Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Hướng Dẫn TOP NHỮNG MẪU BÀI VỊ THỜ GIA TIÊN BẰNG GỖ ĐẸP VÀ CHẤT LƯỢNG

Thảo luận trong 'NewBie ( Người Mới )' bắt đầu bởi Huongtaotac, 4/3/24.

  1. Huongtaotac

    Huongtaotac Thành Viên

    10%
    3/2/24
    71
    0
    6
    Nữ
    Top những mẫu bài vị thờ gia tiên bằng gỗ đẹp và chất lượng sản xuất từ cơ sở uy tín bởi bàn tay của những nghệ nhân lành nghề.

    Bài vị thờ là vật phẩm thờ cúng mang ý nghĩa vô cùng linh thiêng. Và không thể thiếu trên bàn thờ của mọi gia đình Việt Nam. Một vật phẩm thờ không chỉ tượng trưng cho cho tâm linh. Mà còn là vật tượng trưng cho lòng tưởng nhớ về ông bà, tổ tiên.

    Để biết biết thêm về những quy tắc quan trọng trong việc lập bài vị thờ cúng. Cũng như địa chỉ bán bài vị thờ đẹp mời bạn cùng theo dõi bài viết của Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO






    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO là gì?

    Bài vị thờ là một trong những vật phẩm thờ cúng. Dùng để đề tên người đã khuất thay vì đặt di ảnh trên bàn thờ gia tiên.

    Chất liệu bài vị thờ làm từ giấy, gỗ có thể là đồng. Tùy vào điều kiện kinh tế của gia chủ để lựa chọn chất liệu bài vị.

    Những loại bài vị thờ gia tiên phổ biến hiện nay
    Hiện nay, bài vị thờ gồm 2 loại chính đó là bài chị cứu huyền thất tổ và bài vị thờ gia tiên.






    • Một - Bài vị cửu huyền thất tổ bằng gỗ. Bài vị thờ này được dùng để thờ phụng tổ tiên 9 đời trong thế hệ của một gia đình.
    • Hai - Bài vị thờ gia tiên: Vật phẩm thờ dùng để ghi thần chủ của những người thân đã khuất trong gia đình.
    Mẫu bài vị thờ gia tiên trên bàn thờ mang ý nghĩa
    Bàn thờ gia tiên vẫn được xem là “Chốn về ngự” của thần linh, tổ tiên, ông bà đã mất. Và nó được cho là nơi linh thiêng nhất của ngôi nhà theo văn hóa tín ngưỡng của người phương Đông. Bởi vậy, việc bàn gia tiên phải được bày trí đầy đủ, tươm tất là để thể hiện lòng thành kính đối với bề trên. Có như vậy tổ tiên mới phù hộ độ trì cho gia đình được bình an, may mắn cùng hưng long thịnh vượng






    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO

    Do đó, bài vị thờ gia tiên đã mang lại ý nghĩa cao quý. Là biểu tượng cho sự hoài niệm, lòng nhớ thương của con cháu đối với ông bà, cha mẹ đã khuất.

    Các nguyên tắc cần nhớ khi lập bài vị thờ gia tiên
    Lựa chọn mẫu bài vị thờ gia tiên có kích thước phù hợp
    Bạn nên lựa chọn bài vị thờ có chiều cao từ 13cm – 21cm. Hoặc chiều rộng từ 3cm – 4cm, cao từ 13cm – 21cm. Với phần trong lòng dùng để viết chữ (Nội dung bài vị thờ gia tiên).






    Bài vị thờ gia tiên gỗ mít sơn son thếp vàng ms04​

    Bên dưới đây là một số kích thước được sử dụng phổ biến khi chế tác bài vị thờ.

    • Kích thước 1: Cao 38cm cung tốt (Tài chí, Tiến bả) X Rộng 17cm cung tốt (Thiêm Đinh, Tài vượng)
    • Kích thước 2: Cao 41cm cung tốt (Tiến bảo, Đinh) X Rộng 18cm cung tốt (Lợi Ích)
    • Kích thước 3: Cao 61cm cung tốt (Lợi ích, Tài lộc) x Rộng 21cm cung tốt (Đại cát, Tiến bảo)
    Nội dung bài vị thờ gia tiên
    Thông thường, nội dung trên bài vị thờ sẽ được khắc từ trên xuống, từ trái qua phải. Ở giữa là tên người được thờ. Hai bên sẽ đề vai vế hoặc năm sinh của người mất. Và nọi dung được viết bằng chữ Hán Nôm.

    Ví dụ: Nếu xét theo vai vế của người đã mất. Ta có ông sơ sẽ được viết là cao tổ khảo, ông nội là tổ khảo, bà cố là tằng tổ tỷ, còn ba là hiển khảo. Sau đó là tước vị (nếu có) và cuối cùng là họ tên của người được thờ. Sẽ bao gồm tên húy (tên thật) hoặc tên chính, tên tự, tên hiệu và tên thụy (nếu có).Kèm theo ngày tháng năm sinh sẽ được ghi ở vị trí hai bên của bài vị.






    Bài vị thờ gia tiên gỗ mít sơn son thếp vàng ms03​

    Chữ viết trên mẫu bài vị thờ gia tiên
    Ta dựa theo cách đếm tuần tự 4 chữ: Quỷ – Khốc – Linh – Thính. Tổng số chữ viết trên bài vị không được dư 1 hoặc dư 2 mà phải chia hết cho 4. Hoặc chia cho 4 còn dư 3. Nếu người mất là nữ thì phải rơi vào chữ Thính và còn người nam mất thì phải rơi vào chữ Linh.

    Vai vế trên mẫu bài vị thờ gia tiên
    Đặc biệt, bạn cần chú ý đến vai vế thờ cúng của những người được thờ cúng trong nhà và dòng họ.

    Ví dụ: A là người chủ thì A phải thờ 4 đời bao gồm cha mẹ, ông bà nội, ông bà cố, ông bà sơ. Còn bài vị cũng phải được giữ 4 đời. Trong trường hợp A mất, B là con của A sẽ thay bố trở thành người chủ cúng. Đồng thời B cần phải lập bài vị cha mẹ mới mất. Và phải làm mới lại bài vị tổ tiên, thay vì cha mẹ thì đổi thành ông bà nội. Còn nếu là ông bà nội thì đổi thành ông bà cố và thay ông bà cố thành ông bà sơ.

    Bởi vậy, để có thể lưu giữ được bài vị trong suốt 4 đời. Bạn không nên ghi vai vế của những người đã mất vào trong bài vị. Bởi người chủ cúng cũng có thể tự biết vai vế của ông bà tổ tiên mà cúng bái.

    Theo phong tục cổ truyền, bài vị thờ gia tiêng cúng sẽ được lưu giữ 5 đời hay còn được gọi là “ngũ đại mai thần chủ”. Được tính từ người chủ cúng trên tủ thờ. Theo đó đến đời thứ 6 bàn vị này sẽ được thiên di vào nhà thờ tộc họ để thờ chung hoặc đem đốt.

    Địa chỉ bán mẫu bài vị thờ gia tiên bằng gỗ đẹp, chất lượng
    Đồ Thờ Đức Hiệp là cơ sở chuyên cung cấp bài vị thờ bằng gỗ chất lượng. Với thiết kế hoa văn đẹp, tinh xảo, hài hòa.

    [​IMG]

    Với mong muốn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là các quý Phật tử, các sư Thầy, quý Cô. Bên cạnh cung cấp bài vị, Đồ Thờ Đức Hiệp còn là nơi bạn có thể tìm thấy những Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO, pháp khí,… chất lượng.

    Bài vị thờ gia tiên được cam kết đảm bảo tại Đồ Thờ Đức Hiệp.
    – Bài vị thờ gia tiên từ gỗ chất lượng tạo ra từ bàn tay nghệ nhân.

    – Bài vị thờ gia tiên được sơn với chất sơn Ta Phú Thọ chất lượng cao.

    – Bài vị thờ gia tiên được thiết kế hoa văn tinh tế, hài hòa.

    – Giao bài vị thờ gia tiên luôn đúng hạn.

    – Nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên trẻ nhiệt tình.

    Nếu có nhu cầu mua bài vị thờ gia tiên bằng gỗ chất lượng với giá tốt nhất. Quý khách vui lòng liên hệ với Đồ Thờ Đức Hiệp.