Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Uống bia đi tiểu nhiều tốt hay xấu? có phải thận yếu hay không?

Thảo luận trong 'Tin Dạo' bắt đầu bởi daidamducthinh.com, 12/12/22.

  1. Nhắc đến chuyện uống bia, nhiều bạn sẽ phát hiện ra một hiện tượng thú vị: có người bắt đầu chạy vào nhà vệ sinh trước khi chai bia hết, trong khi những người khác uống bảy tám chai vẫn ngồi yên. Điều gì đã thực sự xảy ra? Uống bia đi tiểu nhiều tốt hay xấu? có phải thận yếu không?

    [​IMG]
    Uống bia đi tiểu nhiều tốt hay xấu? có phải thận yếu hay không?

    1. Nguyên nhân uống bia đi tiểu nhiều
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO? Một số người bắt đầu lo lắng liệu có phải thận của mình không tốt nên đi tiểu nhiều hơn khi uống bia. Thực tế không phải vậy, việc uống bia đi tiểu nhiều còn có những nguyên nhân khác. Chúng tôi sẽ cùng bạn phân tích lý do tại sao bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn sau khi uống bia.

    1.1. Bia lợi tiểu
    Uống bia khiến bạn đi tiểu nhiều hơn do lượng lớn nước và cồn chứa trong bia có tác dụng lợi tiểu. Sau khi một lượng lớn nước trong bia được hấp thụ sẽ biến thành nước tiểu, khi lượng nước tiểu đạt đến một lượng nhất định sẽ có nhiều nước tiểu hơn. Điều này cũng giống như uống quá nhiều nước và đi tiểu quá nhiều. Uống bia khiến bạn đi tiểu nhiều hơn do lượng nước và cồn lớn trong bia có tác dụng lợi tiểu.

    Ngoài ra, rượu bia còn làm giảm tái hấp thu nước ở ống thận khiến lượng nước tiểu tăng.

    1.2. Chức năng thận bình thường
    Sau khi nước biến thành nước tiểu sẽ đi qua thận của cơ thể con người, nếu thận hoạt động bình thường thì nước chứa trong bia sẽ được chuyển hóa thành nước tiểu và bài tiết ra ngoài trong thời gian ngắn. Chức năng thận càng bình thường, nước tiểu sau khi uống bia càng nhiều.

    1.3. Nồng độ ion natri thấp
    Sau khi uống bia, lượng lớn nước chứa trong bia sẽ làm giảm nồng độ ion natri trong cơ thể con người, từ đó sẽ kích thích hệ thần kinh, khiến tuyến yên sản xuất hormone. Khi lượng hormone lợi tiểu tăng cao sẽ khiến người bệnh đi tiểu nhiều hơn.

    1.4. Tăng tốc lưu thông máu
    Sau khi uống rượu, cơ thể bị kích thích bởi rượu, tuần hoàn máu toàn thân được đẩy nhanh, quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng được đẩy nhanh, tuy máu trong thận cũng tăng nhưng điều này cũng sẽ làm tăng lượng nước tiểu hình thành sau khi uống bia, dẫn đến trong đa niệu.

    1.5. Có thể bị viêm niệu đạo
    Nếu bạn Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO một cách thường xuyên hoặc gặp các triệu chứng khác như tiểu buốt, tiểu ra máu, buồn tiểu liên tục, tiểu đêm,... thì đó có thể là do viêm niệu đạo.

    Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên đi khám và chẩn đoán kịp thời, sau đó điều trị triệu chứng sẽ phù hợp hơn.

    2. Có thể đánh giá chức năng thận qua lượng nước tiểu sau khi uống bia không?
    Uống cùng một lượng bia nhưng mỗi người có khả năng hấp thụ khác nhau, hàm lượng muối trong cơ thể khác nhau, sở thích ăn uống khác nhau, thể trạng khác nhau,… sẽ ảnh hưởng đến tốc độ và lượng nước tiểu.

    Hơn nữa, một số người chức năng thận kém có thể có biểu hiện “đi tiểu không giải độc”, tức là đi tiểu bình thường nhưng chỉ bài tiết nước, không có nhiều chất thải chuyển hóa. Do đó, việc đánh giá chức năng thận của một người qua số lần anh ta đi vệ sinh sau khi uống bia là không khoa học.

    2.1. Biểu hiện của suy giảm chức năng thận
    Thận có khả năng bù trừ mạnh, chức năng suy giảm nhẹ sẽ không xuất hiện triệu chứng, chỉ khi đo creatinine máu và microalbumin nước tiểu mới thấy các chỉ số này tăng cao. Khi chức năng thận bị suy giảm trên 60% và đến giai đoạn suy thận sẽ xuất hiện các triệu chứng như thiếu máu, mệt mỏi, sụt cân, kém tập trung, phù nhẹ. Những triệu chứng này không rõ ràng và thường bị bệnh nhân bỏ qua.

    Khi chức năng thận bị suy giảm trên 75% và đến giai đoạn suy thận thì các triệu chứng trên sẽ trở nên rõ rệt, lúc này triệu chứng điển hình hơn cả là tiểu đêm. Nếu nó tiếp tục tiến triển và mất đi hơn 95% chức năng thận, đó là giai đoạn nhiễm độc niệu, thường xuyên buồn nôn, nôn, thiếu máu nặng, tăng huyết áp ác tính, phù nề, ngứa da và các triệu chứng khác.

    Tóm lại, không thể đánh giá chức năng thận tốt hay xấu qua việc bạn đi vệ sinh bao nhiêu lần sau khi uống bia. Tuy nhiên, nam giới nhất là những người ở tuổi trung niên gặp tình trạng này còn có thể do các bệnh lý về hệ tiết niệu, tiền liệt tuyến,...

    Hãy liên hệ hotline 087.658.8866 để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp nhé!