từ khóa tiếng Anh: maths for game developers, maths in game #j2team_discussion
Cái gì khác thì ko nói chứ di chuyển ko phải hàm như này đâu. Còn phải nhận input trái phải, độ giữ của nút nhảy nữa
điểm rơi là lúc y=0, cho f(x)=0 thì ra 2 nghiệm x= -1 (vị trí mario đang đứng) và x= 4,33. Mà vị trí mép bên kia là x=5 => nó rớt )))
Vc các bạn hàm nhảy của mario phải có điều kiện là với x=0 thì f(x)=0 mới áp dụng được cho game chứ ))) chưa phân tích hàm, tính thực tế của hàm mà đã bắt tay vô giải rồi :>
nhảy tại chỗ nha ông tầm 5,25. Không nhấn nút -> thì nhảy tại chỗ thôi. Trò này tuổi thơ tôi dành lắm.
Ủa nhưng hình như là rong game còn vụ lùi lấy đà nhảy xa hơn với giữ nút nhảy lâu để nhảy cao hơn mà ta
Ae tính toán sẳn hết r nên tui không cần tính nữa, h chỉ cần vận tốc của con rùa tới lúc xuống vực thì sẽ biết Mario qua đc hay ko
Theo như pt ta có x1=13/3 x2=-1 Xét ngay trên map Mario có sẵn đồ thị thì kiểu gì Mario cũng sẽ rơi xuống vực nếu chỉ sử dụng 1 bước nhảy ( đứng ở vị trí -1 chỉ nhảy đến 4.333... con rùa thì ở tận 4.5 ), còn lấy chớn và nhảy sẽ qua thôi =)) Ôi tuổi thơ ~