Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Xin phép BQT trang cho mình góp ý đôi dòng đến các thành viên CHỢ CÂY TRONG...

Thảo luận trong 'Sàn Kiểng Lá' bắt đầu bởi Lan Dung, 26/10/21.

  1. Xin phép BQT trang cho mình góp ý đôi dòng đến các thành viên CHỢ CÂY TRONG NHÀ & KIỂNG LÁ.
    Mình là thành viên mới đan mê những chiếc xinh đẹp trong những ngày cách ly vì covid. Tuy thời gian không dài nhưng mình cũng kịp hòa nhập với cộng đồng trang ,mua cây và có cả bán cây. Những cây mình mua thì rất nhiều chủng loại ,có cây cấy mô,cây cutting, cây cutting tươi và cả củ giống về ươm...v.v.Tất cả các loại kiểng lá trên đều được mình đến nhà vườn hay gặp trực tiếp người bán để mua .Trong quá trình mua bán trên thì mình thấy đa phần các người bán đều nhiệt tình, chu đáo và đều thuận mua vừa bán .Nhưng có một vấn đề mình bị mắc phải mấy lần trong quá trình mua mặc dù đã đến tận nơi lấy cây.
    Đó là :
    -các cây cutting dù đã trồng vào chậu nhìn thì thấy có rễ và cảm giác như đã phát triển tốt nhưng thực tế là bộ rễ mới ra còn yếu và mỏng -đó là những rễ gió được nuôi dưỡng trên cây mẹ trước khi cutting, nhưng khi cutting sang chậu mới thì rễ chưa ấm chậu chưa phát triển đã được chủ chuyển nhượng sớm.
    Với 2 trường hợp trên mà người mua là những người mới chơi chưa có kinh nghiệm chỉ nhìn theo cảm quan hay tin tưởng người bán thì cây sẽ rất khó sống hay cần rất nhiều thời gian để phát triển.
    Từ thực tế trên mà mình đề nghị những anh chị em bán cây nêu cao trách nhiệm với sản phẩm của mình trước khi đưa ra thị trường và nên tư vấn cụ thể tình trạng sức khỏe của cây trước khi giao cây cho chủ mới. Làm như vậy vì một tập thể yêu cái đẹp ,trân thành và minh bạch để ngày càng phát triển bền vững.
    Đôi lời xin gửi đến các thành viên và chúc tất cả các thành viên một buổi tối vui vẻ an lành.
    Một lần nữa xin cản ơn BQT trang và tất cả các thành viên đã cho mình cơ hội được chia sẻ.
     
  2. Cho nên thà bỏ thêm chút tiền mua cây rễ khoẻ thuần chậu rồi hơn là mua node mới cắt khi chưa có kih nghiệm nhg lại liên quan đến kih tế. Thành ra lại khó vẹn toàn ah. Hì hì
     
  3. Thực ra việc mua cây có nhiều vấn đề mà các bạn mới chơi cần lưu ý một vài điểm:
    Trước hết muốn mua thì nên bỏ thời gian tìm hiểu về cây và giá trên các post để có cái nhìn tổng quát về giá cả và sự chênh lệch giá giữa các cây cùng loại từ các nhà bán khác nhau.
    ( thường người bán cũng nêu rõ là node vừa cutting hoặc là đã ổn định rễ)
    Thường thì node, hoặt ngọn vừa cutting xong (có mắt ngủ hoặc nhà bán sẽ nhận chăm sóc đến khi nhú chồi) sẽ rẻ hơn cây đã ổn định rễ và nhú chồi.
    Nên dựa vào giá cả bạn sẽ nhận biết được tình trạng cây.
    Nhà bán bán nhiều cây nên đôi lúc k để ý đến việc bạn là người sành hay mới chơi. Nên khi mua bạn nên chủ động hỏi kỹ trước.
    Trừ khi những cây quá đắt tiền thì nhà bán sẽ nói kỹ hơn (và trường hợp này người mua cũng sẽ hỏi kỹ trước).
    Một số kinh nghiệm của mình có thể giúp cho bạn dễ mua hơn sau này.
    Với việc tham khảo các post từ các nhà bán cũng sẽ thấy mức độ uy tín của chủ vườn.
     
  4. Mua thì nên hỏi kỹ rồi hãy mua. Chấp nhận thì lấy chứ ai ép đâu mà than thở trời
    Xưa h vẫn câu Tiền nào của nấy. Mún rẻ mà chất lượng thì khó nhau quá
     
  5. Chắc ai đó sẽ nhột
     
  6. Mình thì thấy ng mua đặt tiêu chí giá rẻ lên hàng đầu, rẻ là mua, càng newbie càng không quan tâm tình trạng, sức khoẻ cây.
    Cutting thì quan trọng rễ và chồi lên khoẻ trong khi chỉ quan tâm lá mẹ.
    Khá nhiều nhà vườn bán cây khoẻ, giá cao hơn chút xíu nhưng không chọn, chỗ nào rẻ thì mua thôi :)))
     
  7. Đồ đẹp thì không rẻ , còn đồ rẻ thì em thấy đa số hơi ôi :)) nếu anh lựa được người bán giá hợp lí cây khoẻ , ôi chúc mừng anh! Nhưng nếu anh quan tâm về cầu toàn, cây full rễ , mạch var đẹp , không bị nấm ,sâu ,... ,thì anh không nên mua rẻ.
     
  8. Trong bài viết của mình ko nói đến chuyện đắt hay rẻ, cây mắc tiền hay cây phổ biến đâu.Người mới chơi không có nhiều kinh nghiệm thì nên đi từ cây phổ biến đến các cây đột biến hay quí hiếm thì mới khôn ngoan. Ở đây là mình nói về có một số người chạy theo lợi nhuận không trung thực khi nói về tình trạng thực của cây .
     
  9. Nó gọi là Tiền nào Của Nấy.. còn nếu gặp người có tâm thì càn tốt.. thứ 2 mua cây bé hay non thì phải có tí kinh nghiệm, cũng như chấp nhận rủi ro
     
  10. ai cho em xin kinh nghiệm cho node mua về nhanh ra chồi vs ạ
     
  11. Chốt một câu Tiền Nào Của Náy .
     
  12. Nói nhìu với mấy đứa vô cảm ko xi nhê gì , coi như tiền ngu mua kinh nghiệm . Cay , nhưng đời vốn vậy , coi như lọc bớt những đứa ko xứng chơi ? Còn lại những đứa bạn tử tế ?
     
  13. Mới chơi cần học nhiều lắm
    Đôi khi cái đó cũng rút ra dc ít kinh nghiệm hihi
     
  14. Ai rồi cũng phải đóng họ thôi
     
  15. Mình cũng newbie ,mua node mới cắt, xong vườn bảo dịch không ship dc cây, chăm dùm luôn.2 tháng sau thấy lâu hỏi xem bảo quên ,chắc do node rẻ mấy trăm . lý do này nọ rồi cũng nhận được node.mà nó cũng chỉ giống y khi mua luôn (chưa có lên mầm, có 1 cọng rể ). cảm thấy hơi buồn cười nhưng vẫn cảm ơn vườn đã gởi cây.trên hội thấy mọi người khoe nhận cây lên thêm lá rồi upsize này nọ mà thấy hoang mang quá .chắc là nói cho vui
     
  16. E là cũng là người mới. Kinh nghiệm từ đầu covid tới giờ là mới chơi thì nên chơi những cây giá trị bé thôi lấy kinh nghiệm tránh trả học phí cao. Khi mua cây gặp vấn dề thì lên hội hỏi ạ vì rất nhiều ac sẵn sàng chia sẽ. Chủ qua tý xíu là tiền nào của đó nên hãy là người mua bán thông minh. Còn nếu mua phải shop tệ quá thì mạnh dạn phốt cái cho ae né ạ :))
     
  17. Thu Huong vô đọc cmt thỉnh kinh nghiệm nè