Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Hướng Dẫn Tượng Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát là ai? Ý nghĩa khi thờ cúng Ngài Địa Tạng - BigMMO

Thảo luận trong 'NewBie ( Người Mới )' bắt đầu bởi Huongtaotac, 29/2/24.

  1. Huongtaotac

    Huongtaotac Thành Viên

    10%
    3/2/24
    71
    0
    6
    Nữ
    Tượng Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát là ai? Có hình tướng như thế nào? Ý nghĩa trong việc thờ cúng Ngài Địa Tạng.

    Địa Tạng Vương Bồ Tát là một trong sáu vị đại Bồ Tát của Phật Giáo Đại Thừa. Ngài được Phật giáo Đông Á vô cùng tôn sùng. Và được mô tả như một vị tỳ kheo của phương Đông. Ngài có hạnh nguyện vô cùng lớn. Bồ Tát đã dùng pháp lực, lòng từ bi vô lượng của mình để cứu độ những linh hồn, giả thoát khỏi đau đớn.

    Ở bài viết dưới đây, Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO sẽ chia sẻ đến quý vị những kiến thức cần biết về tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát.






    Tượng Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát là ai? Ý nghĩa khi thờ cúng Ngài Địa Tạng​

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO là ai - BigMMO?
    Bồ tát Địa Tạng với tục danh tên là Kim Kiều Giác (Kim Kyo-gak). Người sinh vào thế kỷ thứ VII, năm 696 TL. Tại nước Tân La (Silla), hiện nay là Hán Thành, thuộc Nam Hàn.

    Địa Tạng Bồ tát là một vị Bồ tát đại từ đại bi thệ nguyện độ thế rất rộng lớn. Ngài là giáo chủ ở cõi U Minh.

    Địa nghĩa là đất, Tạng nghĩa là trùm chứa. Ngài có lập đại nguyện tế độ tất cả chúng sinh cũng như đất là nơi nương tựa cho muôn sự muôn vật nên gọi là Địa. Cũng có người lý giải nghĩa của chữ “Địa” nương theo Kinh Địa Tạng. Trong đó có viết: “U Minh Giáo Chủ Bổn Tôn Địa Tạng Bồ tát Ma Ha Tát”. Vì cách sử dụng từ ngữ trong kinh điển hết sức sát nghĩa cùng rõ ràng. Nên “Bổn” là Bổn tâm, “Tôn” là tôn quý, “Địa” là tâm địa, “Tạng” là Như Lai tạng.

    Bởi vậy, chỉ có Bổn tâm mới là tôn quý nhất. Đó là kho Như Lai tạng tâm địa. Chỉ có Bổn tâm mới làm chủ được cõi u minh, nghĩa là làm chủ cõi địa ngục tham – sân – si của chính mình.






    Hình Bồ Tát Địa Tạng Đứng​

    Bồ tát Địa Tạng tu hành tại núi Cửu Hoa Sơn 75 năm. Và thọ đến 99 tuổi. Suốt thời gian tu khổ luyện ở đây, Ngài không hề quay về nước Đại Hàn. Ngài đã nhập Niết bàn vào ngày 30 tháng 7 năm Đường Khai Nguyên thứ 26. Ba năm sau khi Ngài viên tịch, thì tọa quan của Ngài đã tự động mở cửa. Và trong đó thi thể và dung mạo của Ngài vẫn y hệt như người sống. Tay chân vẫn mềm dẻo như vẫn có thể di chuyển được.

    Hình tượng Phật Địa Tạng Bồ Tát - BigMMO
    Hình tượng Bồ tát Địa Tạng trong tư thế ngồi là một vị Bồ tát có vầng hào quang trên đầu. Đầu đội mão tỳ lư, ngồi trên tòa sen do Đề Thính đỡ trên tòa sen. Tùy khí của ngài chính là viên ngọc Như Ý mà ngài thường cầm ở tay trái. Vật tượng trưng cho ánh sáng xua tan bóng đêm. Còn tay phải cầm tích trượng để mở cửa địa ngục.






    Tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát ngồi​

    Một số tranh tượng ở Việt Nam và Trung Quốc đã khắc họa hình ảnh Bồ tát Địa Tạng đội mũ thất Phật và mặc áo cà sa đỏ.

    Hình tượng Bồ tát Địa Tạng ở trong tư thế đứng. Mình đắp áo cà-sa, tay phải cầm tích trượng, tay trái cầm hạt châu như ý. Hiện tướng như một vị Tỳ kheo Tăng đứng trên tòa sen báu.






    Hình ảnh Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát​

    Hình tượng Bồ tát Địa Tạng được tôn dựng trong các chùa, tháp thờ tro cốt, hương linh ở các tự viện. Với mong muốn rằng Bồ tát Địa Tạng có thể dẫn dắt hương linh của chúng ta thoát khỏi chốn u đồ tối tăm. Và có thể về với ánh sáng Phật pháp; thoát khỏi khổ đau luân hồi sinh tử.

    Ý nghĩa của Tượng Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát - BigMMO
    Địa Tạng Vương là một vị bồ tát có hạnh nguyện cao cả vô cùng. Ngài biết rằng chúng sinh có nhiều người sa chân vào chốn lầm than. Nên Ngài nguyện xin xuống địa ngục để cứu vớt chúng sinh. Ngài đã thề rằng khi nào địa ngục còn có người khổ đau. Thì ngài vẫn sẽ còn là Bồ Tát chưa thể đắc quả lên vị Phật. “Địa ngục vị không, Thệ bất thành Phật, Chúng sinh tận độ, Phương chứng bồ đề”.






    Tượng Ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát luôn được chạm khắc theo cùng một quy tắc. Vì bản nguyên vi của bồ tát là cứu thoát chúng sinh ra khỏi bề khổ của địa ngục. Vậy nên hình ảnh Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát là người xuất gia. Trên người luôn mặc pháp phục, mình khoác hồng y có khóa y chỉnh tề. Đầu đội mão tỳ lư, tay cầm Tích trượng có 6 vòng tượng trưng về lục đạo luân hồi.

    Tay cầm Tích trượng với ý nghĩa rằng Ngài dùng pháp thập nhị nhân duyên cảnh tỉnh chúng sinh. Nếu muốn thấy rõ lý nhân duyên phải có được ánh sáng trí tuệ. Theo Đạo Phật, chúng sinh trầm luân mãi trong vòng tròn luân hồi bởi không có ánh sáng trí tuệ. Nên mãi không nhìn rõ lý nhân duyên.

    Biểu thị của trí tuệ chính là viên minh châu soi sáng được cầm trên tay của Địa Tạng Bồ Tát. Minh châu có thể phát sáng, soi đường cho bồ tát đi vào cõi u linh tăm tối để cứu vớt chúng sinh.

    Lợi ích khi thờ tượng Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát - BigMMO
    Oai đức, công năng, hạnh nguyện của Địa Tạng Vương Bồ Tát bao trùm ở khắp Tam Giới. Ngài dùng pháp lực, lòng từ bi của mình để cứu rỗi linh hồn bị sa vào địa ngục. Từ đó giúp họ thoát khỏi đau đớn, khổ ải, được siêu thoát và đầu thai.

    Theo kinh Địa Tạng Bản Nguyên, việc thờ phụng, lễ bái, chiêm ngưỡng, cúng dường Địa Tạng Vương Bồ Tát. Sẽ giúp giảm trừ bệnh tật, tiêu trừ tai họa, giảm bớt nghiệp chướng, luôn được phù hộ độ trì.






    Nương nhờ công năng, hạnh nguyện của Ngài. Người thờ tôn tượng Ngài, thành tâm lễ bái, chiêm ngưỡng, cúng dường ngài sẽ đạt được những lợi ích sau đây:

    >>>> Tham khảo thêm:
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO

    Lợi ích trong cuộc sống hiện tại của Phật Tử:
    – Những nguyện lớn nhanh chóng đạt thành tựu.

    – Có được trí huệ lớn.

    – Tiêu trừ được tai nạn.

    – Thoát khỏi những hiểm nguy.

    – Tiêu trừ tội chướng cùng bệnh tật.

    – Được quỷ thần bảo hộ.

    Lợi ích cho kiếp sau của Phật Tử:
    – Có thể thoát khỏi thân nữ.

    – Có được thân xinh đẹp.

    – Thoát được kiếp nô lệ.

    Lợi ích khi lâm chung:
    – Khi trong gia đình có người thân sắp mất, chúng ta có thể niệm danh hiệu bồ tát. Hoặc tụng kinh Địa Tạng, làm nhiều việc thiện cho người đó.

    – Trong giai đoạn 49 ngày sau khi mất, việc Tụng Kinh Địa Tạng cho vong linh quá cố. Có thể giúp họ được siêu thoát mau chóng.

    Lợi ích khi người đã quá vãng:
    – Siêu độ cho vong linh. Trong giấc ngủ nếu quý vị đạo hữu hay gặp ma quỷ, người lạ, các sự quái ác… Thì chúng ta có thể chí tâm tụng kinh Địa Tạng.

    – Siêu độ và gặp lại người thân đã quá vãng.

    Có nên thời tượng Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát tại gia - BigMMO?
    Việc thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát tại gia có nên không? Câu trả lời nhất định là có. Thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát tại nhà sẽ giúp cho mọi Phật tử đạt đến sự chăm sóc và sự chỉ dạy của Ngài. Họ sẽ học hỏi theo hành độ của Ngài và sẽ nhận được sự chăm sóc của Ngài.

    Khi học hỏi theo hành độ của Địa Tạng Vương, Phật tử sẽ được giúp đỡ. Có thể cứu độ tất cả mọi sinh vật và sức mạnh của tâm họ sẽ giảm đi sự lo lắng. Và tâm trí sẽ trở nên tỉnh táo hơn. Phật tử có thể trở thành đắc Phật nhanh chóng.






    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO MSPT06

    Phật tử nên hiểu rõ và thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát tại gia. Ngoài việc học hỏi theo hành độ của Ngài, họ còn được Ngài giúp xua đuổi mọi sự gian ác.

    Nếu quý vị nguyện cầu và niệm danh Địa Tạng Vương Bồ Tát.

    Thì tâm họ sẽ được ban cho sức mạnh lớn và ước nguyện sẽ đạt được kết quả tốt.

    Quý vị và gia đình của quý vị sẽ tránh được những hoạn nạn, tội chướng và bệnh tật. Địa Tạng Vương Bồ Tát sẽ bảo hộ quý vị và giúp tránh đủ nạn.

    Trong tương lai, khi thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát, quý vị sẽ được phù hộ và tránh được khỏi thân nữ. Và sở hữu một thân hình xinh đẹp và tránh được kiếp nô lệ. Cuộc sống trong tương lai sẽ đầy an nhàn, sung túc cùng tránh đủ nghèo hèn.

    Với những người sắp sửng sốt, tụng kinh Địa Tạng và làm những việc tốt. Sẽ giúp gia tăng thời gian sống của họ. 49 ngày liên tục tụng kinh Địa Tạng sẽ giúp người từ trần sớm đạt đến sự giải thoát. Với những người đã mất, thờ Địa Tạng Vương sẽ giúp đạt đến siêu độ. Họ có thể gặp lại những người thân yêu quý mà họ đã mất.

    Khi gặp ma quỷ, người lạ hoặc ác mộng trong giấc ngủ, tụng kinh Địa Tạng có thể giúp đảm bảo sự an lành.

    Địa chỉ thỉnh mua tượng Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát uy tín, chất lượng - BigMMO
    Hiện nay có rất nhiều cơ sở sản xuất tượng Bồ Tát Địa Tạng Vương khiến cho khách hàng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm chất lượng.

    [​IMG]

    Đồ Thờ Đức Hiệp cung cấp nhiều sản phẩm Tượng Phật chất lượng. Đặc biệt là Địa Tạng Vương Bồ Tát đa dạng hình tượng, đa dạng kích thước cho khách hàng lựa chọn.

    Hơn nữa với đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình, chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn cho các bạn lựa chọn được mẫu tượng ưng ý và phù hợp nhất với độ tuổi, vận mệnh của bản thân.

    Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên lựa tượng Địa Tạng Vương cho phòng thờ tư gia như thế nào? Hãy để Đồ Thờ Đức Hiệp “gợi ý” các mẫu Hình Bồ Tát Địa Tạng Vương đẹp nhất.

    • Công ty/ Xưởng: Đồ thờ Đức Hiệp Sơn Đồng.
    • Showroom – Xưởng sản xuất: Phía sau ngân hàng Agribank Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội. (Ngõ 31, ngã tư Sơn Đồng).
    • Hotline/zalo: 0983.400.046 – 0879.555.111
    Xem thêm:

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO