Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Trên diễn đàn Reddit, anh Amirrajan cho biết mình là người đã phát triển...

Thảo luận trong 'Lập Trình Game' bắt đầu bởi Trần Quất Lâm, 26/1/21.

  1. Trên diễn đàn Reddit, anh Amirrajan cho biết mình là người đã phát triển các tựa game như A Dark Room hay A Noble Circle cho App Store của Apple. Theo đó trò Dark Room từng lọt top 1 của App Store với 2,26 triệu lượt tải, qua đó đem về cho Amirrajan 552.000 USD năm thứ nhất và hơn 144.000 USD năm thứ 2. Trò Ensign sau đó của anh đem về hơn 54.000 USD còn trò Noble Circle là hơn 5.500 USD.

    Tổng cộng anh Amirrajan đã thu về đến hơn 700.000 USD chỉ bằng một số ứng dụng trò chơi mà anh viết cho App Store. Chàng kỹ thuật viên này cho biết mình đã bỏ việc để theo nghề viết phần mềm và muốn chia sẻ một số mẹo nhằm giúp những người có cùng hoàn cảnh như mình.

    ## **Làm thế nào để Apple đề cử game của mình?**

    Theo Amirrajan, sự cạnh tranh giữa các nhà phát triển game và người viết phần mềm là không công bằng. Những hãng sản xuất game nổi tiếng hay người nổi tiếng như Warner Brothers, King, SquareEnix sẽ luôn được ưu tiên đề cử trên App Store bất chấp tựa game đó có hay không, thay vì một ứng dụng từ kẻ vô danh.

    Bởi vậy dù có phát triển được một dòng game hay thì các nhà viết phần mềm đơn lẻ cũng cần lưu ý một số điểm sau để thể hiện với Apple rằng bạn là một nhà phát triển trò chơi chuyên nghiệp:

    - Bạn nên làm video giới thiệu ứng dụng game để gia tăng cơ hội được Apple đề cử.

    - Game của bạn cần có phần mô tả hấp dẫn và ảnh chụp màn hình đẹp. Nếu không có kinh nghiệm thì bạn có thể quan sát những ứng dụng game nổi bật khác để sao chép phong cách.

    - Gửi email cho Apple sau khi ứng dụng được phê duyệt nhằm đảm bảo với họ rằng game của bạn luôn sẵn sàng phát hành bởi các nhà phát triển. Apple cần khoảng 3 tuần để đánh giá các tính nắng nên nếu bạn gửi email thông báo trước một vài ngày khi game lên kệ thì sẽ chẳng được đề cử đâu.

    - Hay chơi thử những game được Apple đề cử để hiểu đối thủ của bạn, như vậy mới có thể đánh giá được liệu trò chơi bạn sáng tạo có đủ sức cạnh tranh hay không. Tất nhiên bạn chẳng cần mua game của những công ty nổi tiếng vì đánh giá của chúng đã quá nhiều, hãy thử những trò chơi của các nhà viết phần mềm độc lập tương tự như bạn để có nhận định chính xác hơn về thị trường.

    - Luôn cập nhật và sử dụng các tính năng mới trong Apple để hãng chú ý tới trò chơi của bạn hơn.

    - Hãy cập nhật 6 tuần/lần bởi Apple sẽ để ý đến các game được cập nhật thường xuyên. Khoảng thời gian 6 tuần là hợp lý để đội ngũ xử lý của Apple không quá tải mà bạn vẫn được đề cử dưới dạng game mới được cập nhật.

    - KHÔNG cập nhật game trong kỳ nghỉ bởi đội ngũ nhân viên của Apple lúc này có hạn và chỉ xử lý những yêu cầu của các công ty lớn. Thay vào đó bạn chỉ nên cải thiện giao diện hay những lỗi nhỏ.

    - KHÔNG nên đạo nhái các game nổi tiếng bởi dù trò chơi của bạn có hay thì cũng sẽ không được đề cử.

    - KHÔNG nên nản chí khi sản phẩm đầu tay không được đề cử bởi Apple thiên vị những công ty lớn và nhà phát triển có tiếng tăm hơn. Tuy nhiên nếu sản phẩm của bạn tốt thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

    ## **Các bước tiến hành**

    - Hãy xem xét thật kỹ những việc nên và không nên làm nhằm không làm mất thời gian của đội ngũ tại Apple, nếu không bạn có thể bị đưa vào danh sách đen. Hãy nhớ không có sự công bằng giữa các nhà phát triển nên đừng than vãn tại sao game của bạn hay lại không được đề cử trong khi một game của công ty lớn chả ra gì lại được Apple ưu ái.

    - Thay vì cố gắng để lọt vào những danh sách lớn như "Lựa chọn của biên tập viên", "Game mới hay nhất"… thì hãy nhắm đến những giải thưởng nhỏ hơn trước như "Trò chơi có nhạc nền hay nhất". Việc là nhà phát triển game mới khiến bạn dễ bị đuối sức và thất bại trước các công ty lớn với nguồn lực tài chính hùng hậu.

    - Tóm tắt và gửi email cho Apple

    Hãy gửi email sớm để đội ngũ Apple xem xét trước, đừng để đến gần ngày ra mắt mới thông báo. Tất nhiên hãy viết mọi thứ bằng tiếng Anh nhé. Dưới đây là email cho trò Noble Circle của Amirrajan:

    - Chủ đề: A Noble Circle [MONTH] Release (Tên trò chơi và tháng ra mắt)

    - Nội dung:

    Territories Available: World Wide (Thị trường: thế giới)

    iOS Device Target: iPhone 5 and up, iPad (Thiết bị: iPhone 5 trở lên hoặc iPad)

    Product Title: A Noble Circle (Tên trò chơi: A Noble Circle)

    Publisher Name: [Name] Apple (Tên nhà phát hành)

    App Id: [App Id]

    Desired Live Date: (Thời gian phát hành ít nhất 3 tuần kể từ ngày gửi để đội ngũ Apple xem xét. Phần này chỉ điền khi game của bạn đã được Apple phê duyệt và đang nằm trong danh sách "Waiting Developer Release")

    Release Info: (Trong phần này bạn mô tả những cập nhật mới cho game)

    Languages Supported: EN (Ngôn ngữ: Tiếng Anh- Tuy nhiên bạn nên hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn để tăng sức hút)

    Price: $0.99 (Giá: 0,99 USD)

    App Preview: (Có đồng ý đánh giá game trong phần bình luận không? Câu trả lời nên là CÓ-YES)

    Game Center: (Có trung tâm hỗ trợ game không? Câu trả lời tốt nhất là CÓ-YES)

    Game Controller Support: (Có hỗ trợ thiết bị điều khiển chơi game không? YES/NO tùy bạn)

    Metal: (yes/no)

    SpriteKit: (yes/no)

    SceneKit: (yes/no)

    WatchKit: (yes/no)

    Apple TV: (yes/no)

    Comments: This is an artistic game. It's a simple vertical platformer, but hides a satire about the world we live in now and explores topics such as science, materialism, and gender/social norms.

    It's a single tap game. No complex controls.

    A Noble Circle puts a heavy emphasis on musicality and emotional connections. No In-App purchases. No ads. Pay once and Play.

    Indie Developer title. Just two people: Me and a musical composer.

    Inspirational and deep story line. Portraying simple graphics, beautiful black and white hand drawn sketches, and an emotional soundtrack.

    (Giới thiệu: Đây là một trò chơi nghệ thuật, một game màn hình dọc đơn giản nhưng ẩn chứa sự châm biếm về thế giới chúng ta đang sống hiện nay, đồng thời khám phá những chủ để về khoa học, chủ nghĩa duy vật và những chuẩn mực đạo đức xã hội.

    Trò chơi này chỉ cần chạm vào mà không cần những điều khiển phức tạp.

    A Noble Circle tập trung vào âm nhạc và kết nối cảm xúc. Không bỏ tiền mua vật phẩm trong game. Không chứa quảng cáo. Chỉ trả phí một lần duy nhất.

    Nhà phát hành game nhỏ, chỉ có 1 người viết phần mềm và 1 nhà soạn nhạc.

    Mạch truyện đầy cảm hứng và sâu sắc. Chân dung đồ họa đơn giản với những bản vẽ tay đen trắng đẹp mắt, đi kèm những bản nhạc đầy cảm xúc.)

    Trong phần giới thiệu bạn có thể nói tất cả những gì bạn đã và đang làm như cập nhật thường xuyên, có chế độ đa người chơi…Địa chỉ liên lạc của Apple là [email protected] .

    - Gửi tiếp 1 email nữa khi đến gần thời điểm ra mắt game.

    - Chờ kết quả và nếu không được thì cứ hỏi thẳng Apple tại sao. Xem và chơi thử những game trong danh sách được đề cử để tìm lý do. NÊN tìm lý do để khắc phục chứ đừng khóc hay chán nản.

    - Lên kế hoạch cho lần cập nhật tiếp theo trong 6 tuần tới.

    - Lặp lại công thức và liên tục cải tiến cho đến khi thành công. Bản thân Amirrajan cũng phải mất tới 4 tháng gửi email mới nhận được phản hồi cho trò chơi top 1 của anh ấy.

    **Làm gì khi được phản hồi?**

    Nếu Apple chỉ đơn giản phản hồi rằng: "Chúng tôi đã nhận được email của bạn, xin cảm ơn" thì hãy cứ tiếp tục những gì bạn đang làm. Nếu bạn được nhận một giải thưởng nhỏ thì hãy hướng đến các giải lớn hơn. Bạn sẽ liên tục phải cạnh tranh với các đối thủ mạnh hơn, luôn phải cố gắng nhiều hơn để đối mặt với các thử thách mới.

    **Quảng cáo chéo các game của bạn**

    Apple thậm chí khuyến khích điều này để gia tăng lượng tải về.

    **Yêu cầu người chơi game đánh giá**

    Đừng yêu cầu đánh giá quá sớm mà nên xếp thời gian hợp lý.

    **Đảm bảo thu nhập**

    - Hãy dành một khoản tiền cụ thể mỗi tháng để mua game của các nhà phát triển độc lập được đề cử nhằm đánh giá thị trường.

    - Viết các game chơi trong khoảng thời gian ngắn bởi người chơi ít có thời gian rảnh. Chúng có thể tăng tỷ lệ thành công cho game của bạn.

    - Chủ yếu viết game cho thiết bị di động do đây là loại hình được nhiều người dùng chơi điện tử nhất hiện nay. Hãy xem xét cả việc viết game cho màn hình thẳng đứng và chỉ chơi bằng 1 tay.

    - Hãy xem xét những game đơn giản mà bạn làm bán thời gian trong 2-3 tháng là có thể đưa lên App Store. Đừng tốn thời gian cả năm cho một game mà chả thể lên được App Store kiếm tiền. Tốt nhất nên viết một bản thử nghiệm cho Apple đánh giá, phê duyệt và phản hồi. Nếu không thành công và chưa thể thu phí, hay đăng lên App Store miễn phí với lời nhắn như: "Phiên bản tính phí sẽ sớm ra mắt, tải về ngay bây giờ khi nó đang được miễn phí". Lưu ý đừng để Apple biết đây chỉ là bản thử nghiệm nếu không họ sẽ từ chối phát hành.

    - Chú ý cập nhật thay vì để tâm vào những lời bình luận ác ý. Chính sự góp ý của người chơi giúp bạn hoàn thiện game của mình. Ngoài ra nếu bình luận mang tính xúc phạm, hãy báo cáo Apple.

    - Chăm chút phần hình ảnh giới thiệu game. Nếu game của bạn không có quảng cáo hay tốn thêm tiền mua vật phẩm trong trò chơi thì hay in nó lên màn hình quảng cáo.

    - Gửi code khuyến mãi kèm email cho Apple. Đừng chờ đến khi nhân viên phản hồi mới gửi bởi họ chẳng thèm để ý đến game của bạn đâu. Hãy phát code này như phát kẹo khuyến mãi đến cho Apple nhé.

    - Hãy tung ra phiên bản miễn phí để quảng cáo cho bản thu phí.

    - Định hình phong cách riêng của bạn. Đừng nhái lại hoặc lan man. Tập trung vào thể loại game mà bạn ưng ý nhất để phát triển.

    Cuối cùng, Amirrajan nhấn mạnh các nhà viết phần mềm chơi game điện thoại hãy làm vì đam mê thay vì chăm chăm vào số tiền kiếm được. Bởi nếu không, bạn sẽ chẳng thể kiên trì cho đến khi thành công đâu.

    **Dịch: GenK
    **
    [​IMG]
     
  2. Bài viết rất đầu tư và bổ ích, cảm ơn bạn đã dịch.
    À mà trước khi áp dụng những lời khuyên này thì game bạn phải hay cái đã, như cái hạng mục "nhạc nền hay nhất" không dễ ăn đâu.
     
  3. Có link gốc bên reddit ko bạn?
     
  4. Nghe đơn giản vãi, khi làm mới biết khó thế nào. Bị cảm giác reject 5 ngày mới vãi hồn
     
  5. ekatrina

    ekatrina Người bắt chuyện

    55%
    11/4/23
    1,144
    1
    36
    Nữ
    Bạn có muốn sử dụng trình duyệt anti-detect miễn phí suốt đời? Hãy tham gia nhóm MMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO ngay để nhận, kèm theo đó là bộ công cụ cho Amazon, eBay, Walmart, Etsy, Home Depot, Apple, và nhiều công cụ antidetect browser khác như gologin, mutilogin, vmlogin, dolphin, ominilogin, adspower, vektorT13, ios...|//////////////////////////// Get FREE Here ✔️✔️✔️ Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO