Không bênh ai nhưng mà kích thước chuẩn của hộp quẹt là 8cm. Hình lá kia so với hộp quẹt thì tầm 7.5cm. Mà ko biết lá đó là lá nhỏ/lớn của cây. Có thể shop họ nói 9.5cm là size lá lớn nhất đó bạn.
Thật sự chuyện alocasia, nhất là mấy dòng như macro - gageana, oki,... thì vận chuyển hầu như hư 1-2 lá cũng là chuyện bình thường thôi . Vì lá tụi nó không dày , đi đường xa hấp nhiệt nữa . Tuy nhiên Cũng chả ảnh hưởng đến sức khoẻ cây. Nhưng việc vừa về cây chưa tỉnh đã tách cây riêng + dồn thêm 1 đống dớn thế kia thì thúi củ chết là đúng thôi.
Mình chia sẻ chút xíu về việc share cây với nhau và góp ý để hai bạn xử lý cho ổn thỏa: - Người bán uy tín nên bảo hành hư hại do vận chuyển: Cây đến tay khách phải đúng, đủ như thỏa thuận. + Trường hợp có hư hại: Rách lá, ép lá,... trong phạm vi khách chấp nhận được, người bán hỗ trợ một phần chi phí dưỡng lại cây cho khách,... Cái này 2 bên tự thỏa thuận. + Nếu hư hại nặng trên thực tế đã feedback, khách ko thể chấp nhận thì người bán nên thu hồi lại cây về chăm lại và hoàn 100% tiền cho khách (hoặc đổi bù cây khác nếu khách chấp nhận). Khách có cảm tình thì có thể hỗ trợ phí ship 1 chiều hoặc một ít hỗ trợ cho shop. ....... Đối chiếu trong trường hợp này mình thấy: 1- Cây đến tay khách đã bị hư hại do vận chuyển, cộng thêm size lá ko như thỏa thuận,... khách không nhận cây và yêu cầu hoàn tiền. => yêu cầu này theo mình là hợp lẽ. 2- Bạn Shop ban đầu cũng đã có thiện chí nhận lại cây, nhưng do ảnh hưởng dịch nên bạn khách không thể ship lại liền cho Shop, và cũng đã chịu khó chăm cây giùm theo đề nghị của Shop (việc chăm cây đúng hay chưa đúng khiến cây chết mình ko bàn đến, vì nếu bước 1 đúng thì bạn khách đã nhận cây rồi, lúc này bạn khách sẽ chịu trách nhiệm về số cây này). => Không thể quy trách nhiệm cho bạn khách trong trường hợp này. * Cách xử lý theo mình: + bạn Shop nên cố gắng thu xếp hoàn tiền lại cho bạn khách và nhận lại số cây còn lại về để chăm sóc, dưỡng lại. Ráy còn củ là còn tiền, không lo gì. +Bạn khách nếu rộng lòng thì hỗ trợ bạn Shop một ít, gọi là hỗ trợ nhau mùa dịch. +Còn nếu kẹt dịch ko gửi cây lại liền được cho bạn Shop thì trong phạm vi địa phương của bạn khách có ACE nào uy tín và cao tay, đứng ra hỗ trợ bạn Shop nhận và dưỡng lại số cây còn lại để cây mau phục hồi (dĩ nhiên là không quy trách nhiệm cho người hỗ trợ). Mình có vài ý kiến đóng góp vậy thôi. Mùa dịch ACE cùng hỗ trợ lẫn nhau một tí. Hy vọng 2 bạn tìm được tiếng nói chung Vì một cộng đồng chơi cây văn minh và bền vững
Mình đã từng mua 1 lúc 2 cây cùng chủng loại,Khi nhận cây gẫy mất một ngọn,Bên Bán tặng thêm mình cây khác.Mình mới chơi,nhưng mua cây trong nước về rồi kiểu hên thì sống,chết ráng chịu thì…éo.
Lúc em mua cây ráy cũng vậy. Nhận được còn 1 lá và 1 lá bị cháy chét. Mà mình có quay video lại lúc nhận hàng . Hy vọng 2 bên thoã thuận ổn nhen.
Chị ý còn nói cây của chị đi như nào về lại phải nguyên như thế mn ạ , trong khi đó chuyển cây cho mình có nguyên như thế đâu? Trài ưi em mắc cười với chị quá, em nhờ add và mn vào giải quyết hộ em , chứ ko để thành phần bán hàng kiểu chối bỏ đàm đạo không lành mạnh này trong hội là không được mn ạ
Nếu muốn nói size lá chuẩn nhất hãy đo bằng thước, đừng đo bằng hộp quẹt kẻo ko công bằng, chiếc lá mình khoanh xanh ko dưới 9cm dc, lấy hộp quẹt ra đo khi chiếc lá đã héo sao chuẩn dc, mình bán hàng ko pải lần đầu, ko có chuyện lá bé xíu, giờ nó hư lá rồi ai nói lại dc