Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Share Vía là gì? Vì sao nói đàn bà nặng vía hơn đàn ông?

Thảo luận trong 'NewBie ( Người Mới )' bắt đầu bởi Huongtaotac, 27/4/24.

  1. Huongtaotac

    Huongtaotac Thành Viên

    10%
    3/2/24
    71
    0
    6
    Nữ
    Vía là gì? Vì sao nói đàn bà nặng vía hơn đàn ông? Điều đó có phải do trọng nam khinh nữ không?

    Dân gian thường nói vía đàn bà nặng hơn nên hay bị kiêng kỵ trong nhiều trường hợp, thường bị cho là gây ra xui xẻo hơn đàn ông.

    Trong dân gian xưa đàn bà hay bị cho là nặng vía. Vì đàn bà nặng vía hơn nên dân gian rất sợ ra ngõ, đi đường gặp đàn bà, thờ cúng mà đàn bà làm chủ tế…

    Vậy hiểu vía như thế nào cho đúng và vì sao nói đàn bà nặng vía hơn đàn ông. Hãy xem ngay bài viết của Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO nhé.

    [​IMG]
    Vía là gì? Vì sao nói đàn bà nặng vía hơn đàn ông?​
    Hiểu đúng: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Dân gian vốn có quan niệm hồn và vía hay còn gọi hồn và phách. Vía tương ứng với các khiếu, tức là các lỗ tự nhiên trên cơ thể.

    Nam giới được cho là có 7 vía ứng với hai tai, hai mắt, hai lỗ mũi và miệng. Nữ giới 9 vía nghĩa là ngoài 7 vía giống nam thì có thêm 2 vía mang đặc trưng giới tính riêng. Đó là ngực để nuôi con và cơ quan sinh dục để sinh đẻ.

    Đến khi mà đàn bà lớn tuổi hoặc qua đời thì chức năng của ngực và cơ quan sinh dục không còn. Cho nên lúc đó họ lại trở về 7 vía như nam giới.

    [​IMG]
    Đàn bà có 9 vía vì có thêm ngực cho con bú và lỗ sinh dục sinh đẻ​
    >>>> Tham khảo: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Là Điềm Gì – Có Cách Hóa Giải Không?

    Tại sao đàn bà nặng vía hơn đàn ông?
    Bởi quan niệm đàn ông chỉ có 7 vía trong khi đàn bà 9 vía nên là bị cho là nặng vía hơn. Theo quan niệm trên thì các em gái đồng trinh và bé gái sẽ có 7 vía như đàn ông.

    Nên nhiều trường hợp đàn bà đã kết hôn bị kiêng nhưng các em gái đồng trinh thì sẽ không. Và cũng vì thế nên các bà già cũng ít bị kiêng vía hơn so với đàn bà trong độ tuổi sinh đẻ.

    Những kiểu kiêng đàn bà nặng vía là gì?
    Dân gian vẫn cho rằng đàn bà nặng vía nên hay bị kiêng kỵ. Nhưng thực tế cũng chưa có khoa học nào chứng minh điều này.

    Những kiêng kỵ từ trước tới nay vẫn xuất phát từ truyền miệng ở dân gian. Hơn nữa xã hội Á Đông xa xưa nặng nề về tư tưởng của nho giáo và tư tưởng trọng nam khinh nữ. Cho nên người nam giới được đề cao hơn, do đó nhiều việc là nữ giới không được tham gia.

    [​IMG]
    Đạo gia quan niệm một con người có hai phần: phần hồn và phần phách (vía)​
    Vì nữ bị cho là nặng vía nên quan niệm dân gian có rất nhiều kiêng kị với phụ nữ. Họ sợ phụ nữ xông nhà, phụ nữ lãnh đạo, sợ ra ngõ gặp đàn bà. Hoặc đàn bà không được tham gia khiêng kiệu tế lễ thần thánh… Ý dân gian cho rằng phụ nữ mà làm thì không tốt và gặp phụ nữ là điềm báo không tốt lành.

    Mặc dù chưa có khoa học lý giải nhưng dân gian vẫn lưu truyền điều đó và nhiều người vẫn tin. Thế nên trong đời sống, chị em phụ nữ nên tế nhị chú ý vài điều. Như khi đi đứng, khi tới một gia đình khác, khi xuất hiện trong những dịp đặc biệt. Nhằm để tránh mình bị mang tiếng là mang vía xui tới cho người khác, tránh bị nói là “đồ nặng vía”.

    Trên đây là những điều Đồ Thờ Đức Hiệp muốn chia sẻ tới mọi người. Hy vọng với những thông tin này mọi người sẽ không còn đặt nặng vấn đề đàn bà nặng vía.

    Ngoài ra Đồ Thờ Đức Hiệp là cơ sở thiết kế và cung cấp Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO chất lượng. Đặc biệt có rất nhiều mẫu Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO. Nếu bạn có nhu cầu về nội thất thờ hay tượng Phật. Hãy ghé thăm cơ sở Đồ Thờ Đức Hiệp.

    Liên hệ Đồ Thờ Đức Hiệp
    Công Ty/ Xưởng Đồ Thờ Đức Hiệp Sơn Đồng
    : (nghệ nhân Nguyễn Đức Hiệp),
    Xưởng sản xuất: Ngã Tư, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội (sau Ngân Hàng Agribank Sơn Đồng)
    : Liền kè 7 – Ô 16 – Khu Đô Thị Tân Tây Đô – Đan Phượng – Hà Nội
    >>>> Tham khảo: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO và tứ hành xung trong phong thủy