Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Vừa đi tiểu xong lại có cảm giác buồn tiểu ở nữ do nhiều nguyên nhân

Thảo luận trong 'Tin Dạo' bắt đầu bởi daidamducthinh.com, 5/1/23.

  1. Nhiều người trong chúng ta có thể đã từng gặp phải tình trạng muốn đi tiểu ngay sau khi đi tiểu, nếu tình trạng này chỉ thỉnh thoảng xảy ra thì có thể là do lý do sinh lý, còn nếu kéo dài thì có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó. Cùng xem những phân tích sau đây!

    [​IMG]
    Vừa đi tiểu xong lại có cảm giác buồn tiểu ở nữ

    1. Nguyên nhân sinh lý
    Những nguyên nhân sinh lý gây ra tình trạng Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO như uống nhiều nước, mang thai, dùng một số loại thuốc hoặc vấn đề tâm lý.

    Lượng nước tiểu của người trưởng thành bình thường khoảng 1000-2000ml trong 24 giờ mỗi ngày, nếu lượng nước tiểu vượt quá 2500ml là đa niệu. Trong điều kiện sinh lý bình thường, khi bàng quang tích trữ đủ nước tiểu sẽ được đưa ngược lên não, não sẽ sinh ra cảm giác buồn tiểu, tức là muốn đi tiểu, thúc đẩy đi tiểu, cảm giác muốn đi tiểu sẽ biến mất sau khi đi tiểu.

    Uống quá nhiều nước trong thời gian ngắn như uống nhiều nước lọc, bia sẽ gây giảm áp suất thẩm thấu huyết tương, tăng thể tích máu, tăng lượng nước tiểu hình thành ở thận. Quá trình tự điều chỉnh của cơ thể sẽ làm tăng tốc độ lọc của cầu thận và giảm tái hấp thu nước khiến đi tiểu nhiều, lúc này sẽ có cảm giác muốn đi tiểu liên tục, nguyên nhân là do uống quá nhiều nước.

    Một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc lợi tiểu, có thể gây ra tác dụng phụ là đi tiểu thường xuyên hơn, cũng như uống một lượng lớn rượu và caffein.

    Mang thai: Mang thai, khi tử cung của người phụ nữ mở rộng đến mức đè lên bàng quang khiến bà bầu đi tiểu nhiều hơn bình thường.

    Yếu tố tâm lý: Các chuyên gia chỉ ra rằng, yếu tố tinh thần cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều lần.

    2. Nguyên nhân bệnh lý
    2.1. Bệnh tiểu đường
    Ở bệnh tiểu đường, khi lượng đường trong máu cao hơn mức đường trong thận, một lượng lớn glucose sẽ xuất hiện trong nước tiểu, dẫn đến áp suất thẩm thấu của nước tiểu tăng lên, khi glucose được bài tiết ra ngoài theo nước tiểu, nó cũng sẽ lấy đi một lượng lớn nước, dẫn đến đa niệu. Ngoài ra, bệnh tiểu đường cũng có thể gây ra các triệu chứng đi tiểu thường xuyên do thần kinh, đây là một trong những biến chứng của bệnh thần kinh tiểu đường.

    2.2. Nhiễm trùng đường tiết niệu
    Cả nam và nữ đều có thể xảy ra, khi nhiễm khuẩn ở đường tiết niệu, bàng quang hoặc tuyến tiền liệt của nam giới, vi khuẩn sẽ có tác động kích thích đáng kể lên các bộ phận nói trên, dẫn đến các triệu chứng như tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu khó.

    2.3. Bệnh thận, suy thận
    Khi bệnh thận mãn tính ở giai đoạn đa niệu cũng sẽ gây ra đa niệu, nhưng nếu không được điều trị kịp thời, chức năng thận sẽ tiếp tục suy giảm và cuối cùng sẽ xảy ra tình trạng thiểu niệu, thậm chí vô niệu.

    2.4. Cường Aldosteron nguyên phát
    Khi aldehyd ban đầu xảy ra, ống lượn xa của thận rõ ràng sẽ giữ lại natri và bài tiết kali, điều này sẽ dẫn đến sự gia tăng natri trong máu, điều này sẽ càng kích thích vùng dưới đồi và gây ra chứng uống nhiều và uống nhiều, dẫn đến đa niệu.

    Lượng kali mất đi cũng sẽ làm tế bào biểu mô ống thận suy giảm chức năng cô đặc cũng là một trong những nguyên nhân gây đa niệu.

    2.5. Đái tháo nhạt trung ương
    Đây là một hội chứng lâm sàng trong đó sự giảm tiết hormone chống bài niệu do tổn thương vùng dưới đồi-tuyến yên dẫn đến rối loạn chức năng tái hấp thu nước ở ống thận. Các triệu chứng thường là tiểu nhiều, uống nhiều và trọng lượng riêng của nước tiểu thấp có thể được tìm thấy khi kiểm tra nước tiểu thông thường.

    Tóm lại, nếu bạn thường xuyên muốn đi tiểu ngay sau khi đi tiểu thì nên đến bệnh viện để được kiểm tra toàn diện càng sớm càng tốt để tìm ra nguyên nhân bệnh lý hay không, nếu có thì nên điều trị kịp thời.

    3. Uống nước nhiều đi tiểu nhiều tốt hay xấu?
    Vì những nguyên nhân nêu trên, để trả lời cho câu hỏi " Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO" thì đáp án là đi tiểu nhiều sau khi uống nước là không tốt bạn nhé!

    Bạn cần đến bệnh viện để thực hiện các xét nghiệm và xác định chính xác tình trạng bệnh lý mà mình đang gặp phải rồi điều trị.

    4. Mách bạn một vài cách chữa đi tiểu nhiều lần ở phụ nữ tại nhà
    Một số Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO bạn nên áp dụng như những bài tập cơ sàn chậu kegel, yoga; một vài mẹo như uống nước giá đỗ luộc, nước kim tiền thảo và râu ngô,... để đào thải vi khuẩn ra ngoài cơ thể nhanh chóng và giúp quá trình điều trị bệnh được nhanh và hiệu quả hơn.

    Nếu bạn đang gặp tình trạng này, hãy liên hệ hotline 087.658.8866 để được các chuyên gia tư vấn nhé!