Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Vì sao các cô giữ trẻ hay đánh con nít dã man vậy?

Thảo luận trong 'Tin Dạo' bắt đầu bởi Nhà Báo, 22/5/18.

  1. Nhà Báo

    Nhà Báo Người bắt chuyện
    VIP Member

    90%
    26/8/17
    101
    42
    43
    Nam
    Bữa giờ đọc thấy nhiều status xỉ vả cái cô bảo mẫu ở Đà Nẵng vì hành xử dã man với cháu bé. Nhiều người không hiểu vì sao lại có người ác độc với trẻ con như vậy. Nhiều người đòi đánh đòi chém đòi bắn tận diệt những thể loại cầm thú như vậy.

    Nói nghe nè. Vô ích.

    Các bạn google đi. Bạo hành trẻ em. Sẽ thấy đây không phải là trường hợp cá biệt. Chuyện cô giữ trẻ đánh bé con là chuyện quá sức bình thường. Đánh đầu tát tay lên gối giựt chỏ batista bomb smackdown tụi nhỏ, đủ hết. Giống như đánh đô vật mỹ vậy đó.

    Lí do vì đâu? Do mấy cô này ác bẩm sinh hả?

    Không!

    Nếu một hai trường hợp lẻ tẻ, chúng ta có thể kết luận vậy đc. Là do con người cá biệt, là do cái cô đó khác đồng loại, mới đẻ đã ác, chứ không phải nhân chi sơ tính bổn thiện.

    Nhưng chuyện đánh trẻ xảy ra như cơm bữa thì đó không phải là do cá nhân nữa rồi. Đó là LỖI HỆ THỐNG. Là HẬU QUẢ CỦA MỘT XÃ HỘI.

    Để tui phân tích nghe nè

    1. Bạn đã bao giờ thử chăm sóc từ 3 đứa con nít 2,3 tuổi trở lên chưa? Chăm sóc 8 tiếng, lo từng bữa ăn, giấc ngủ, đái ỉa quậy phá quần áo học hành. Lo vậy đó, chớ không phải nựng vài cái “bé dễ thương quá” chụp tấm post fb rồi trả lại cho ba má nó đâu. Đã bao giờ chưa?

    Chăm sóc một đứa bé là công việc siêu kinh khủng. Không phải tự nhiên mà có trường SƯ PHẠM MẦM NON. Không phải tự nhiên mà có webtretho để các mẹ chia sẽ kinh nghiệm chăm trẻ. Mà đó là chăm con CHÍNH MÌNH. Chăm MỘT HOẶC HAI ĐỨA. Còn phải google, còn phải đi học mỗi ngày đó.

    Các cô bảo mẫu dạy trẻ, họ chăm ÍT NHẤT HAI MƯƠI ĐỨA MỘT LỚP.

    Bạn tưởng tượng mình đang làm công việc hiện tại, đột nhiên nhân lên 20 lần đi. Bạn thấy khoẻ hông?

    Khoẻ con cặc!!! Điên chết luôn chớ khoẻ!!

    Chú ý: 20 là con số lấy ví dụ. Thiệt sự toàn 40 50 không!

    2. Bạn biết lương mầm non là bao nhiêu không?

    Lương của một giáo viên mầm non trong biên chế (tức là đc nhà nước trả lương, có bảo hiểm này nọ) là 3 triệu mấy, đóng đủ loại bảo hiểm bắt buộc xong còn 2 triệu mấy. Giáo viên mầm non không biên chế còn thảm hơn, 1 triệu mấy.

    Lương đó tương đương với 1 ngày từ 50 đến 100k cho mọi nhu cầu sinh sống.

    Trong khi mấy đứa nhỏ chia tay nhau vì người yêu đi chơi trong túi chỉ có 100k, nhiều bài báo chỉ cách đi ăn MỘT BỮA 100k thì ăn gì. Các giáo viên mầm non đang CHĂM SÓC HƠN 20 CÁI MÁY XAY XINH TỐ KHÔNG CÓ NẮP ĐẬY với đồng lương 50 đến 100k mỗi ngày.

    Bạn sống không nổi, mà bạn phải đi chăm con người khác ngày 8 tiếng. Tụi nhóc thì hết khóc tới la tới chạy giỡn ỉa đái tè le đánh nhau ì xèo.

    Bạn không đánh tụi nó lên bờ xuống ruộng tui mới thấy lạ đó!!!

    3. Các cô bảo mẫu đánh trẻ này thường là làm ở nhà trẻ tư nhân, hoặc làm tự phát. Họ không đc đào tạo, không biết cách dạy trẻ. Họ trông trẻ vì nhu cầu căn bản của họ giống chúng ta: họ CẦN TIỀN ĐỂ SỐNG. Chứ không phải vì yêu trẻ.

    Giống như những người bán hàng lề đường. Họ không đc đào tạo nghề đầu bếp. Họ cũng không có khái niệm customer service. Họ bán lề đường vì họ cần tiền để sống. Chứ chưa chắc vì họ yêu thích việc nấu cho chúng ta ăn.

    Người yêu trẻ, phần lớn đã đi học mầm non. Còn đây là những người vì kiếm sống mới đi trông trẻ. Nghĩa là khi đến ngưỡng chịu đựng stress, họ sẽ dễ bùng phát hơn những người làm vì yêu nghề.

    Mà họ cũng dễ bùng phát. Vì số trẻ họ phải trông và thời gian họ giữ trẻ cao hơn những nhà trẻ chính quy nhiều. Vì họ cần tiền ĐỂ SỐNG. Nên họ nhận nhiều VIỆC HƠN KHẢ NĂNG CỦA HỌ.

    Tại sao họ không bỏ việc trông trẻ để làm việc khác? Lí do cũng tương tự vì sao bạn không bỏ nghề giữ xe để đi làm bác sĩ đấy. Vì bạn KHÔNG ĐỦ KHẢ NĂNG. Nhưng bạn VẪN CẦN TIỀN ĐỂ ĂN. Nên bạn PHẢI LÀM VIỆC BẠN KHÔNG THÍCH ĐỂ CÓ TIỀN NUÔI GIA ĐÌNH.

    3. Những vụ bạo hành trẻ em thường hay xảy ra ở những nhà giữ trẻ tư nhân. Cả người gửi trẻ lẫn người giữ trẻ đều là người lao động thu nhập thấp. Cô giữ trẻ vừa kiêm luôn bảo mẫu, cô giáo và cả vú em, nhưng không đc đào tạo đầy đủ về chuyên môn. Lương thấp. Điều kiện làm việc tệ. Nói chung nếu có điều kiện thì không ai muốn gửi con vào những chỗ này cả. Và cũng không ai muốn làm ở đây cả.

    Nhưng họ vẫn phải gửi, vẫn giữ. Vì họ KHÔNG CÓ TIỀN!

    Người lao động, người công nhân xứ mình cực khổ trăm bề. Họ đầu tắt mặt tối kiếm sống từng ngày từng giờ, nhưng đồng lương họ nhận đc thì liên tục bị xà xẻo bởi hàng trăm loại thuế phí. Từ điện nước cho tới xăng dầu, từ đồ ăn cho tới thức uống, mọi chi tiêu của họ đều bị thuế thuế thuế đánh cho sặc máu. Nên dù họ biết những nhà giữ trẻ tư nhân này không đảm bảo, họ VẪN PHẢI GỬI CON Ở ĐÓ. Vì không gửi con thì làm sao ĐI LÀM KIẾM TIỀN NUÔI CON? Họ KHÔNG CÓ LỰA CHỌN NÀO KHÁC. Phải gửi thôi. Hi vọng cô sau không đánh con mình như cô trước.

    Công nhân. Nông dân. Công - Nông. 2 giai cấp nòng cốt của nước ta. Lại có số phận như vậy đấy các bạn ạ

    Đừng nghĩ tui đang bênh vực cho những cô bảo mẫu đánh trẻ. Tui chỉ muốn các bạn hiểu, đánh chửi đuổi những người như vầy cũng không thay đổi đc gì. Vì mấu chốt ở trên tui đã nói rồi đó.
    Nếu lương giáo viên, nhất là mầm non, không tăng, nếu đời sống công nhân, lương bổng của họ không đc cải thiện, nếu những gánh nặng thuế phí kia vẫn còn nằm đó và tăng lên mỗi ngày, họ vẫn sẽ phải gửi con cho những nhà trẻ tư nhân, những cô giữ trẻ không đủ chuyên môn với đồng lương rẻ mạt. Và lại có cô giữ trẻ stress quá lên cơn, cộng đồng mạng lại lên cơn, rồi đâu cũng hoàn đấy. Repeat. Again. And again!! Never change!