Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Hướng Dẫn Tổng hợp cách đăng bài Facebook nhiều tương tác

Thảo luận trong 'Thủ Thuật Facebook' bắt đầu bởi Hoàng Bằng MKT, 21/6/24.

  1. Hoàng Bằng MKT

    Hoàng Bằng MKT Thành Viên

    10%
    2/4/24
    30
    0
    6
    Nam
    Hiện nay, người dùng ngày càng thờ ơ với các bài đăng trên Facebook nếu bài đăng đó không mang tới giá trị cho họ. Vậy làm sao để thu hút sự chú ý của người dùng? Bài viết này, phần mềm Bigdata sẽ tổng hợp các cách đăng bài Facebook nhiều tương tác. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

    I. Lý do khiến bài đăng giảm tương tác
    Có nhiều lý do khiến bài đăng của bạn bị giảm tương tác hoặc không có tương tác. Có thể do thuật toán của Facebook hoặc tài khoản của bạn bị bóp tương tác. Dưới đây là một số lý do phổ biến nhất lý giải vì sao bài đăng không có tương tác:

    • Tài khoản, page đăng bài của bạn bị bóp tương tác hoặc hạn chế vì nhiều lý do như: vi phạm chính sách, spam bài viết, khóa tài khoản,…

    • Thị hiếu người dùng ngày càng tăng cao nên bài đăng không chất lượng sẽ bị bỏ qua.

    • Tần suất đăng bài không thường xuyên, không cạnh tranh được trên Bảng tin Facebook.

    • Facebook ép bạn phải thực hiện các chiến dịch quảng cáo để tiếp cận nhiều người.
    [​IMG]Lý do bài đăng bị giảm tương tác

    II. 10+ các cách đăng bài Facebook nhiều tương tác
    Nắm được các lý do trên, bạn có thể hạn chế được khả năng giảm tương tác của tài khoản. Bạn cần nắm bắt thêm các cách đăng bài Facebook nhiều tương tác để đẩy mạnh nhận diện thương hiệu trên nền tảng này. Dưới đây là một vài cách phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo:

    1. Tạo dựng nội dung hấp dẫn.
    Đừng quá chăm chú vào mục đích bán hàng trên fanpage. Điều này vô hình chung làm giảm đi tính sáng tạo cũng như độ hấp dẫn của sản phẩm. Nền tảng Facebook là nơi khách hàng tìm hiểu yếu tố giải trí, nếu bạn lồng ghép khéo léo tính chất giải trí vào content bán hàng thì có thể thu hút sự chú ý của người dùng. Bạn có thể dựa vào các trends, dịp lễ, ngày đặc biệt để sáng tạo content cho fanpage của bạn.

    2. Nhắm đúng khách hàng mục tiêu
    Bạn cần nghiên cứu khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp để đưa ra các định dạng nội dung phù hợp với nhóm người này. Khách hàng mục tiêu chính là nguồn lưu lượng chính của fanpage. Bạn cần đáp ứng được nhu cầu của họ mới có thể giữ chân và khiến họ follow, like thậm chí là mua sản phẩm của bạn qua các bài đăng.

    [​IMG]Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

    3. Viết tiêu đề hấp dẫn
    Người tiêu dùng chỉ dành 3-5s cho một bài đăng, bạn cần gây chú ý cho họ để giữ chân họ lại bài đăng của bạn. Cách tốt nhất để làm việc này là viết tiêu đề thật hấp dẫn vì tiêu đề bài viết chính là thứ nổi bật nhất trong bài viết. Tiêu đề của bạn phải thật khác biệt vì hàng ngày, người tiêu dùng tiếp cận hàng nghìn nội dung khác nhau.

    4. Đăng bài thường xuyên
    Duy trì tần suất đăng bài sẽ giúp fanpage của bạn dễ dàng phủ newfeed của người dùng. Việc làm này sẽ tạo thói quen cho người tiêu dùng. Đồng thời với việc này, bạn cũng nên nghiên cứu khung giờ vàng thu hút nhiều lượt tương tác để gia tăng số lượng người tiếp cận cũng như tương tác cao hơn.

    5. Kêu gọi hành động
    Kêu gọi hành động là điều cần thiết để phát triển fanpage của bạn. Kêu gọi hành động vừa giúp bài viết của bạn chất lượng hơn, vừa có thể tăng % thực hiện hành động của người tiêu dùng. Một số hành động phổ biến như:

    • Truy cập website

    • Chia sẻ bài viết

    • Đăng ký link sản phẩm

    • Mua hàng

    • Tham gia hội nhóm
    [​IMG]Kêu gọi hành động

    6. Tạo các chương trình giảm giá
    Chương trình giảm giá sẽ thu hút lượng lớn người dùng quan tâm. Người dùng hiện nay vẫn dễ bị hấp dẫn bởi các yếu tố giảm giá hay giá rẻ mà vẫn được sản phẩm chất lượng. Thực hiện các chương trình giảm giá, bạn có thể kích thích khách hàng chia sẻ nội dung để có cơ hội lớn hơn. Khi đó, khách hàng sẽ giới thiệu thương hiệu của bạn đến nhiều người hơn.

    7. Tối ưu chất lượng media
    Hình ảnh hay video hấp dẫn, sắc nét sẽ thu hút người dùng dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng định dạng hình ảnh hay video để cung cấp thông tin thay vì sử dụng quá nhiều text. Bài viết có hình ảnh sẽ sinh động hơn và tạo cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm của bạn.

    8. Tương tác với người dùng thường xuyên
    Luôn luôn chú ý chăm sóc khách hàng. Chính khách hàng hay tương tác với bạn sẽ là khách hàng chính của doanh nghiệp. Bạn trả lời bình luận hay nhắn tin cho họ sẽ tạo cho họ cảm giác được quan tâm. Và nhu cầu quan tâm là nhu cầu tất yếu của con người. Tương tác với khách hàng cũng giúp bài đăng của bạn có nhiều lượt tương tác hơn.

    9. Livestream tăng tương tác
    Livestream là hình thức bán hàng online, trò chuyện với người xem và kêu gọi hành động tốt nhất. Nếu bạn có “duyên” nói chuyện hoặc chia sẻ nhiều thông tin thú vị sẽ nhận được rất nhiều lượt xem, thậm chí là lượng follow tăng mạnh trên Fanpage của mình.

    Seeding luôn là “con chốt” thu hút và khiến người dùng có động lực ở lại xem hết Livestream của bạn. Tuy nhiên, nên seeding thật khéo léo để tránh tác dụng ngược. Điều này sẽ gây lầm tưởng với người dùng và giảm giá trị thương hiệu của bạn trong mắt của họ.

    [​IMG]Livestream lấy tương tác

    10. Sử dụng Facebook Ads.
    Bạn có nhu cầu tăng mạnh về lượt tương tác và có ngân sách đủ lớn thì chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận được hàng nghìn khách hàng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, bài viết của bạn phải cung cấp thông tin hữu ích mới có thể tạo được lượt tương tác thường xuyên và kéo các nội dung của fanpage lên.

    III. Tăng tương tác bằng phần mềm thứ 3
    Nếu bạn muốn tăng tương tác bền vững cho các bài đăng trên Facebook mà muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo thì có thể lựa chọn phần mềm thứ 3 để đảm nhận nhiệm vụ này. Phần mềm tăng tương tác thật cho các bài đăng một cách hiệu quả, gia tăng nhận diện cho thương hiệu của bạn. MKT Post đáp ứng được các yêu cầu này.

    [​IMG]Phần mềm MKT Post – Hỗ trợ trả lời comment tự động

    Một số tính năng của MKT Post như:

    • Quản lý số lượng lớn tài khoản: MKT Post quản lý hàng loạt các tài khoản, dễ dàng chuyển qua, chuyển lại giữa các tài khoản. Qua đó, nắm rõ thông tin các tài khoản và kiểm tra trạng thái các tài khoản dễ dàng.
    • Đăng bài tự động theo lịch: Tính năng cho phép bạn lên lịch đăng bài cho hàng loạt page. Chỉ cần bạn chọn khung giờ đăng bài cho bài đăng, phần mềm sẽ tự động chạy theo kịch bản soạn trước.
    • Tự động gửi tin nhắn và bình luận hàng loạt: Tính năng tuyệt vời trong việc tăng tương tác với khách hàng. Bạn có thể chạy các chiến dịch viral cho kênh của bạn một cách mượt mà và chỉn chu nhất.
    • Đăng bài bán hàng lên Group Facebook: Tự động tham gia các nhóm, group trên Facebook thông qua tìm kiếm từ khóa. Đăng bài tự động lên group mà không kiểm duyệt, uptop bài viết để tăng tương tác với khách hàng.
    • Xây dựng hệ thống reels chuyện nghiệp: Đăng reels tự động bằng page profile, tự động spin để tránh spam, quản lý bài đăng thông minh bằng cách phân thành các danh mục,… Qua đó, việc kiểm soát page đơn giản hơn bao giờ hết.
    IV. Kết luận


    Trên đây, phần mềm MKT đã tổng hợp các cách đăng bài Facebook nhiều tương tác giúp bạn gia tăng hiệu quả bán hàng trên nền tảng này. Áp dụng ngay các cách làm này để thấy được sự thay đổi tích cực ở fanpage của bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, chúc bạn thành công.